Audi จับมือ SAIC จีน พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ร่วมกัน Share this

Audi จับมือ SAIC จีน พัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ร่วมกัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 23 May 2567

Audi และ SAIC ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอนาคต โดยจะแบ่งปันเทคโนโลยีการพัฒนารถยนต์ระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ โดยจะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ที่พัฒนาร่วมกันนี้ได้ภายในปี 2025


Audi จับมือ SAIC พัฒนารถ EV

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา Audi แบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำระดับโลกสัญชาติเยอรมันในเครือ Volkswagen ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกันระหว่าง SAIC Motor Corp ยักษ์ใหญ่แห่งยานยนต์ในประเทศจีน เพื่อร่วมกันวิจัยและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมร่วมกัน โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่พัฒนาร่วมกันเป็นครั้งแรกในปี 2025 ในนาม SAIC Audi ซึ่งการร่วมกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ยานยนต์นี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต

 

Audi Etron GT

 

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่นี้ จะเป็นการพัฒนาร่วมกันทั้งเรื่องของตัวรถยนต์ รวมไปถึงซอฟแวร์ที่ใช้ควบคุมตัวรถ มาพร้อมกับประสิทธิภาพการขับขี่ในระดับสูง แต่ยังต้องมาพร้อมกับความนุ่มนวลขั้นสุด เป็นมิตรกับผู้ขับขี่ และมอบประสบการณ์สุดล้ำให้กับผู้ใช้งานมากที่สุด

 

MG 4 X Power

 

โดย Audi เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลิตภัณฑ์อันแข็งแกร่ง มีจุดเด่นเป็นอย่างมากในเรื่องการออกแบบเชิงวิศวกรรมในกลุ่มรถยนต์พรีเมี่ยม ส่วน SAIC นับว่าเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งหากนำทั้ง 2 ด้านนี้มารวมกัน จะทำให้เกิดนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

Audi Q8 etron

 

สำหรับ SAIC หรือ Shanghai Automotive Industry Corporation เป็นเครือยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน โดยมีเจ้าของเป็นรัฐบาลจีน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1955 เป็น 1 ใน 4 ค่ายยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน โดยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วยแบรนด์ MG

MG EV CAR

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ