NETA L รถไฟฟ้า SUV พิกัด Model Y เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

NETA L รถไฟฟ้า SUV พิกัด Model Y เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 December 2566

NETA L รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์พิกัด C-SUV ที่มีขนาดใหญ่กว่า NETA X ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเซียงไฮ้ในโครงการ EP32 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ หลังมีการปล่อยภาพตัวอย่างในแอป Douyin (TikTok จีน)


NETA L

NETA L รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศจีนโดยโฮซอน ออโต้ บริษัทแม่ของแบรนด์เนต้าในประเทศไทย โดย NETA L คือรถยนต์ในรหัสโครงการ EP32 ที่เนต้าเคยเปิดเผยไปก่อนหน้านี้

NETA L ถูกวางตำแหน่งให้อยู่ในระดับเดียวกับ BYD Seal U หรือ BYD Song Plus รวมไปถึง Tesla Model Y โดยระบบขับเคลื่อนของรถอาจมี 2 รูปแบบ ทั้งรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% และรูปแบบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

 

NETA L EP32

 

ตัวรถ NETA L ถูกสร้างบนแพลตฟอร์มเซียงไฮ้ เฉกเช่นเดียวกับ NETA S และ NETA GT ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยงานออกแบบของตัวรถ ถูกออกแบบให้มีความมินิมอลเป็นอย่างยิ่ง

 

NETA L EP32

NETA L ออกแบบไปในทิศทางที่เน้นความหรูหราเป็นหลัก และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทันสมัยเอาไว้อย่างครบครัน

 

NETA L

 

ขนาดตัวรถของ NETA L มีความยาวอยู่ที่ 4,770 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,660 มม. มีระยะฐานล้อ 2,810 มม. โดยมีขนาดตัวรถสั้นกว่า BYD Seal U 15 มม. และเตี้ยกว่า 8 มม. ความกว้างระหว่างล้อหน้าอยู่ที่ 1,613 มม. และล้อหลัง 1,626 มม. ส่วนล้อมี 2 สเปค ได้แก่ล้อ 19 นิ้ว รัดยางขนาด 225/55 R19 และขนาด 18 นิ้ว รัดยางขนาด 225/60 R18 ส่วนน้ำหนักตัวรถพร้อมใช้งานอยู่ที่ 2,310 กิโลกรัม โดยตัวรถจะมีขนาดใหญ่กว่า NETA X อย่างชัดเจน และมีขนาดใกล้เคียงกับ Tesla Model Y

 

NETA L EP32

 

ดีไซน์โดยรวมของตัวรถมาในรูปแบบรถ SUV ท้ายลาด ซึ่งเส้นสายมองแว้บแรกแอบละม้ายคล้าย NETA V อยู่ไม่น้อย

มือจับประตู ใช้เป็นแบบซ่อนเก็บเอาไว้ในประตูรถ ตามยุคสมัยนิยมของรถยนต์ไฟฟ้า ณ ปัจจุบัน

 

NETA L EP32

 

ขุมพลังของ NETA L จะมี 2 รูปแบบ ได้แก่รุ่นไฟฟ้าล้วน และรุ่นปลั๊กอินไฮบริด โดยในรุ่นไฟฟ้าล้วนจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดียวกำลัง 170kW ขับเคลื่อนล้อหลัง มอบพละกำลังสูงสุด 231 แรงม้า ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 180 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรี่ ใช้แบตฯ ลิเธียมไอออน LFP จาก SVOLT อันเป็นบริษัทย่อยของ GWM ทว่า ณ ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของแบตเตอรี่ว่ามีขนาดเท่าใดออกมาอย่างเป็นทางการ

โดยระบบขับเคลื่อน เน้นหนักเรื่องรองรับการขับขี่เดินทางไกล โดยมีความสามารถจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่งผลทำให้รถวิ่งได้ไกล

ระบบการชาร์จอยู่ในระดับชาร์จเร็วพิเศษ(ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลข) มาพร้อมกับฟังก์ชั่น V2L สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าออกสู่ภายนอกได้

 

NETA L EP32

 

ส่วน NETA L PHEV จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเดียวกับรุ่นไฟฟ้าล้วน แต่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินรหัส H15R ขนาด 1.5 ลิตรจาก Dongfeng ขนาด 67 kW โดยตัวเครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไฟฟ้าเท่านั้น ไม่มีการต่อระบบส่งกำลังไปยังล้อแต่อย่างใด ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับระบบ e-Power ใน Nissan

ส่วนแพ็กแบตเตอรี่ จะมีขนาดอยู่ที่ 30 kWh รองรับระยะทางขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 164 กิโลเมตรต่อ 1 การชาร์จ

(รุ่นนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน เบื้องต้นยืนยันเฉพาะรุ่นไฟฟ้าล้วน)

NETA L EP32

 

ไฟท้าย ดีไซน์แบบลากยาวแบบพิมพ์นิยมของรถยนต์สัญชาติจีน ส่วนระบบความปลอดภัยมีเซ็นเซอร์เตือนการชนมาให้รอบคัน

 

NETA L EP32
 

ช่วงล่างด้านหลัง ใช้แบบมัลติลิ้งก์เฉกเช่นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model Y, BMW iX3, BYD ATTO 3 เป็นต้น

 

NETA L EP32

NETA L EP32


NETA L ภายใน

ภายในของ NETA L ถูกออกแบบบนแนวคิดที่เน้นหนักเรื่องของความสะดวกสบายในการใช้งาน เริ่มต้นตั้งแต่หน้าจอมัลติมีเดียด้านหน้าที่เชื่อมต่อหน้าจอกันเป็นแนวยาว รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย และรองรับฟังก์ชั่นความบันเทิงครบครัน

NETA L Interior

 

ด้านหลัง เน้นหนักเรื่องความสะดวกสบายขั้นสุดด้วยเบาะนั่งที่เปรียบเสมือนกับโซฟาที่บ้าน มาพร้อมกับที่พักแขนกลาง และโต๊ะพับอเนกประสงค์ประดุจอยู่บนเครื่องบิน

อีกฟังก์ชั่นที่เด็ดไม่เบาคือ "มีตู้เย็นด้วย"

NETA L rear seat

NETA L
 

ราคา NETA L

NETA L จะเริ่มจำหน่ายในประเทศจีนอย่างเป็นทางการช่วงปี 2024 นี้ โดยราคาวางจำหน่ายคาดว่าอยู่ราวๆ 150,000 - 250,000 หยวน หรือราวๆ 760,000 - 1,300,000 บาท

NETA L EP32NETA L EP32NETA L EP32

 

ณ ตอนนี้ ทางโฮซอน ออโต้ บริษัทแม่ของแบรนด์ NETA ได้ปล่อยภาพตัวอย่างออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย NETA L จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2024 เริ่มต้นที่ประเทศจีน

NETA L EP32

NETA L EP32

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ