ALL New Toyota PRIUS HEV เตรียมตัวมาไทยพบกัน 2024 Share this

ALL New Toyota PRIUS HEV เตรียมตัวมาไทยพบกัน 2024

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 December 2566

กระแสข่าวสำหรับ  Toyota PRIUS HEV 2024 มีมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดทาง โตโยต้าพาสื่อร่วมทดลองขับ ALL New Toyota PRIUS  HEV  (5th Gen) เพื่อยืนยันว่ามาแน่


 Toyota PRIUS HEV 2024

 

เชื่อว่าแฟน  Toyota PRIUS ยังคงรอคอยกันอยู่เพราะเป็นรถที่หลายคนให้ความสนใจและเป็นรถยอดนิยมมาโดยตลอดตั้งแต่จัดจำหน่ายในประเทศไทย และ ในปัจจุบันหลายท่านก็ยังคงนิยมอยู่หาซื้อมือสองกันทำให้ราคาไม่ตกจุดเด่นสำหรับ  Toyota PRIUS คืออัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมพร้อมการขับขี่ที่ดีด้วยเช่นกัน 

สำหรับรุ่นใหม่ที่เตรียมจะมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามีหน้าตาที่ดูดีขึ้นกว่าเดิมมากพร้อมทั้งมีเครื่องยนต์รุ่นใหม่กับเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดด้วยแต่คาดว่าในประเทศไทยจะจัดจำหน่ายเพียงไฮบริดเท่านั้น

Toyota PRIUS สร้างขึ้นบนพื้นฐาน TNGA Platform รุ่นที่ 2 เป็นรถขนาด 5 ที่นั่ง สำหรับรุ่นที่ได้ทดสอบเป็นรถที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น  มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด2.0 ลิตร ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ( FWD )ให้พละกำลังสูงสุดที่ 196 แรงม้า ที่  6,000 รอบ / นาที แรงบิดสูงสุด 4,400-5,200 รอบ/นาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT อัตราสิ้นเปลือง 28 กม./ลิตร

All NEW Toyota Prius 5th Gen  มีขุมพลังให้เลือก 3 รูปแบบ คือ
- 1.8 Hybrid 140 แรงม้า
- 2.0 Dynamic Force Hybrid 193 แรงม้า
- 2.0 Dynamic Force Plug-in Hybrid 223 แรงม้า

ALL New Toyota PRIUS HEV มีขนาดตัวรถอยู่ที่ 4600X1,780X1,430 มม. ระยะฐานล้อ 2,750 มม. ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว  แบตเตอร์รี่ Lithium-ion โครงสร้างรถมีลักษณะสูงและเบา มีความแข็งแกร่ง ด้านหน้าเป็นระบบติดตั้งกันสะเทือนแบบ macpherson strut suspension ส่วนด้านหลังเป็นแบบปีกนกคู่

สีของตัวรถคือ สีเทา Guardian Ash Grey การออกแบบของตัวรถจะดูโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ไฟหน้า LED แบบ C-Shaped สำหรับไฟท้ายจะเป็นสายทอดยาวจากซ้ายไปขวาเต็มส่วนท้ายของรถการออกแบบห้องโดยสารภายใน เน้นโทนสีดำ หน้าจอมาตรวัดแบบดิจิตอล 7 นิ้ว เน้นความหรูหราโฉมเฉี่ยว

All NEW Prius 5th Gen ยังติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety SENSE เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในทุกรุ่นย่อย และ มีหลังคากระจก Panoramic Sunroof แบบ Solar Roof สามารถเปิดออกได้ทั้งบาน Fully Opened เป็น Option สำหรับรุ่น Top

เราคงต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่า  Toyota ประเทศไทย อาจหวนกลับมาทำตลาด All NEW Toyota Prius 5th Generation อีกครั้งจะเป็นรุ่นอะไร 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ