“ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4x4” ส่งท้ายปี กับทริป ทดสอบพร้อมทำบุญ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

“ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4x4” ส่งท้ายปี กับทริป ทดสอบพร้อมทำบุญ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 January 2567

ปิกอัพสปอร์ตออฟโรด “ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4x4 เหนือลิมิต...พิชิตโลก” ร่วมพิชิตอุปสรรคใหม่ ๆ ท้าทายทุกขีดความสามารถ ด้วยการทดสอบสมรรถนะ ทั้งแบบออฟโรด และออนโรด เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ด้วยระบบ Rough Terrain Mode กับทริปท่องเที่ยวทางเลือกใหม่แบบวิถีชุมชนสู่ความยั่งยืน กับ “Trip To Do good for Community” เส้นทางเชียงใหม่ สู่เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย


 ISUZU V-Cross

 

ISUZU V-CROSS 2024 มีทั้งหมด 4 รุ่น ราคา

  • 3.0 Z 4WD 6MT 2 Door ราคา 917,000 บาท
  • 3.0 Z 4WD 6MT 4 Door ราคา 1,034,000 บาท
  • 3.0 ZP 4WD 6MT 4 Door ราคา1,149,000 บาท
  • 3.0 M 4WD 6AT 4 Door ราคา 1,257,000 บาท (รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ)

จุดเด่นใหม่ ดีไซน์ใหม่ทั้งภายในและภายนอก มาพร้อมสีส้มใหม่ Namibu Orange Mica (ส้ม นามิบู ไมก้า) ด้านหน้าใหม่ตั้งแต่ฝากระโปรงจดกันชนหน้า พร้อมออกแบบ Air Curtain นวัตกรรม Aerodynamic ลดแรงต้านอากาศ ฝาท้ายและชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ภายในเพิ่มความโดดเด่นสุดพิเศษด้วย “Miura” Design (“มิอุระ” ดีไซน์) หรูหรามีมิติ เพิ่มการขับขี่ให้สนุกยิ่งขึ้นด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift

 

อีกทั้งยังมีหน้าจอ Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว แบบ Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับหน้าจอ Integrated MID ใหม่ขนาด 7 นิ้ว แสดงผลได้หลายฟังก์ชัน ยกระดับความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ และยังมาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย มั่นใจทุกการเดินทางด้วย ใหม่ล่าสุด! ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่กว้างขึ้นและแม่นยำขึ้น พร้อม ใหม่! ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย (Rear Cross Traffic Brake) 

เครื่องยนต์ ISUZU V-CROSS 2024

เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4jj3-TCX พร้อมระบบเทอร์ดฐผันแปร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที

การทดสอบ

ในครั้งนึ้ถือว่าเป็นการควบสองงาน การทดสอบรถและทำบุญไปพร้อมๆกัน  เริ่มต้นทริปในแบบออนโรด พร้อมสัมผัส “ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4x4” ดีไซน์ใหม่ 

รถที่ใช้ในการทดสอบ ISUZU V-CROSS รุ่นท๊อปเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร โดดเด่นตั้งแต่ภายนอก ฝากระโปรงจดสเกิร์ตข้าง รวมถึงดีไซน์ใหม่ทั้งฝาท้าย และชุดไฟท้าย สะท้อนเอกลักษณ์แห่งสปอร์ตออฟโรดด้วย ISUZU V-Cross Package ใหม่รอบคัน ภายในห้องโดยสารยกระดับความสะดวกสบายสไตล์พรีเมียม เพิ่มความโดดเด่นด้วย Miura Design หรูหรา มีมิติ ภายใต้แนวคิด High-Class & Sophisticated เน้นสีทูโทน ดำ-น้ำตาล ห้องโดยสารกว้าง แผงคอนโซลหน้า Sharp Horizontal Layers การใช้งานสะดวกสบายตามหลัก Usability Design เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษในทุกการเดินทาง

เริ่มต้นการเดินทางที่ร้าน “Vaanaa / Art Farmer Bistro” คาเฟ่เปิดใหม่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ สไตล์นอร์ดิก จากนั้นจึงมุ่งต่อไปยัง “ออนใต้ฟาร์ม” ตั้งอยู่ใน ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ออกเดินทางเป็นกลุ่มทั้งหมด 15 คัน ในการเดินทาง หน้าตาด้านนอกตัวรถโดดเด่น สดุดตาด้วยสีส้มพอตกลงกับแสงแดดทำให้รถยิ่งเด่นขึ้น 

จุดแรกในการเดินทาง เป็นร้านอาหารพื้นเมืองออแกนิกส์จากแปลงปลูกชุมชนสู่จานข้าว ภูมิใจรังสรรค์เมนูอาหารถิ่นพื้นบ้านล้านนา รสชาติดั้งเดิมให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมารับประทานอาหารได้สัมผัสถึงวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ผ่านเมนูอาหารท้องถิ่นและการให้บริการ ชุมชนออนใต้แห่งนี้ แต่ละหมู่บ้าน แต่ละชุมชนก็มีวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังได้ร่วมเวิร์คช็อปเสื้อมัดย้อม DIY ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของไทยที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน

เครื่องยนต์ยังคงเหมือนเดิมแรงพอประมาณเรียกว่าเหมาะสมกับการใช้งาน แต่ถ้าใครรู้สึกว่าไม่พอใจก็สามารถนำไปตกแต่งได้เพราะในท้องตลาดมีของแต่งมากมายให้เลือกสัน  แต่สำหรับคนใช้งานทั่วไปถือว่าเพียงพอแล้ว เป็นรถที่แรงที่สุดในตลาดหรือไหมบอกได้เลยว่าไม่ แต่เรื่องใช้งานไว้ใจได้แน่นอน ส่วนของช่วงล่างเน้นความนุ่มนวลเป็นหลักแต่สำหรับรุ่นใหม่มีการปรับช่วงล่างให้แข็งขึ้นเล็กน้อยๆ ในแบบพอดีกับการใช้งานโยนน้อยลงแรงกระแทงจากพื้นทำได้ดีขึ้นดีดน้อยลง ด้วยรวมทำได้ดีขึ้น

 

พอเสร็จจากการทำเสื้อมัดย้อมแล้ว ก็ไปต่อกันที่กิจกรรม “สปาบ้านทุ่ง” ทำเวิร์คช็อปลูกประคบสมุนไพรกันที่ “ม่อนบาหลี” พร้อมนวดประคบคลายจุดปวดเมื่อย ก่อนออกเดินทางต่อไปยัง “Skugga Estate” คาเฟ่คราฟท์โกโก้เชียงใหม่สไตล์ Rustic Barn ผสมความโมเดิร์น สไตล์คาเฟ่โรงนาอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีไร่ช็อคโกแลตที่นำเอาเมล็ดโกโก้พันธุ์ที่ดีที่สุดจากเชียงใหม่มาปลูกไว้ที่นี่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการสร้างอาชีพให้คนในชุมชนอีกด้วย ก่อนเดินทางเข้า ศรีดา รีสอร์ท บ้านพักท่ามกลางทุ่งนาเขียว บรรยากาศธรรมชาติ เหมาะกับการชาร์จพลังเพื่อทำกิจกรรม เพื่อชุมชมในวันรุ่งขึ้น

ขบวนรถ “ใหม่! อีซูซุ วี-ครอส 4x4” พร้อมออกเดินทางตะลุยเส้นทางธรรมชาติออฟโรดไปยัง “ชุมชนหินลาดใน” ด้วยความมั่นใจกับระบบเสริมประสิทธิภาพการขับขี่ทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วย Rough Terrain Mode ควบคุมการกระจายกำลังทุกช่วงความเร็ว Electric Diff-Lock ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้าย ทำให้ผ่านอุปสรรคยาก ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย พร้อม ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE ใหม่ล่าสุด! ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่มีมุมมองกว้างและแม่นยำกว่าเดิม พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ช่วยให้การเดินทางไปสร้างถนนให้กับคนในชุมชนเป็นไปอย่างราบรื่น การเดินทางที่ทำให้ทุกอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแม้ว่ารถจะบรรทุกสิ่งของดินทรายเพื่อนำไปก่อสร้างทาง จุดสำคัญนอกจากระบบที่ดีของรถแล้วคือเครื่อยนต์ต้องมีพละกำลังที่ดีเพื่อจะนำพารถและสิ่งของไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย 

โดยกิจกรรมนี้สื่อมวลชนได้ร่วมมือกับคนในชุมชนช่วยกันขนกระสอบดินและหิน เพื่อนำไปสร้างถนนให้กับ “ชุมชนบ้านหินลาดใน” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านไว้เดินทางเพื่อขึ้นไปจุดสังเกตไฟป่าเพื่อดูแลผืนป่านับหมื่นไร่ โดยชุมชนชาวปกาเกอะญอ หรือกะเหรี่ยงต้นแบบ ได้รับรางวัลระดับนานาชาติจากสหประชาชาติด้านสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรป่าไม้ “United Nations Forest Hero Award” ในปี พ.ศ. 2556 โดยนายปรีชา ศิริ ผู้นำชุมชนบ้านห้วยหินลาดใน ได้รับรางวัล Forest Hero หรือ “วีรบุรุษผู้รักษาป่า” ซึ่งรางวัลดังกล่าวเกิดจากการร่วมใจของคนในชุมชนเพียงร้อยกว่าคน แต่สามารถช่วยกันดูแลผืนป่าให้เป็นป่าที่สมบูรณ์ และเป็นแหล่งต้นน้ำที่ใสสะอาดแห่งสำคัญของเชียงราย นอกจากนี้ยังได้แบ่งปันความสุขให้กับเด็กๆ ที่โรงเรียนบ้านห้วยหินลาดใน โดยการมอบทุนพัฒนาโรงเรียนและยาคูลท์ พร้อมร่วมกิจกรรมเตะบอลกับน้อง ๆ เป็นการปิดท้ายทริปด้วยความสนุกสนานและอิ่มเอมใจส่งท้ายปี

สรุปสำหรับ  ISUZU V-Cross

ต้องยอมรับว่าเป็นการทดสอบรถที่ให้ครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางดำหรือทางฝุ่นก็ตาม มีให้ครบทุกอารมณ์ในการเดินทาง ใช้งานทางดำมีความนุ่มนวล สำหรับทางฝุ่นแม้ว่าจะมีสิ่งของที่ต้องขนก็สามารถผ่านไปได้อย่างสบายๆเป็นเพราะระบบขับเคลื่อนที่ดีพร้อมทั้งเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังทำให้การขับขี่ง่ายไม่ต้องลุ้นเยอะ

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ