ฝันที่เป็นจริงกับ Nissan R32 Skyline GT-R ในสไตล์ยุค 90 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ฝันที่เป็นจริงกับ Nissan R32 Skyline GT-R ในสไตล์ยุค 90

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 21 November 2566

ในยุคแห่งความโชติช่วง ต้นทศวรรษ 1990 ถือเป็นยุคทองของ Nissan Skyline ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ รวมถึงเด็กหนุ่มคนนี้ Michael Barr จนในที่สุดเขาก็ได้ทำความฝันให้เป็นจริง


ฝันที่เป็นจริงกับ Nissan R32 Skyline GT-R ในสไตล์ยุค 90   

เด็กหนุ่มช่างฝัน Michael Barr เขาหลงไหลใน Nissan R32 Skyline GT-R เป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่ไปเช่ารถขับแบบรายวันเพื่ออย่างน้อยถึงแม้ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่ได้ขับก็ยังดี จนในที่สุดจากฝันก็กลายเป็นจริงด้วยการวางแผนล่วงหน้า 2 ปี ในการเก็บเงินซื้อ จากร้านค้าแห่งหนึ่งที่จัดหารถญี่ปุ่นรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา     

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (1)

ราวๆ ปี 2018 เด็กหนุ่มรายนี้ได้รับ Nissan R32 Skyline GT-R มาครอบครอง และการปรับเปลี่ยนครั้งแรกก็คือ "ผมต้องการเปลี่ยนสีใหม่เป็นสี TV2 Bayside Blue จาก R34 GT-R" เขากล่าวเสริมว่า “มนต์เสน่ห์ของการรังสรรค์ครั้งนี้คือการปรับแต่งแบบ JDM ในช่วงปลายยุค 90 และต้องใช้แบรนด์ญี่ปุ่นแท้ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะ HKS และ Nismo”

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (2)

เมื่อมีคนถามเขาว่าจุดประสงค์ของการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้คืออะไร "ผมแค่บอกไปว่า ผมแค่อยากขับรถไปร้านกาแฟ ดื่มกาแฟ และกลับบ้าน... แค่นั้น" เขาเสริมอีกว่า "ผมคิดว่าสิ่งที่ผมพยายามจะสื่อก็คือ รถไม่ได้มีไว้สำหรับในสนามแข่ง งานมอเตอร์โชว์ หรือแค่บนท้องถนนเท่านั้น แต่มันคือการแสดงวิสัยทัศน์ของผม ผมเคยมีความฝันว่าในโรงรถของผมจะมี Nissan R32 Skyline GT-R จอดอยู่ในนั้น และมันจะเป็นของผมตลอดไป แค่นั่งมองเฉยๆ ผมก็มีความสุขแล้ว แน่นอนว่าผมไม่มีความตั้งใจที่จะขายมันในอนาคตอันใกล้นี้" 

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (3)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (4)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (5)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (6)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (7)

R32 Nissan Skyline / OwnerMichael Barr 

Instagram: @highwaystar_barr

Engine:  

แท่นเครื่องยนต์ Nismo, สายพานไทม์มิ่ง HKS, เฟืองลูกเบี้ยวแบบปรับได้, 62/62 Twin Scroll, PTP turbo blanket, ท่อไอเสียแบบกำหนดเอง, Catchcan, ไทเทเนียมอินเตอร์คูลเลอร์, ARC อินเตอร์คูลเลอร์, Tomei Expreme ไทเทเนียม, TurboSmart wastegate x2, วาล์วเป่าลม Raceport, ท่อร่วมไอดี ISR, ปั๊มเชื้อเพลิง Walbro 525lph, รางเชื้อเพลิง HKS สองพอร์ต, หัวฉีด ID 1050x, เครื่องปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงแบบแอโรโมทีฟ, น้ำยาหล่อเย็น Chase Bays, ฝาครอบคอยล์ Top Secret, ฝาปิดน้ำมัน Garage Defend, แผ่นทำความเย็นคาร์บอนไฟเบอร์, Bolts Hardware ECU Master EMU Black, ชุดสายไฟเครื่องยนต์สีดำ 

Drivetrain:

ระบบขับเคลื่อนจาก SPEC Stage 3+ คลัตช์, ARP Flywheel Hardware, ชุดเปลี่ยนเกียร์แบบสั้นของ Nismo, พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าของ Volvo ติดตั้งท้ายรถแบบกำหนดเอง

Suspension:

ช่วงล่าง Fortune Auto 500 series คอยล์โอเวอร์, กันโคลงของ Nismo, Bushing Kit, ค้ำยันแชสซี, ข้อต่อส่วนบนด้านหน้าและด้านหลัง, ก้านปรับความตึง, A-arms, ข้อต่อด้านหลังส่วนล่าง, GKTech Hicas, สายรัด NRG

Braking:

ระบบเบรกคาลิปเปอร์หน้า Hi-Rev 6 สูบ, คาลิปเปอร์หลัง 4 สูบ, StopTech, สายเบรกถักสแตนเลส

Wheels & Tires:

ล้อและยางจาก Rays Nismo LMGT2 18x10.5 +15 แปลงเป็นสามชิ้น, Arcus Engineering, Toyo Proxes R888R 275/35

Exterior: 

ทำสี TV2 Nissan Bayside Blue, กันชนหน้า Do-Luck T2, สเกิร์ตข้าง, กันชนหลัง, ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ DMax, แผ่นปิดปีกนกคาร์บอนไฟเบอร์ Fujimura, กระจก Bomex Type 1, ราสัญลักษณ์ Nismo carbon แนววินเทจปี 1990, ไฟหน้า N1, ตัวแยกอะลูมิเนียมแบบติดตั้งบนแชสซีแบบกำหนดเอง

Interior:

เบาะ Bride x HKS 50th Anniversary Euroster II, สายรัด NightRunner International Willans 4 จุด,  พวงมาลัย KEY!S Racing ขนาด 350 มม., S14 พ็อดสามอัน, มาตรวัดบูสต์ Tomei, AEM air/fuel ratio, คลัสเตอร์เกจหน้าขาว Nismo 320km, ที่จุดบุหรี่โลโก้เก่า, FPG complete A/C, JL audio subs, Memphis Audio Amplifier

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (8)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (9)

Nissan R32 Skyline GT-R Michael Barr (10)

ขอบคุณข้อมูลจาก : Motortrend

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ