ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า กุมภาพันธ์ 2567 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า กุมภาพันธ์ 2567

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 March 2567

10 อันดับยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าสูงที่สุด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 Tesla Model 3 ปาดขึ้นอันดับ 1 ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย


10 อันดับยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า กุมภาพันธ์ 2567

  1. Tesla Model 3 : 564 คัน
  2. BYD Dolphin : 525 คัน
  3. AION Y Plus : 341 คัน
  4. BYD Seal : 302 คัน
  5. BYD ATTO 3 : 239 คัน
  6. MG 4 : 217 คัน
  7. NETA V : 216 คัน
  8. Deepal S07 : 191 คัน
  9. Tesla Model Y 106 คัน
  10. MG Maxus 9 : 96 คัน

 

ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า เดือนกุมภาพันธ์ 2567

 

Tesla Model 3 ครองแชมป์ครั้งแแรก

หลังจากการเปิดตัวออกมาของ Tesla ในประเทศไทย ก็ติดอยู่ใน Top 3 อยู่บ่อยครั้ง แต่จะเป็นของ Tesla Model Y โดยส่วนใหญ่ จนกระทั่งการเปิดตัวของ Tesla Model 3 Refresh ที่มีการปรับหน้าตาใหม่ และยังอัดออปชั่นที่น่าสนใจหลายอย่าง ที่สำคัญคือใช้ช่วงล่างที่มีความเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น ทำให้ยอดขายของ Tesla Model 3 สามารถเร่งแซง Tesla Model Y ได้สำเร็จ จนกระทั่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มาแรงแซงโค้ง เข้าเส้นชัยอันดับ 1 เหนือ BYD Dolphin แม้ว่าจะมีราคาเริ่มต้นสูงกว่าเกือบ 3 เท่าเลยทีเดียว

Tesla Model 3 2024 รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เราขอยกให้เป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในระดับราคาเดียวกัน โดดเด่นเรื่องการจัดการพลังงาน เสริมออปชั่นใหม่หลายจุด เน้นหนักเรื่องความสบายในการขับขี่ ด้วยช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมเบาะนั่งใหม่ ในราคาเริ่มต้น 1,599,000 บาท

 

BYD Dolphin พ่ายแชมป์

BYD Dolphin ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นที่อัดออปชั่นมาแน่นมากๆ มาพร้อมกับดีไซน์ที่น่าดึงดูด ทำให้หลายๆ คนเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้มาไว้ในครอบครอง

 

 

AION Y Plus 490 มาแรง

AION Y Plus 490 สามารถขึ้นมายืนบน 3 อันดับแรกได้สำเร็จ หลังจากฝ่าฝันมรสุมด้าน "ราคาเกินเหตุ" ไปได้ สืบเนื่องจากในช่วงแรกที่ถือว่าเปิดราคาออกมา "รุนแรงเกินไป" จนตลาดให้การตอบรับมาอย่างชัดเจน ด้วยยอดจดทะเบียนต่ำสุดเพียงเดือนละหลักหน่วยคัน ก่อนจะแก้เกมด้วยการลดราคาจำหน่ายลงมาให้ต่ำกว่า 1 ล้านบาท จนทำให้สามารถกลับมาทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น โดย ณ ปัจจุบัน เปิดราคาเริ่มต้นที่ 899,000 บาท

 

 

สำหรับยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนมีนาคม คาดว่าอาจจะเริ่มแผ่วลงไปบ้าง สืบเนื่องมาจากใกล้เข้าสู่ช่วงงาน Motor Show 2024 ที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ มักจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ รวมไปถึงมีการจัดโปรโมชั่นที่ดึงดูดมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามว่าภายในงาน Motor Show 2024 นี้ จะมีโปรโมชั่นอะไรที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์บ้าง

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ