รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก รุ่นไหนดี น่าใช้ในปี 2024 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก รุ่นไหนดี น่าใช้ในปี 2024

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 November 2566

วันนี้เลดี้ List 5 รถยนต์ที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก น่าทะนุถนอมมาฝากเป็นไอเดีย เผื่อสาวๆ คนไหนกำลังมองหารถที่เหมาะกับคุณอยู่


รถสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก รุ่นไหนน่าใช้บ้าง 2024

เข้าใจว่าความชอบส่วนตัวของใครของมันเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ แต่วันนี้เลดี้มีไอเดียรถยนต์ 5 คัน ที่ไซส์กะทัดรัด ขับง่าย และมีดีไซน์ที่สวยทันสมัย เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังสามารถขับออกต่างจังหวัดได้อย่างสบายๆ เหมาะกับผู้หญิงสวยๆ ตัวเล็กๆ อย่างเรา ไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง

  • Honda City Hatchback
  • Nissan Almera
  • Suzuki Swift
  • Mercedes-Benz C-Class 
  • MINI Cooper S

1. Honda City Hatchback

รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก Honda City Hatchback เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ขายดิบขายดี ผลิตรถส่งลูกค้ากันแทบไม่ทัน แม้ว่าในรุ่นนี้จะเปิดตัวออกมาสักพักใหญ่แล้ว แต่กระแสความนิยมไม่ได้ลดน้อยลงเลย และด้วยความที่เลดี้ก็มีความชื่นชอบทรงรถแบบ 5 ประตูอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เนื่องจากชอบความอเนกประสงค์ในการใช้สอย อีกทั้ง Honda City Hatchback ก็ยังเท่ตั้งแต่ออกจาโรงงานมาไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติมมาก เช่น กระจังหน้าสีดำเงา Gloss Black, กันชนสไตล์สปอร์ต, กระจกมองข้างสีดำ, เสาอากาศครีบฉลามสีดำ, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, กันชนท้ายทรงสปอร์ตพร้อมดิฟฟิวเซอร์หลัง (ซึ่งชุดแต่งดังกล่าวจะมีในรุ่น RS เท่านั้น หากซื้อรุ่นย่อยอื่นๆ จะไม่มี)

ความอเนกประสงค์ที่กล่าวข้างต้นก็คือ ตัวเบาะสามารถพับได้หลากหลายรูปแบบ รวมพื้นที่ใช้สอยสูงสุด 822 ลิตร รองรับการใช้งานได้ 4 โหมด ดังนี้

  • Utility Mode : เบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้านปรับพับเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง
  • Long Mode : เบาะด้านหน้าและด้านหลังปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว
  • Tall Mode : เบาะด้านหลังพับขึ้น เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูง
  • Refresh Mode : เบาะด้านหน้าพับเชื่อมต่อกับเบาะด้านหลัง

ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้ถือเป็นจุดเด่นของในรุ่น Hatchback เลยก็ว่าได้ โดยที่เราสามารถพับเบาะนอนในรถ หรือใส่สัมภาระต่างๆ ได้อย่างจุใจ และไฮไลท์ก็คือสามารถยัดรถจักรยานยนต์เข้าไปได้ เช่น ฮอนด้าเวฟ ยามาฮ่ามีโอ ฟีโน่ เป็นต้น

รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก Honda City Hatchback

2. Nissan Almera

รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็กคันนี้บอกเลยว่าทรงสวยมาแต่ไกล ด้วยแนวคิดการออกแบบ V-motion สะท้อนพลังความลื่นไหลปราดเปรียว สวยสะดุดตาแม้จะมองจากกระยะไกล ดีไซน์โมเดิร์นล้ำสมัยแต่ยังคงรักษาจุดเด่นด้านความสปอร์ตสไตล์พรีเมียมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร Turbo ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้สมรรถนะแรงเร้าใจแต่ประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างน่าประทับใจ ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน มีเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน อาทิ เทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจสอบลมยาง เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ และเทคโนโลยีเตือนเมื่อออกนอกช่องทาง

ถ้าพูดถึงในเรื่องของการขับขี่ที่สนุนสนาน Nissan Almera ยังมีนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นกว้างขวางนั่งสบายในทุกๆ ที่นั่ง เบาะนั่งคู่หน้าแบบพรีเมียม QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อน ส่วนที่เก็บสัมภาระทางด้านหลัง ออกแบบมาให้กว้างขวาง สามารถบรรจุของชิ้นใหญ่ เช่น ถุงกอล์ฟ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบายๆ ตอบสนองความต้องการของคนที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันได้อย่างลงตัว

Nissan Almera รถสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก

3. Suzuki Swift

แน่นอนว่าในกลุ่ม ECO Car / B-Segment Hatchback ไม่พูดถึง Suzuki Swift คงไม่ได้ เพราะน้องเค้ายังคงรักษาตำแหน่งยอดขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเห็นคันจิ๋วแบบนี้ แต่มีจุดเด่นไม่น้อย เรื่องแรกก็ต้องเป็นเรื่องของหน้าตาที่เรียบง่ายแล้วก็น่ารัก เหมาะจะที่เป็นรถสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบตามใจเจ้าของ แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองได้เป็นอย่างดี และเรื่องที่โดดเด่นอีกอย่างก็คือ ความประหยัดน้ำมัน ซึ่งตัวเลขจากโรงงานแจ้งไว้ที่ประมาณ 23 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งในความเป็นจริงก็ถือว่าใกล้เคียงจากที่บริษัทเคลมมากๆ 

Suzuki Swift มาพร้อมเครื่องยนต์รหัส K12M เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUALJET ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงประเภท E20 ซึ่งตัวเลขอาจจะดูไม่มาก แต่การขับขี่ต้องยอมรับว่าขับสนุกสุดๆ อาจจะเป็นเพราะในเรื่องของขนาดตัวถังที่เล็กกะทัดรัด ไม่ว่าจะเลี้ยวกลับรถ หรือเร่งแซง บอกเลยว่าไม่น้อยหน้าใคร 

Suzuki Swift รถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก

4. Mercedes-Benz C-Class

เพิ่มระดับความหรูหราขึ้นมาหน่อย ถ้าเป็นรถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็ก ต้อง Mercedes-Benz C-Class ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยมของคนไทยเลยก็ว่าได้ และในรุ่นนี้มีดีไซน์ที่สวยงามในขนาดกะทัดรัด แต่งแต้มความหรูหรา โดดเด่นด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่สว่างและสบายในห้องโดยสาร มีเอกลักษณ์และพิเศษไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังสะดุดตากับกระจังหน้าแบบ Mercedes-Benz Pattern ที่เป็นรูปดาวเหมือนกัยตราสัญลักษณ์ของแบรนด์

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับเบาะหนังแบบ Sports Seats และติดตั้ง Heated Front Seats สำหรับที่นั่งคู่หน้า หรูหราหมาเห่าด้วยไฟเรืองแสงภายในรถยนต์ ที่ช่วยให้เพลิดเพลินกับบรรยากาศใต้แสงไฟที่สวยงามถึง 64 เฉดสี มีระบบปฏิบัติการมัลติมีเดีย MBUX7 ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการและกลายเป็นคอมฟอร์ทโซนด้านระบบดิจิทัลให้คุณ นอกจากนี้ยังมีระบบดจำโปรไฟล์ผู้ขับขี่ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) โดยสามารถบันทึกตั้งค่าข้อมูลส่วนตัว ตำแหน่งที่นั่ง แผนที่ โหมดการขับขี่ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถ 

Mercedes-Benz C-Class รถที่เหมาะกับคนตัวเล็ก

5. MINI Cooper S

ปิดท้ายด้วยรถที่เหมาะกับคนตัวเล็กคันนี้เลย จิ๋วแต่แจ๋ว เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก MINI Cooper S รถยนต์ไซส์มินิดีไซน์ Modern Class ขับสนุกสนานตามคอนเซปต์ โกคาร์ท ฟิลลิ่ง มาพร้อมกับพวงมาลัยที่เฉียบคมและช่วงล่างที่แน่นหนึบ

ถือเป็นรถน่ารักสําหรับผู้หญิงที่มีสีสันของตัวถังให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าพกพาความน่ารักและเติมเต็มชีวิตชีวาให้กับเจ้าของ ภายในมาพร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบสเต็ปโทรนิค สปอร์ต ตกแต่งด้วยพวงมาลัยหนัง หัวเกียร์หนัง และหน้าจอ Digital Display ทรงกลมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  

MINI Cooper S มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD ความจุถังน้ำมัน 44 ลิตร

มีเทคโนโลยีมากมาย อาทิ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า Servotronic, ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ Start / Stop, ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ Performance Control, ช่วงล่างแบบ Adaptive Suspension และระบบปรับโหมดการขับขี่ MINI Driving Modes

รถสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก MINI Cooper S

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ไอเดียในการเลือกรถยนต์คู่ใจ ที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก ทั้งในชีวิตประจำวันและการเดินทางไกล เพื่อความสะดวกสบายรวมถึงความปลอดภัยของคุณขณะขับขี่ หากใครมีไอเดียอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์มาพูดคุยกับเลดี้ได้นะคะ จะได้แชร์ไอเดียกัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ