Porsche Taycan Turbo GT ทำความเร็ว 0-200 km/h ใน 6.6 วินาที Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche Taycan Turbo GT ทำความเร็ว 0-200 km/h ใน 6.6 วินาที

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 March 2567

Porsche เปิดตัวรถตัวแรงที่สุด กับรถไฟฟ้า 100%  ด้วยพละกำลังสูงสุด 1,092 แรงม้า ในนาม Taycan Turbo GT ที่สามารถทำลายทุกสถิติ ของเครื่องยนต์สันดาป 


Porsche Taycan Turbo GT

Porsche Taycan ถือเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกๆ ที่ผลิตขายจริงสำหรับกลุ่มรถสปอร์ตที่มาพร้อมสมรรถนะและความแรงเทียบเท่ารถในกลุ่ม super car สำหรับสำหรับรุ่นใหม่ที่ Porsche ได้เปิดตัวในปีนี้กับ Porsche Taycan Turbo GT ที่มีความแรงเหนือขึ้นไปอีกกับความแรงระดับ Hipecar ก็ว่าได้ด้วยความแรงระดับ 1,092 แรงม้า ทำความเร็ว 0-100 ได้ต่ำกว่า 3 วินาที 

ภายนอกกับหน้าตาที่ถูกปรับเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ดูดีขึ้น  ชุดแต่งรอบคันเริ่มต้นด้วยกันชนหน้าที่ดุดันน่าเกรงขาม ติดตั้งช่องดักลมขนาดใหญ่เพื่อระบายความร้อนให้กับระบบเบรก พร้อมด้วยลิ้นสปอยเลอร์ด้านหน้าสีดำ มาพร้อมสเกิร์ตข้างสีดำ  มาพร้อมสีตัวถังพิเศษอีก 2 สี ใหม่  สีเทาอมฟ้า Pale Blue Metallic และสีม่วง Purple Sky Metallic ขณะที่ชิ้นส่วนต่างๆรอบคันตกแต่งด้วยสีดำเงาและสีดำด้าน พร้อมด้วยออฟชั่นไฟหน้าแบบ HD matrix LED 

 Weissach track package ซึ่งมีให้เลือกติดตั้งใน Porsche รุ่น 4 ประตู เป็นครั้งแรก โดยจะลดน้ำหนักตัวถังโดยรวม ด้วยการถอดเบาะนั่งแถวหลังออก และติดตั้งชิ้นงานที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่สามารถเก็บสัมภาระได้แทน พร้อมด้วยการติดตั้งช่องชาร์จไฟแบบเปิด-ปิด ด้วยมือแทนระบบไฟฟ้า  รวมไปถึงการเอาวัสดุซับเสียงและกันความร้อนออกไปบางส่วนเพื่อลดน้ำหนัก  และยังมาพร้อม Sport Chrono package ที่ติดตั้งนาฬิกาจับเวลาแบบเข็มมาให้ด้วย โดยรวมแล้วทำให้ Turbo GT พร้อม Weissach track package มีน้ำหนักน้อยกว่า Turbo S อยู่ 70 กิโลกรัม

ขุมพลังของ Taycan Turbo GT มีการใช้ชิ้นส่วนทางเทคนิคใหม่หมดจดหลายจุด โดยเฉพาะมอเตอร์และอินเวอร์เตอร์ ในส่วนของมอเตอร์ที่ให้พละกำลังสูงสุด 789 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1,340 นิวตัน-เมตร และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,034 แรงม้า (PS) เมื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น Attack Mode ผ่านแป้น Paddle shift ในระยะเวลาชั่วคราวเป็นนาน 10 วินาที พร้อมด้วยการปรับแต่งช่วงล่างของตัวรถให้รองรับการขับขี่ในสนามแข่ง และยังสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 1,108 แรงม้า (PS) เป็นระยะเวลาสั้นๆ 2 วินาที สำหรับช่วง overboost

สำหรับอินเวอร์เตอร์แบบ pulse inverter ที่เปลี่ยนวัสดุภายในมาใช้เป็นซิลิคอนคาร์ไบด์แทน ทำให้สามารถส่งผ่านกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดกว่า 900 A มากกว่าของ Turbo S ที่ 600 A เมื่อรวมกับมอเตอร์ชุดใหม่ทำให้น้ำหนักของชุดขับเคลื่อนลดลงอีก 9 กิโลกรัม

ตัวเลขจากโรงงาน

อัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ภายในเวลา 2.2 วินาที 
อัตราเร่งจาก 0-200 กม. / ชม. ภายในเวลา 6.6 วินาที 
ความเร็วสูงสุด 290 กม. / ชม. สามารถอัพเกรดเป็น 305 กม./ชม. ได้เมื่อติดตั้ง Weissach track package


ช่วงล่างแบบพิเศษ Active Ride ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งถูกปรับแต่งโดยเฉพาะสำหรับรุ่น Turbo GT ทำงานร่วมกันกับระบบเบรกประสิทธิภาพสูง มาพร้อมจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ล้ออัลลอยน้ำหนักเบากว่ารุ่น Turbo S ที่รัดด้วยยาง Pirelli P Zero Trofeo R ขนาด 21 นิ้ว เพื่อให้ Taycan GT กลายเป็นรถที่พร้อมลงสนามแข่งได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด ในรุ่นตกแต่งพิเศษ Weissach มาพร้อมชุดแต่งหางหลังทรง GT Wing แบบตายตัวที่สามารถสร้างแรงกดมากถึง 220 กิโลกรัม

Porsche Taycan Turbo GT เปิดราคาจำหน่ายที่ 231,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8,238,026 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้า และสามารถเลือกติดตั้ง Weissach package โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม Porsche จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าชาวสหรัฐฯในช่วงฤดูร้อนปี 2024 นี้ ส่วนประเทศไทยคาดว่าปีนี้น่าจะได้เห็นกัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ