Power Next ร่วมมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เจาะกลุ่มนักศึกษา Share this

Power Next ร่วมมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เจาะกลุ่มนักศึกษา

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 February 2567

Power Next จับมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ ทุ่มเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท ให้กลุ่มนักศึกษาไม่น้อยกว่า 30 สถาบันเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่ สัญญา 1 ปี คิดค่าเช่าต่อเดือนเริ่มต้น 1,250 บาท หวังปีนี้ปล่อยเช่าได้ 3,000-5,000 คัน อนาคตขยายเพิ่มทั้งมหาวิทยาลัยและชุมชนเมืองในท้องถิ่น


Power Next ร่วมมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่ 

พุทธพงศ์ สมใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาวเวอร์ เน็คซ์ กล่าวว่า พาวเวอร์ เน็คซ์ ดำเนินงานบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Platform) มุ่งเน้นการพัฒนาระบบนิเวศ (Ecosystem) ให้เกิดการเชื่อมโยงห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์และครบวงจร จึงได้ร่วมมือ พยัคฆ์ มอเตอร์ ทุ่มเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท ให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่ โดยเจาะกลุ่มนักศึกษาไม่น้อยกว่า 30 สถาบัน สัญญา 1 ปี คิดค่าเช่าต่อเดือนเริ่มต้น 1,250 บาท คาดว่าภายในปี 2567 จะปล่อยให้เช่าได้ 3,000-5,000 คัน อนาคตขยายเพิ่มทั้งมหาวิทยาลัยและชุมชนเมืองในท้องถิ่น

“เงินลงทุนทั้งหมดเป็นการจัดหารถมอเตอร์ไฟฟ้าของกลุ่มพยัคฆ์ มอเตอร์ พร้อมจัดตั้งจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ในมหาวิทยาลัยที่สนใจ เบื้องต้นจะติดตั้งจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ มหาวิทยาลัยละ 5 ตู้ หรือคิดเป็นเงินทุนตู้ละราว 3 แสนบาท จากนั้น จะค่อยๆขยายไปจนครบตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 30 สถาบัน”

power next 2024

ในส่วนของ บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ ผู้นำเข้า ผลิต ประกอบและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ แบรนด์ ZEEHO, Horwin และ Payak Motor โดยภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า พยัคฆ์ มอเตอร์ ร่วมมือกับ พาวเวอร์ เน็คซ์ ในการพัฒนา Smart Battery ในรูปแบบ Swappable ซึ่งเป็น Lithium Battery ที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด UN R136 ตลอดจนทั้งระบบตู้ชาร์จ และสลับแบตเตอรี่แบบ Fast Charge โดยมีการเชื่อมต่อ Big Data ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะประสิทธิภาพสูง True5G และได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ 8 แห่ง ได้แก่

  • มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  • มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี คณะวิศวกรรมศาสตร์
  • มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยทั้ง 8 แห่งเป็นการนำร่องการให้บริการโครงการระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Platform) ด้วยการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการลดจำนวนการใช้รถจักรยานยนต์น้ำมัน เปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่กับโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ที่ติดตั้งภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย

เป็นการให้บริการกับนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรในมหาวิทยาลัย ด้วยระบบแพลตฟอร์ม 60V ที่ให้บริการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่ จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ Elektra 1, Elektra 2 และ SK1 มีค่าเช่าเริ่มต้นเดือนละ 1,250 บาท โดยรวมค่าจดทะเบียน ฟรีประกันอุบัติเหตุ ฟรีซ่อมบำรุง (ยกเว้นปะยาง) ฟรีสลับแบตเตอรี่ได้ตลอดอายุสัญญา ฟรีชุดของแถม (จำนวนจำกัด) โดยผู้สนใจขอใช้บริการจะต้องมีใบขับขี่ บัตรนักศึกษา อาจารย์หรือบุคคลากรใช้เอกสารรับรองจากทางมหาวิทยาลัย เป็นต้น

พยัคฆ์ มอเตอร์ 2024

“การให้นักศึกษาเช่ารถมอเตอร์ไฟฟ้าใช้นั้น เป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของนักศึกษาและผู้ปกครอง ตลอดจนร่วมกันพัฒนางานวิจัยและบุคลากรด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ ประสิทธิภาพชิ้นส่วนยานยนต์และวัสดุที่ยั่งยืน ระบบสารสนเทศบริหารจัดการ การวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบนวัตกรรม ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อนและร่วมแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เป็นมลพิษทำลายสุขภาพของระบบทางเดินหายใจของนักศึกษาและประชาชน”  

ในอนาคตสำหรับประเทศไทย จึงได้พัฒนาโครงการระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Platform) ระบบแพลตฟอร์ม 72V สำหรับระบบนิเวศ (Ecosystem) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบสลับแบตเตอรี่ เพื่อรองรับการใช้งานหลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งในแง่ความเร็วและระยะทาง ระบบแพลตฟอร์ม 72V จึงมาพร้อมกับสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและรองรับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น เหมาะกับการใช้งานเพื่อสนับสนุนการทำงานในองค์กรภาครัฐและเอกชน ธุรกิจรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ และบริการจัดส่งอาหารและพัสดุ หรือขยายไปยังชุมชนเมืองมากขึ้นนั่นเอง

power next 4

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ