เลดี้โก (Lady go) กับ Deepal S07 และ L07 จัดเต็ม 2 วันแบบฉ่ำๆ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เลดี้โก (Lady go) กับ Deepal S07 และ L07 จัดเต็ม 2 วันแบบฉ่ำๆ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 February 2567

ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ไฟฟ้า Deepal S07 และ Deepal L07 เส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง อยู่ด้วยกันกับเลดี้ 2 วันเต็มๆ บอกก่อนเลยว่าถึงแม้จะเป็นผู้หญิงในกลุ่มชายล้วน แต่น้องก็ใส่สุดแบบไม่มียั้งเพราะศักดิ์ศรีมันค้ำคอ พร้อมแล้วก็เหยียบไปเลยจ้า 


เลดี้โก (Lady go) กับ Deepal S07 และ L07 จัดเต็ม 2 วันแบบฉ่ำๆ

เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ได้มีโอกาสทดสอบสมรรถนะรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายพี่จีนยักษ์ใหญ่อย่าง CHANGAN กับรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่น Deepal S07 และ Deepal L07 แบบ 2 วันเต็มๆ อยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืน เดินทางจาก กรุงเทพฯ - ระยอง สำหรับขาไปเลดี้เริ่มต้นด้วย Deepal S07 รถยนต์สไตล์ SUV ที่สามารถวิ่งได้ระยะสูงสุด 485 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ซึ่งทุนเดิมเลดี้เป็นคนชอบรถยนต์สไตล์นี้อยู่แล้ว เพราะว่าทัศนวิสัยในการมองเห็นจะดีกว่าเนื่องจากเลดี้เป็นคนตัวเล็ก เดี๋ยวเราไปเริ่มทดสอบกันเลยค่ะ 

เลดี้โกทดสอบ Deepal S07 (1)

Deepal S07 Day 1 

เริ่มต้นกันด้วยภาพจำภาพแรกก่อนจะได้ลองขับจริง Deepal S07 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่บอกตามตรงเลยว่าตั้งแต่เปิดตัวมาก็ทำให้เลดี้สนใจมาก ด้วยราคาของน้องนั้นจับต้องได้ ประกอบกับรูปโฉมที่ล้ำสมัย เหล่ท่อหล่อเท่เห็นแล้วสะดุดตามาแต่ไกล เข้ามาที่ด้านในห้องโดยสารกว้างขวางมากๆ ขับคนเดียวทำเอาเหงาไปเลย เข้ามาแรกๆ จะงงหน่อยหาที่เปิดประตูไม่เจอ ซึ่งคันนี้เวลาจะเปิดประตูต้องใช้ระบบกดปุ่มบริเวณที่เปิดกระจกตรงแผงประตู ส่วนที่เปิดกระจกโดยปกติแล้วเราจะกดและดึงลงมาเข้าหาตัว แต่เจ้ากรรมน้องไม่เปิดให้จ้า ต้องดันออกจากตัวน้องถึงจะเปิดให้ ส่วนการ Control ต่างๆ สามารถสั่งการได้จากหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 15.6 นิ้ว ตั้งแต่กระจกข้าง, ที่ปัดน้ำฝน, เครื่องปรับอากาศ, โหมดการขับขี่, กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา, ระบบสั่งงานด้วยท่าทาง หรือ Gesture Recognition, ระบบนำทาง AR เป็นต้น และสามารถตั้งค่าปุ่ม Shortcut บนพวงมาลัยที่ปรับได้ 4 ฟังก์ชั่น แนะนำว่าก่อนออกเดินทางให้ปรับทุกอย่างให้เสร็จก่อน ถึงแม้ว่าน้องจะเป็นหน้าจอแบบ Sunflower ที่สามารถปรับให้หน้าจอหมุนเข้าหาตัวคนขับเพื่อความสะดวกสบายในการ Control ก็ตาม

เลดี้โกทดสอบ Deepal S07 (2)

หลังจากที่เดินทางด้วย Deepal S07 มาซักระยะ ที่ชอบมากสุดก็คือเลดี้สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ตามความชอบ ทั้งความหนักเบาของพวงมาลัย และความหน่วงของคันเร่ง เนื่องจากเลดี้ขับแต่รถยนต์สันดาปมาเป็นเวลานาน ก็จะไม่ค่อยคุ้นชินกับระบบคันเร่งแบบมอเตอร์ซักเท่าไหร่ หรือใครชอบแบบไหนก็สามารถปรับได้เลยตามแต่ใจ และก็ต้องขอบคุณทาง CHANGAN ที่น่าจะติดฟิล์มกรองแสงมาให้แล้วในระดับหนึ่ง ประกอบกับหลังคา Panoramic Moonroof สามารถเปิด-ปิด ม่านบังแดดได้ ทำให้แดดของเมืองไทยไม่สามารถทำอะไรเราได้ตลอดการเดินทาง เทคโนโลยีที่ให้มากับตัวรถก็มีให้เล่นเยอะมาก เลดี้ขับมาคนเดียวก็คุยกับน้อง Deepal ตลอดทาง เดี๋ยวเปิด เดี๋ยวปิดหน้าต่าง เดี๋ยวก็เปิดเพลงเดี๋ยวก็ปิดเพลง ลองโหมดถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยเวลารถจอดติดไฟแดง เอาเป็นว่าเพลิดเพลินมาก   

มาถึงในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่กันบ้าง Deepal S07 สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 6.7 วินาที เลดี้ลองทดสอบจริงก็บวกเวลาขึ้นนิดหน่อยจากที่ทางค่ายเคลมไว้ อาจจะด้วยในเรื่องของน้ำหนักของกระเป๋าเดินทาง รวมถึงถนนที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยนิดๆ หน่อยๆ และสำหรับการเปลี่ยนเลนในขณะที่ใช้ความเร็วระดับนึง ตัวรถก็จะมีอาการเล็กน้อยเนื่องด้วยเป็นรถสไตล์ SUV แต่สำหรับคันนี้ที่เลดี้ชอบมากคือความนุ่มนวลของช่วงล่าง เวลาลงหลุมลงบ่อก็เอาอยู่สบายๆ ตอบโจทย์ถนนบ้านเราเป็นที่สุด เดินทางมาถึงที่หมายจังหวัดระยองสิริระยะทางโดยประมาณ 221 กิโลเมตร โดยใช้แบตเตอรี่คงเหลือ 45% จาก 100% น้องบอกได้เลยว่าเหยียบมาตลอดทางไม่แผ่วเลยจ้า

เลดี้โกทดสอบ Deepal S07 (3)

Deepal L07 Day 2

ใน Day 2 เลดี้ได้ในรุ่น Deepal L07 ทรงฟาสต์แบ็ก ที่สามารถวิ่งได้ระยะสูงสุด 540 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเท่ากัน คือ 190 กิโลวัตต์ หรือ 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร และมีความจุแบตเตอรี่เท่ากัน คือ 66.8 kWh สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลา 6.295 วินาที ซึ่งเลดี้จะสลับคันกับสื่ออื่นๆ จากเมื่อวาน และทางทีมงานของ CHANGAN ได้มีการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม 100% สำหรับการเดินทางกลับกรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อย 

เลดี้โกทดสอบ Deepal L07 (1)

สำหรับรูปโฉมภายนอกหน้าตาจะเหมือนกับในรุ่น S07 เพราะว่าใช้บอดี้เดียวกันเพียงแต่เตี้ยกว่าเท่านั้นเอง มาดูภายในความแตกต่างแรกก็คือ ไม่มีม่านบังแดดบนหลังคาให้จ้าาา เดี๋ยวเราจะได้รับรู้ถึงพลังแดดของเมืองไทยว่าจะเอาชนะน้องได้หรือไม่ตอนขาขับกลับกันค่ะ รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนท์มีขนาด 14.6 นิ้ว เล็กกว่าในรุ่น S07 แต่มีหน้าจอแดชบอร์ดขนาด 10.2 นิ้ว ติดตั้งหลังพวงมาลัยให้อีกหนึ่งจอ ในรุ่นนี้ที่เปิดประตูและกระจกจะปกติเหมือนกับรถยนต์สันดาปทั่วๆ ไป แต่ยังสั่งการและควบคุมรถยนต์ผ่านทางหน้าจออินโฟเทนเมนท์ตรงกลางเช่นเดิมค่ะ 

กลับออกมาจากระยองเวลาประมาณ 10 โมง ตรงดิ่งเข้ากรุงเทพฯ กันเลยค่ะ ระบบควบคุมต่างๆ ทำได้เหมือนในรุ่น S07 เลดี้ขอไม่ลงดีเทลนะคะ มาพูดถึงในเรื่องของบาลานซ์กันดีกว่า สำหรับในรุ่น L07 บอกเลยว่ามีบาลานซ์ที่ดีกว่า เนื่องจากเป็นทรงฟาสต์แบ็กด้วย ถึงแม้ว่าความนุ่มนวลของช่วงล่างจะไม่สามารถเทียบกับในรุ่น S07 ได้ แต่บอกได้เลยว่าไม่กระด้างเลดี้คอนฟิร์ม ขับมาถึงกรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 13:00 น. แดดกำลังเปรี้ยงเลย พูดแบบไม่อวยนะ ร้อนแหละแต่ร้อนไม่มาก ร้อนแบบทนไหว คือน้องก็สามารถกรองแสงแดดได้ในระดับนึง ทางที่ดีก็คือติดฟิล์มกรองแสงเพิ่มซักนิดจะเป็นอันดี มาถึงที่หมายโดยเลดี้ใช้แบตเตอรี่คงเหลือ 48% จาก 100% ใส่ไม่แผ่วตลอดทางเช่นเคย ถือว่าทริปนี้ประทับใจในตัวน้อง Deepal ทั้ง 2 รุ่นมาก แต่ถ้าให้เลือกเลดี้ชอบรุ่น S07 มากกว่า เพราะน้องมีช่วงล่างที่นุ่มนวล และมีม่านบังแดดหลังคาให้เลดี้ด้วย

ขอขอบคุณทาง CHANGAN ที่เชิญเลดี้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานที่ได้มีโอกาสอยู่กับน้อง Deepal ทั้ง 2 รุ่นตลอด 2 วันเต็ม ติดใจเลยค่ะกลับมาขับรถตัวเองก็จะงงๆ นิสนึง แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ Bye Bye  

เลดี้โกทดสอบ Deepal L07 และ S07 รถยนต์ไฟฟ้า

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ