TOYOTA COROLLA CROSS 2024 ปรับโฉม เปลี่ยนน้อย แต่ขับดีเกินคาด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

TOYOTA COROLLA CROSS 2024 ปรับโฉม เปลี่ยนน้อย แต่ขับดีเกินคาด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 February 2567

Toyota Corolla Cross2024 ปรับโฉม ราคาเดิม เติมออฟชั่น หน้าไม่บึ้งแล้ว แต่ขับขี่จะเป็นอย่างไร เพราะเครื่องก็เครื่องเดิม วันนี้ต้องไปพิสูจน์กัน


 Toyota Corolla Cross2024

Toyota Corolla Cross ถือเป็นรถเรือธงอีกหนึ่งรุ่นจากค่ายโตโยต้า เปิดตัวครั้งแรก ปี 2020 สร้างยอดขายได้อย่างดีเรียกว่ารอรถกันข้ามปีเลยทีเดียว กลับมาในครั้งนี้ 2024 โฉมใหม่ กับหน้าตาใหม่ที่หลายคนถูกใจมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญกับราคาค่าตัวที่ไม่ได้เพิ่มแต่อย่างไรพร้อมได้ออฟชั่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

Toyota Corolla CROSS Minorchange 2024

  • Corolla Cross 1.8 Sport Plus : 999,000 บาท
  • Corolla Cross HEV Premium : 1,094,000 บาท
  • Corolla Cross HEV Premium Luxury : 1,204,000 บาท
  • Corolla Cross HEV GR Sport : 1,254,000 บาท

มาพร้อมการประกัน ดังนี้

  • รับประกันคุณภาพรถใหม่ Warranty นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร
  • รับประกันระบบ Hybrid นาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • รับประกันแบตเตอรี่ Hybrid นาน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ไม่รอช้ากับการทดสอบ New Toyota Corolla Cross 2024 กันบนเส้นทางกรุงเทพ –หัวหิน ซึ่งทีมงานก็ไม่ได้คาดหวังว่ารถจะขับขี่แตกต่างจากรุ่นเดิมหรือไม่เพราะไม่ได้ปรับอะไรมากมาย นอกจากออฟชั่นเป็นส่วนใหญ่ ก่อนออกเดิทาง ทีมงานได้อธิบายถึงการปรับเปลี่ยนอีกครั้งแต่เน้นไปที่ส่วนของเครื่องยนต์ที่มองว่าเป็นเครื่องยนต์เดิม 

แต่ในความเป็นจริงทางโตโยต้าได้ปรับในหลายส่วน ปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ , ปรับองศาการจุดระเบิดเครื่องยนต์ใหม่ มอเตอร์ปรับจูนใหม่ ขดลวดไฟฟ้าใหม่ จูนECUของเบรกใหม่ เรียกว่าทำในหลายส่วนด้วยกันแม้ว่าจะเป็นเครื่องเดิมก็ตาม ทางโตโยต้าให้เหตุผลในการทำนั้นจะส่งผลให้ เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นพร้อมด้วยขดลวดแรงต้านทางไฟต่ำทำให้ประจุไฟฟ้าได้เต็มกำลังมากกว่าเดิมทำให้เก็บไฟได้เร็วยิ่งขึ้น เราจึงต้องทำการพิสูจน์กันดูว่าจะดีจริงหรือไม่ 

 

การปรับภายนอก

หลายคนเห็นกันแล้ว เรียกว่าแต่งหน้าทาปากใหม่ ดูดีขึ้นเยอะ แต่ในส่วนของรุ่น GR ปรับเปลี่ยนแค่ไฟฟ้าหน้าเป็นหลักเพราะดูลงตัวอยู่แล้ว ปรับเปลี่ยนล้อลายใหม่ขนาอ 18 นิ้ว

เข้ามา ที่ภายในห้องโดยสารสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนและเด่นชัดมากที่สุดกับ หน้าจอแสดงผลข้อมูลผู้ขับขี่แบบ Full Digitalขนาด 12.3 นิ้ว เรียกว่าดูทันสมัยเรียบหรู ส่งผลทำให้ดูแพงขึ้นมาทันตา จอกลางขนาดใหญ่ขึ้น เป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ HD รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สายได้อีกต่างหาก อีกหนึ่งสิ่งสำคุญที่หลายท่านเรียกร้องคันนี้มี ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH มาให้(นี้คืออีกเหตุผลที่ต้องปรับจูนเบรกใหม่ทั้งหมด)

รุ่นที่ทดสอบกับ HE V Premium Luxury มีกล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor (PVM) 360° view แถมให้กล้องวิดีโอบันทึกภาพติดรถยนต์ ด้านหน้า และด้านหลัง มาให้อีกต่างหาก มองขึ้นไปตรงหลังคา Panoramic Roof แบบ Frameless พร้อมมีม่านบังแดดปรับไฟฟ้าให้ไว้ปิดกันแดดด้วยซึ่งกันความร้อนได้จริง

การทดลองขับขี่ในรุ่น Premium Luxury สัมผัสแรกต้องพูดถึงช่วงล่างก่อนเลยไหนบอกว่าไม่ทำอะไรเลยแต่ทำไม่รถขับขี่ดีกว่ารุ่นเก่าชัดเจนมาก เรียกว่าผิวถนนที่ผุพังพระราม2 ทำอะไร COROLLA CROSS ไม่ได้เลยสามารถเก็บรายละเอียดแบบแรงสันสะเทือนจากพื้นมาถึงตัวรถน้อยลงมากๆ ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมแบบตึงตังมาก แบบนุ่มกำลังดีผ่านผิวถนนแย่ๆได้อย่างสบายการดีดของพวงมาลัยก็น้อยด้วย เรียกว่าเหมาะกับผิวถนนกรุงเทพฯมากๆ 

ด้วยความอยากรู้ต้องถามผู้ออกแบบเจ้าหน้าที่ของทางโตโยต้าได้ให้คำตอบว่าไม่ได้ทำช่วงล่างจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นต้องยกความที่ให้กับหลังคา Panoramic Roof เพราะว่าหลังคาเมื่อเป็นกระจกคานด้านบนหายไปทำให้ต้องเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถด้านล่างใต้ท้องกับด้านข้างของตัวรถให้แข็งแรงขึ้นนั้นเอง เหมือนเป็นการเพิ่มจุดยึดพร้อมค้ำตัวถังเพิ่ม นั้นจึงส่งผลให้ตัวรถบิดน้อยลงแรงสันสะเทือนก็น้อยลงตามเช่นกัน เป็นเหตุผลว่าทำไม่เวลาเราผ่านหลุมต่างๆแล้วแรงสะเทือนลดน้อยลง

มาถึงเครื่องยนต์เหมือนจะไม่เปลี่ยนแต่จริงๆก็ตามหลายจุดให้ดียิ่งขึ้น อย่างแรกเสียงเครื่องยนต์ที่เคยโหยหวนเวลาเร่งลดน้อยลงมากเบาลง อัตราเร่งต่างนั้นรู้สึกขับง่ายขึ้นเบาลง แต่สิ่งที่ดีแบบชัดเจนคืออัตราการประหยัดน้ำมันขับขี่แบบปกติใช้งานนั้น 3 คน ทำตัวเลขได้ 19-20 km/L หูยดีกว่ารุ่นเดิมมาก ทุกอย่างปรับใหม่ทั้งเครื่องทั้งมอเตอร์ส่งผลทำให้รถวิ่งดีขึ้นในหลายๆด้าน ทั้งอัตราเร่ง เสียงเครื่องยนต์ อัตราการประหยัด

ขากลับได้มีโอกาสทดสอบในรุ่น GR ต้องบอกว่าในรุ่นเดิมดีอยู่แล้ว พอเป็นรุ่นใหม่ตัวถังที่แข็งแรงขึ้นทำให้ในความเร็วต่ำอาจจะรู้สึกกระด่างมากว่ารุ่นปกติ ในในความเร็วสูง GR ทำได้ดีกว่าเยอะในการทรงตัวเข้าโค้งต่างๆมั่นใจมากกว่า แต่ในด้านเครื่องยนต์เหมือนกัน 

 

สรุป TOYOTA COROLLA CROSS 2024

บอกได้เลยว่าดีเกินคาดเพราะถ้ามองจากภายนอกก็แค่เพิ่มของปรับหน้า ก่อนหน้านี้ทางทีมงานอาจจะมองว่าซึ่งรุ่น GR จะดีกว่าเพราะจะได้ทั้งช่วงล่างหน้าตาที่ดีกว่า แต่สำหรับรุ่นใหม่บอกเลยว่า Premium Luxury ดีกว่า ขับขี่ดี ประหยัด หน้าไม่บึ้ง สำหรับคู่แข่งตรงในตลาดคงหนึไม่พ้น HR-V ถ้าเรื่องหน้าตาแล้วแต่ชอบ การประหยัดพอๆกันแล้ว ช่วงล่าง CROSS ดีกว่าเมื่อตกหลุมเก็บอาการดีกว่า ออฟชั่นภายในการตกแต่งไมต่าง ระบบ TOYOTA SAFETY SENSE การทำงานโตโยต้าทำได้ดีกว่าละเอียดกว่า 

ลูกค้าที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมเปิดตัวสุดพิเศษ “COMPLETE YOUR LIFE... DRIVE WITH LOVE”

ณ โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ พบกิจกรรมทดลองขับพร้อมรับของที่ระลึกกระเป๋าอเนกประสงค์ (จำนวนจำกัด)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ