ลองขับ McLaren 750S ซูเปอร์คาร์ตัวแรง เริ่มต้น 34.4 ล้านบาท Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

ลองขับ McLaren 750S ซูเปอร์คาร์ตัวแรง เริ่มต้น 34.4 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 March 2567

McLaren 750S ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ได้มีการอัปเกรดช่วงล่างและสมรรถนะขึ้นจาก McLaren 720S ตอบรับความต้องการของผู้ขับขี่ ที่ต้องการความเหนือระดับ


McLaren Bangkok เป็นผู้แทนจำหน่ายแมคลาเรน (McLaren) รถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด โดยมี คุณแชมป์-วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ

รีวิว McLaren 750S

สำหรับการทดลองขับ McLaren 750S ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ McLaren Bangkok จัดขึ้น ณ สนามแข่งรถ พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้สื่อมวลชนและลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ ได้รับรู้และสัมผัสกับเทคโนโลยี ที่พัฒนามาจาก McLaren 720S โดยเฉพาะสายเพอร์ฟอร์มแมนซ์ ได้ดึงเอาสมรรถนะของรถรุ่นนี้ออกมาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ภายในงานยังมีรุ่นยอดนิยมอย่าง McLaren Artura มาจอดให้ยลโฉมพร้อมทดลองขับอีกด้วย ซึ่งบทความนี้ ออโต้สปินน์ได้มีโอกาสทดลองขับ McLaren 750S จึงอยากใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อเล่าสู่กันฟังครับ

รีวิว McLaren 750S

McLaren 750S จุดหลักที่อัปเกรดเพิ่มขึ้นจาก 720S

  • แรงม้าเพิ่มขึ้น 30 แรงม้า
  • McLaren 750S น้ำหนักตัวรถ 1,277 กก. (ลดลง 30 กก.)
  • ฐานล้อหน้ากว้างขึ้น 6 มิลลิเมตร ทำให้ยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น
  • ปรับระบบส่งกำลังให้มีประสิทธิภาพและขับสนุกยิ่งขึ้น
  • เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ และเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ พร้อมกับซอฟต์แวร์ระบบใหม่ ทั้งคัน

ทำให้ McLaren 750S เป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปที่เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน และยังเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน นับเป็นการผสมผสานกับเทคโนโลยีฟอร์มูลาวัน ทำให้ถูกออกแบบมาเป็นรถที่ครอบคลุมการใช้งาน และโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ได้อย่างเต็มที่

ดีไซน์ภายนอก McLaren 750S

รีวิว McLaren 750S

ดีไซน์ภายนอกของ McLaren 750S ออกแบบภายใต้แนวคิด “form follows function” มีกลิ่นอายของรุ่นก่อนหน้าอย่าง 720S อาทิ กันชนหน้าใหม่รูปทรงเดิมแต่เพิ่มช่องดักลมขนาดใหญ่ ไฟหน้า LED กันชนหน้าที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ มาพร้อมชุดแต่งรอบคันที่ออกแบบให้เข้ากับสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟที่ใหญ่ขึ้น 20% เพื่อปรับทิศทางลมได้ตามต้องการ

รีวิว McLaren 750S

ส่วนด้านหลังนำแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตในตำนาน P1 อย่างท่อไอเสียออกกลางลำ พร้อมการออกแบบตำแหน่งติดตั้งสปอยเลอร์ใหม่ให้สูงขึ้น 2 นิ้ว กันชนหลังออกแบบใหม่และมีตะแกรงซี่รูใหญ่ซึ่งมีแผ่นดิฟฟิวเซอร์ลายใหม่ พร้อมติดตั้งช่องระบายลมขนาดใหญ่บริเวณซุ้มล้อหลัง โดยการออกแบบทั้งหมดนี้ จะเน้นใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ให้ความแข็งแรง ซึ่งเป็นดีเอ็นเอที่มีอยู่ในทุกรุ่นของ McLaren

ดีไซน์ภายใน McLaren 750S

รีวิว McLaren 750S

รีวิว McLaren 750S

ภายในห้องโดยสาร แผงคอนโซลและเบาะนั่งใช้วัสดุหุ้มหนัง Alcantara ตกแต่งภายในเพิ่มเติมด้วยวัสดุสีเงิน แผงคอนโซลหน้าถูกออกแบบใหม่ให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

ขุมพลัง McLaren 750S

รีวิว McLaren 750S

McLaren 750S ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 4.0 ลิตร V8 ทำมุม 90 องศา เทอร์โบคู่ (Twin-scroll) ให้กำลังสูงสุด 750 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัทช์คู่ SSG (Seamless Shift Gearbox) 7 สปีด ทำความเร็วสูงสุด 332 กม./ชม. สามารถเบรกหยุดจากความเร็ว 200 กม./ชม. ได้ภายใน 4.6 วินาที กับระยะเบรก 113 ม. มีตัวถัง 2 แบบคือ Coupe (หลังคาแข็ง) และ Spider (หลังคาเปิดได้) สำหรับรุ่นที่ออโต้สปินน์ทดลองขับในครั้งนี้คือรุ่น Coupe

  • รุ่น Coupe อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.8 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 7.2 วินาที
  • รุ่น Spider อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.8 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 7.3 วินาที

รีวิว McLaren 750S

จากการทดลองขับ ถือว่าเจ้า McLaren 750S เป็นรถที่ขับสนุกมาก เป็นรถเดิมจากโรงงานที่พร้อมลงสนามแข่งแบบไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่ม แม้จะอยู่ในโหมดขับขี่แบบ Comfort แต่เสียงของเครื่องยนต์และท่อไอเสียจะดังคำรามให้ความรู้สึกเร้าใจ คันเร่งตอบสนองไว กดคันเร่งนิดเดียวตัวรถพุ่งแบบไม่ทันตั้งตัว เอาจริงแล้วผมว่าโหมดนี้มันเพียงพอกับการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว แต่ถ้าอยากได้ความแรงที่เร้าใจขึ้น ให้เปลี่ยนเป็นโหมด Sport ความรู้สึกจะเปลี่ยนทันที เพราะรอบเครื่องยนต์ในโหมดนี้จะกวาดไวขึ้น คันเร่งติดเท้ามากขึ้น เสียงของท่อไอเสียและเครื่องยนต์จะทุ้มมากขึ้น อารมณ์ของความสปอร์ตเต็มรูปแบบเลยทีเดียว สำหรับโหมดการขับขี่ Track จะได้ความแรงใกล้เคียงกับโหมด Sport แต่ความแม่นยำและความไวของคันเร่งจะตอบสนองได้ดีกว่า ซึ่งโหมดนี้เป็นโหมดที่แรงที่สุดของเจ้าคันนี้แล้ว ทั้งแรงม้าและแรงบิดจะรีดออกมาโดยที่คุณไม่ทันตั้งตัว

รีวิว McLaren 750S

อีกหนึ่งจุดเด่นของ McLaren ทุกรุ่น คือระบบช่วงล่างและการใช้โครงสร้าง Carbon Fibre Monocoque ช่วงที่ต้องขับสาดโค้งแบบรุนแรงหรือเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันให้ความรู้สึกมั่นใจมากครับ ช่วงล่างจิกถนนได้ดี พวงมาลัยควบคุมง่าย จังหวะขับมุดหรือเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง รถจะไปเป็นก้อน ไม่มีอาการเหวี่ยงหรือโคลงเคลงเลย แม้จะใช้ความเร็วในทางโค้งก็ตาม ในส่วนของระบบเบรก หากใครที่เคยขับแบรนด์นี้มาก่อน จะทราบกันดีว่าต้องใช้น้ำหนักในการกดที่มากกว่ารถทั่วไป หากขับมาแบบเร็ว ๆ แล้วแตะเบรกเบา ๆ บอกเลยว่าหลุดโค้งแน่นอน ต้องใช้วิธีกระทืบเบรกแรง ๆ จากนั้นก็ปล่อยไหลหรือกรอคันเร่งเบา ๆ ในทางโค้งหักศอก เมื่อตั้งลำได้ตรงแล้วก็กดต่อได้เลยครับ รถจะพุ่งตรงไม่มีเสียอาการแม้แต่น้อย 

สรุปโดยรวมของการลองขับ ถือว่า 750S เป็นรถที่แรงแต่ควบคุมง่าย ได้ความรู้สึกคล้าย 765 LT ที่ถูกปรับให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้

ราคา McLaren 750S

  • รุ่น Coupe ราคาเริ่มต้น 34.4 ล้านบาท
  • รุ่น Spider ราคาเริ่มต้น 34.5 ล้านบาท

รีวิว McLaren 750S

ภายหลังจากกิจกรรม McLaren Track Day 2024 ในครั้งนี้ คุณแชมป์-วิทวัส ได้มองถึงภาพรวมและทิศทางของแบรนด์ที่จะเดินหน้าในปีนี้ว่า “ก้าวต่อไปในปี 2024 McLaren ต้องการเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไลฟ์สไตล์ตามที่เรียนไปข้างต้น เพื่อตอกย้ำว่า McLaren นั้น เป็นรถซูเปอร์คาร์ที่สามารถใช้ได้ทุกวัน และในฐานะหนึ่งในผู้บริหาร McLaren Bangkok เรายังเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ที่จำหน่ายรถและมีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลลูกค้าทุกท่าน ทั้งก่อนและหลังบริการการขาย ต้องขอขอบคุณลูกค้าทั้งใหม่และเก่า สื่อมวลชน รวมถึงแฟนคลับทุกท่านที่ชื่นชอบ ให้การสนับสนุน McLaren Bangkok มาโดยตลอด และนอกจากนี้ เรายังมีข่าวดีสำหรับลูกค้าที่ได้ทำการซื้อ McLaren Artura กับทาง McLaren Bangkok เท่านั้น จะได้รับการอัปเกรดชุด Kit แรงม้าเพิ่มจากเดิม 680แรงม้า เป็น 700 แรงม้า จากทางโรงงานและยังคงวารันตี(Warranty)เหมือนเดิม พร้อมทั้งได้อัปเกรดซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด ที่ไม่ว่าจะเป็นรถปีใด เมื่อได้รับการอัปเกรดซอฟต์แวร์แล้ว รถก็จะเหมือนรถที่ออกใหม่ในปีปัจจุบัน แต่ต้องเป็นลูกค้าที่ซื้อกับทาง McLaren Bangkok ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายหนึ่งเดียวในไทยเท่านั้น จึงจะได้รับสิทธิ์นี้ สำหรับลูกค้าท่านใดที่มีความสนใจหรือชื่นชอบ ทั้งในเรื่องของการขับขี่รถและในเรื่องฟอร์มูลา วัน สามารถติดต่อสอบถาม นัดหมายเข้าชมและทดลองขับล่วงหน้า ได้ที่ McLaren Bangkok ในช่องทางออนไลน์  Facebook : https://www.facebook.com/McLarenBKK หรือโทร 02-321-1111, 081-434-7777

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ