Toyota Urban SUV Concept Share this

Toyota Urban SUV Concept

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 January 2567

Toyota Urban SUV Concept รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กเน้นใช้งานในเมือง พร้อมจัดจำหน่ายภายปี 2024


Toyota Urban SUV Concept

การแข่งขันสำหรับรถไฟฟ้าที่มีคู่แข่งเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายต่างพัฒนาเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง

Toyota Urban SUV Concept แสดงภาพให้เห็นว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก คาดว่าจะเป็นรถในกลุ่มเดียวกับ  Volvo EX30 ที่เปิดตัวในประเทศไทยไปแล้วและได้รับการตอบรับอย่างดีแต่ก็ยังไม่สามารถส่งรถได้เนื่องจากผลิตไม่ทันต่อความต้องการ 

ก่อนหน้านี้ Toyota Yaris Cross เปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งมีทั้งรุ่นไฮบริด แต่ไม่มีตัวเลือกพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่ง Urban SUV Concept จะเข้ามาเติมช่องว่างนี้ 
Toyota ยอมรับว่า Urban SUV Concept บ่งบอกถึงเวอร์ชั่นการผลิตของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในยุโรปในปีนี้และจะใช้เป็นทางเลือกไฟฟ้าแทน Yaris Cross

 
ToYota จะมีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ไม่น้อยกว่า 6 คันที่ Toyota จะเปิดตัวในยุโรปในอีก 2 ปีข้างหน้า Urban SUV Concept จะต่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Jeep Avenger, Volvo EX30 และ Mini Aceman
Toyota เก็บรายละเอียดทางเทคนิคของตัวรถ ไว้เป็นความลับ โดยบอกเพียงขนาดภายนอกเท่านั้น ซึ่งเผยให้เห็นว่า Urban SUV Concept มีความยาว 4,300 มม. และ Andrea Carlucci หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Toyota ระบุว่ารถยนต์ที่ผลิตจริงจะมีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อ และมีแบตเตอรี่ 2 ขนาด ซึ่งแบตเตอรี่ขนาดที่ใหญ่ที่สุดสามารถวิ่งได้ประมาณ 402 กม.คาดว่าราคาเริ่มต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.3 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย
ที่มา:CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ