บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว Share this

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 25 November 2566

Audi TT รุ่นสุดท้ายได้ออกจากสายการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นเวลาที่ยาวนานกว่า 25 ปี ตั้งแต่ปี 1998 รวมผลิตได้ 662,762 คัน ใน 3 เจเนอเรชัน


บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว

ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจนจากอินสตาแกรมของ Audi Germany ว่าผลผลิตล็อตสุดท้ายของ Audi TT ออกจากสายการผลิตในฮังการีเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นเวลาที่ยาวนานกว่า 25 ปี ตั้งแต่ปี 1998 รวมผลิตได้ 662,762 คัน ใน 3 เจเนอเรชัน 

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (1)

สำหรับในโอกาสพิเศษนี้ได้เฉลิมฉลองโดยการนำเอา Audi TTS Coupe เจนเนอเรชันที่ 3 รุ่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น TT Coupe และ TT Roadster รวมถึงเจเนอเรชันที่สองอีกสองรุ่น และรุ่นดั้งเดิมจากปี 1995 ประดับด้วยดอกไม้ ติดตัวอักษรบนกระจกหน้ารถระบุจำนวนการผลิต Audi TT ทั้งหมด 662,762 คันที่โรงงาน Györ ในฮังการี ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1998 ถึง 10 พฤศจิกายน 2023 

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (2)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (3)

Audi TTS Coupe GEN3

ในโฉมสุดท้ายนี้มาในสี Chronos Grey Metallic และสีโครเมียมแบบด้าน Dark Chrome มาพร้อมกับล้อลวดลายสวยงามขนาด 20 นิ้วสีบรอนซ์ด้านหรือจะเลือกเป็นสีดำก็ได้ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ TFSI ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 315 แรงม้า (235 กิโลวัตต์ / 320 แรงม้า) จึงทำให้ในเจเนอเรชันนี้เป็นเวอร์ชันที่ทรงพลังเป็นอันดับสองของ TT ตามหลังรุ่น RS ที่มีเครื่องยนต์ห้าสูบ TFSI ขนาด 2.5 ลิตร ที่มีกำลัง 394 แรงม้า (294 กิโลวัตต์ / 400 แรงม้า) ตามกันมาติดๆ 

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (4)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (5)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (6)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (7)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (8)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (9)

และถึงแม้ว่าการผลิตในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แต่ Audi TT ยังคงมีให้ซื้อเก็บไว้ได้ตราบเท่าที่ยังมีสินค้าเหลืออยู่ ซึ่งในขณะนี้พบว่าทาง Audi Germany ยังคงมีรถว่างอยู่เป็นจำนวน 540 คัน ที่มีวางจำหน่ายในประเทศ โดยมีราคาอยู่ที่ €45,444-104,977 หรือประมาณ 1,736,700 - 4,011,840 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นและอุปกรณ์เสริมที่เลือก และทาง Audi ได้มีการเปิดตัว Audi TT Roadster Final Edition ด้วยการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 คันในอเมริกาเหนือ เนื่องในวาระพิเศษในการอำลาในครั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา รวมถึง Final Edition สำหรับสหราชอาณาจักร, Memorial Edition สำหรับญี่ปุ่น และ TT 45 TFSI รุ่นลิมิเต็ดสำหรับสเปน

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (10)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (11)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (12)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (13)

บ๊ายบาย Audi TT รุ่นสุดท้ายออกจากสายการผลิตแล้ว (14)

โพสต์จากอินสตาแกรมของ Audi Germany ดังกล่าวดึงดูดความคิดเห็นมากมายจากเจ้าของ TT และแฟนๆ โดยส่วนใหญ่รู้สึกหงุดหงิดกับความจริงที่ว่ารถสปอร์ตราคาประหยัดที่สุดของ Audi ถูกยกเลิก และไปทุ่มเทให้กับการสนับสนุนรถยนต์ SUV ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ