AFEELA รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ พัฒนาโดย Sony และ Honda Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

AFEELA รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ พัฒนาโดย Sony และ Honda

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 November 2566

AFEELA รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำรุ่นต้นแบบที่พัฒนาโดย Sony และ Honda ในรูปแบบของรถยนต์ซีดาน 4 ประตู เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดให้สั่งจองได้ช่วงครึ่งแรกของปี 2025 นี้


SHM Motor

SHM Motor หรือ Sony Honda Mobility บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น เป็นการร่วมมือกันระหว่างเครือ Sony บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมไอทีสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีสินค้าเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิเช่น กล้องถ่ายภาพ, ทีวี, สมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมกับฮอนด้ามอเตอร์ แบรนด์ผู้ผลิตยานพาหนะชั้นนำระดับโลก สัญชาติญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันสร้างรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ตั้งแต่ปี 2022 โดยใช้ชื่อว่า AFEELA ซึ่งตั้งเป้าว่าจะเปิดให้สั่งจองได้ภายในครึ่งแรกของปี 2025 และเริ่มส่งมอบในประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2026 โดยจะใช้โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

AFEELA

AFEELA เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Sony และ Honda ย่อมาจาก Autonomy, Augmentation, Affinity เป็น 3 คำที่สื่อให้เห็นถึงอนาคตแห่งการเดินทางของรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เน้นเรื่องการขับขี่โดยอัตโนมัติด้วยระบบอันชาญฉลาด บนพื้นฐานของความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่มี จะถูกอัดแน่นไว้บนรถคันนี้

และด้วยการออกแบบตัวรถด้วยแนวคิดแบบนอกกรอบ ทำให้พื้นที่โดยสาร ต้องสะดวกสบายและมีความสนุกสนานตลอดการเดินทาง โดยแบรนด์มีความต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางให้กับทุกท่านที่อยู่บนรถยนต์ AFEELA

 

 

AFEELA การออกแบบ

การออกแบบ AFEELA ใช้โครงสร้างตัวถังแบบรถยนต์นั่งซีนดาน 4 ประตูขนาด D-Segment อันเป็นขนาดที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากจะเป็นตลาดแรกที่เข้าไปจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยมีขนาดตัวรถเทียบเท่ากับ BYD Seal, Toyota Camry และ Honda Accord เป็นต้น

ดีไซน์ตัวรถ ใช้เป็นทรง Sedan Coupe ท้ายลาด เป็นกลุ่มเดียวกับ Hyundai IONIQ 6 และ ORA 07 เป็นต้น

 

AFEELA Rear

 

ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,895 x 1,900 x 1,460
ระยะฐานล้อ (มม.) 3,000
ระบบขับเคลื่อน AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ช่วงล่าง

ด้านหน้า : ปีกนกคู่
ด้านหลัง : มัลติลิ้งก์

ล้อและยาง หน้า : 245/40R21
หลัง : 275/35R21

 

 

ด้านหน้าของตัวรถ โดดเด่นด้วย Media Bar ที่สามารถสื่อสารกับผู้คนที่อยู่ภายนอกตัวรถได้ พร้อมสามารถแสดงข้อมูลให้กับผู้ขับขี่ได้ก่อนจะเดินขึ้นรถ

 

AFEELA Front

 

ไฟหน้าแบบ LED สุดพรีเมี่ยม

 

AFEELA Headlight

 

ดีไซน์ภาพรวมของตัวรถ เน้นความมินิมอล ให้รูปทรงที่ดูล้ำอนาคตเหมือนหนังไซไฟยุคอวกาศ ด้วยรูปแบบรถที่โค้งมนทั้งคัน ผสานเข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่สมัยใหม่ และการตอบสนองต่อผู้คนภายนอก

 

 

บริเวณหลังคาด้านหน้ารถ จะเป็นชุด Lidar sensor สำหรับใช้งานในระบบขับอัตโนมัติ

 

AFEELA Lidar

 

ใช้กล้องมองหลัง แทนกระจกมองหลัง โดยจะแสดงผลในหน้าจอเฉพาะด้านในตัวรถ

 

AFEELA Camera

 

ไฟท้าย ที่สามารถแสดงสถานะการทำงานต่างๆ ของรถได้ อาทิเช่นสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ เป็นต้น

 

หลังคากระจกแบบพาโนรามิกกลาสรูฟ ตามพิมพ์นิยมของรถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบัน

 

AFEELA

 

AFEELA ภายใน

ภายในห้องโดยสารของ AFEELA ออกแบบในสไตล์มินิมอล โดยเน้นเรื่องของประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุดเป็นหลัก ตามหลัก Human-Centric โดยทางแบรนด์ตั้งใจออกแบบภายในให้มินิมอลที่สุด เพื่อเป็นการลดการรบกวนผู้ขับขี่ในขณะเดินทาง แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระดับสูง อันเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์อันเรียบง่ายที่ต้องไม่รบกวนผู้ขับขี่ ผสานเข้ากับการทำงานที่จำเป็นในขณะเดินทางเท่านั้น

ด้านหน้า โดดเด่นด้วยหน้าจอแบบพาโนราม่า ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อกันระหว่างหน้าจอเรือนไมล์ของผู้ขับขี่ และหน้าจอมัลติมีเดียตรงกลางรถ ส่วนด้านข้าง จะเป็นจอแสดงภาพข้างรถ ทดแทนกระจกมองข้างแบบเดิมด้วยชุดกล้อง

โดยโปรแกรมควบคุมตัวรถ จะออกแบบด้วย UI ที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ออกแบบให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้ง่ายที่สุด

AFEELA Steering wheel

 

หลังคากระจกแบบพาโนรามิก เสริมบรรยากาศตัวรถให้ดูปลอดโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัด

 

AFEELA Interior

 

มีจอมัลติมีเดียให้ 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

 

AFEELA Interior Rear

AFEELA Interior

 

AFEELA เทคโนโลยี

AFEELA เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัทด้านเทคโนโลยี กับบริษัทรถยนต์ เพราะงั้นแล้วรถยนต์คันนี้จึงอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระดับสูงมากมาย เพื่อสุนทรียภาพในการขับขี่ระดับสูงในทุกมิติ จึงอัดแน่นด้วยฟีเจอร์สุดล้ำมากมาย ดังนี้

  1. เทคโนโลยี AD/ADAS ระดับสูง ด้วยเซ็นเซอร์ของ Sony และเทคโนโลยีการขับขี่ของ Honda
  2. กล้องรอบคัน จำนวน 45 ตัว ส่งข้อมูลมากกว่า 800 TOPS ประมวลผลด้วยชุดคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงจาก Snapdragon และ Qualcomm ด้วยเทคเทคโนโลยี SoCs (System on a Chip)
  3. ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 3
  4. เทคโนโลยีประมวลผลภาพ 3 มิติ Unreal Engine ระดับเครื่องเล่นเกมประสิทธิภาพสูง ช่วยทำให้สามารถจำลองภาพรอบๆ ตัวรถออกมาได้อย่างสมจริง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

 

 

AFEELA กำหนดการขาย

หลังจากการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา ด้านกำหนดการวางจำหน่าย AFEELA จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าช่วงครึ่งปีแรกของ 2025 และจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2026 โดยช่วงแรกจะทำรุ่นพวงมาลัยซ้ายก่อน

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ