เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ควรใช้แบบไหนดี? Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ควรใช้แบบไหนดี?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 17 November 2566

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เปรียบเสมือนปั้มน้ำมันของรถยนต์สันดาป โดยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสามารถติดตั้งได้หลายหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นปั้มน้ำมัน, ห้างสรรพสินค้า กระทั่งในบ้าน แล้วแบบไหนถึงจะดี?


เครื่องชาร์จ EV แบบไหนดี?

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบไหนดี? ถือเป็นคำถามที่ค่อนข้างกว้างมาก และได้รับคำถามแบบนี้มาค่อนข้างบ่อย สืบเนื่องมาจากความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นมากในประเทศไทย มีจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนออกมาแล้วหลายหมื่นคัน และยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน ทำให้มีความต้องการใช้งานสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสูงขึ้น 

แม้ว่าหลายๆ คนจะเลือกชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราจะขับรถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไกล ก็หลีกไม่พ้นการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านอกบ้าน

โดยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านอกบ้าน ก็เหมือนกับปั้มน้ำมันที่ตั้งอยู่นอกบ้านนั่นเอง แต่เจ้าเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเราไม่จำเป็นต้องไปหาได้ตามปั้มน้ำมันเท่านั้น โดยมันสามารถติดตั้งได้หลากหลายพื้นที่ ตั้งแต่ในพื้นที่ส่วนตัวของเราเอง, ร้านอาหาร ไปจนถึงห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

โดยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเลือกว่าเครื่องชาร์จแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน บทความนี้มีคำตอบครับ

 

เครื่องชาร์จ EV ยี่ห้อไหนดี?

ในการเลือกเครื่องชาร์จ EV ยี่ห้อไหนดี ต้องเลือกจากคุณภาพของตัวเครื่อง รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย โดยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เราแนะนำให้ใช้ แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่มีการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก ได้รับความนิยมในโซนยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพเบื้องต้นแล้วว่าทำมาได้ดี ได้รับการยอมรับในวงกว้าง

อีกหนึ่งประการนั่นคือเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่ต้องใช้งานง่าย โดยเฉพาะเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับบ้าน ควรควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือได้

 

โดยแบรนด์เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าวนี้ นั่นคือแบรนด์ Autel นั่นเอง


 

เครื่องชาร์จ Autel


 

Autel คือ

Autel คือแบรนด์ที่นำเสนอรูปแบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและการกักเก็บพลังงานที่มีความปลอดภัยสูง ผ่านนวัตกรรมชั้นสูงที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ได้รับความนิยมมากในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดย Autel เป็นทั้งผู้ออกแบบ, วิจัย, พัฒนา, ผลิต และการขาย

สำหรับเครื่องชาร์จ Autel เราได้เห็นหน้ากันมาบ้างแล้วในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในยุคแรกๆ ที่เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่แถมมาให้จะเป็นของแบรนด์ Autel

Autel วางจำหน่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปทั่วโลกกว่า 70 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เยอรมัน, อิตาลี, อังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย


 

เครื่องชาร์จ Autel


 

เครื่องชาร์จ Autel

Autel มีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ ตั้งแต่ AC สำหรับติดตั้งในบ้าน ไปจนถึงเครื่องชาร์จ DC กำลังสูง ที่มีทั้งรูปแบบติดตั้งอยู่กับที่เป็นสถานีชาร์จ และแบบเคลื่อนที่ได้ โดยเฉพาะรุ่น DC Compact 47kW เป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และยังได้รับมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาว จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กับเครื่องชาร์จ DC ที่มีกำลังไฟไม่เกิน 60 kW

เครื่องชาร์จ Autel ในกลุ่ม AC Charger เหมาะกับการใช้เป็นเครื่องชาร์จสำหรับบ้านอยู่อาศัย, ออฟฟิส, ที่จอดรถเชิงพาณิชย์ ไปจนถึงระดับโรงงาน โดยในประเทศไทย ณ ตอนนี้ มีการติดตั้งเครื่องชาร์จ Autel ไปแล้วมากกว่า 5,000 เครื่อง และได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม

เพราะเครื่องชาร์จ Autel เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้ง่าย โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่

MaxiCharger AC Elite เครื่องชาร์จแบบมาตรฐาน เหมาะสำหรับใช้งานในทุกๆ แห่ง ในทุกๆ วัน โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ดูพรีเมี่ยม เข้ากับพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ได้อย่างลงตัว

 

เครื่องชาร์จ Autel


 

MaxiCharger AC Ultra เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่รองรับการชาร์จพร้อมกันได้ถึง 2 คัน เหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือพื้นที่จอดรถส่วนกลาง อาทิเช่น ลานจอดรถตามร้านอาหารต่างๆ หรือตามร้านสะดวกซื้อเป็นต้น อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้ง่าย ใช้พื้นที่ไม่เยอะ เปลี่ยนพื้นที่จอดรถธรรมดา ให้กลายเป็นพื้นที่ทำเงินจากการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้

เครื่องชาร์จ Autel

 

นอกจากเครื่องชาร์จแบบ AC แล้ว Autel มีเครื่องชาร์จแบบ DC ที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยเช่นกัน ได้แก่

 

MaxiCharger DC Compact

เป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับประเทศไทย โดดเด่นด้วยความเป็นเครื่องชาร์จ DC ที่สามารถเข็นได้ สามารถเคลื่อนย้ายได้โดยง่าย ไม่ได้ติดตั้งไว้ตายตัว รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมกันได้ 2 คันพร้อมกัน จ่ายกำลังไฟฟ้าได้สูงสุด 47 kW

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ไม่ได้ต้องการลงทุนเยอะ โดยเครื่องชาร์จ DC พิกัดนี้ จะชาร์จได้เร็วกว่าแบบ AC สูงสุดถึง 6 เท่า

นอกจากนี้ ตัวเครื่องมีหน้าจอสัมผัสขนาด 21.5 นิ้วที่นอกจากแสดงสถานะการทำงานของเครื่องได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นป้ายทำสื่อโฆษณา หรือใช้เป็นพื้นที่ให้เช่าสำหรับธุรกิจป้ายโฆษณาดิจิตอลได้อีกด้วย ช่วยเป็นอีก 1 ช่องทางในการทำให้เจ้าของพื้นที่คืนทุนได้เร็วมากยิ่งขึ้น

 

เครื่องชาร์จ Autel

เครื่องชาร์จ Autel

เครื่องชาร์จ Autel

 

MaxiCharger DC Fast กำลังไฟ 60 - 240 kW เป็นเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระดับมาตรฐาน ด้วยกำลังการชาร์จที่สูงถึง 60 ถึง 240 kW เหมาะสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นด้วยเวลาอันสั้น รองรับการชาร์จพร้อมกันได้สูงสุด 2 คัน เหมาะสำหรับใช้งานในจุดพักรถ รวมถึงร้านค้าต่างๆ

เครื่องชาร์จ Autel

เครื่องชาร์จ Autel



 

MaxiCharger DC HiPower กำลังไฟ 320 - 640 kW เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 640 kW รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมกันได้สูงสุดถึง 8 คัน เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่เชิงพาณิชย์ อาทิ จุดพักรถ, ห้างสรรพสินค้า หรือจะใช้งานในกลุ่มรถฟลีตที่ต้องการใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากของตัวเอง ก็สามารถทำได้

เครื่องชาร์จ Autel

เครื่องชาร์จ Autel

เครื่องชาร์จ Autel Application

จุดเด่นของ Autel

จุดเด่นของ Autel คือโปรแกรมควบคุมการทำงานของเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่เราสามารถควบคุมทุกอย่างได้ผ่านมือถือ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถควบคุมกำลังไฟในการชาร์จ, ตั้งเวลาในการชาร์จ และยังสามารถคำนวณค่าไฟฟ้าออกมาได้อย่างละเอียด พร้อมเก็บข้อมูลสถิติการใช้งาน เพื่อทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเก็บข้อมูลค่าใช้จ่ายการใช้งานได้อย่างแม่นยำ

เห็นได้ว่า Autel เป็นแบรนด์เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่คลอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบของการขับขี่จริง ทั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน และสถานีชาร์จ รวมไปถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่างๆ Autel ก็มีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมารองรับการใช้งานทั้งหมด

สำหรับท่านที่สนใจเครื่องชาร์จ Autel สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://autelenergy.com/

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ