โม Honda Civic Type R สไตล์พี่ยุ่น ด้วยชุดแต่งจาก Mugen Share this

โม Honda Civic Type R สไตล์พี่ยุ่น ด้วยชุดแต่งจาก Mugen

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 11 May 2567

Mugen เปิดตัวชุดแต่งแอโรไดนามิกสำหรับ Honda Civic Type R ที่มีการทยอยเปิดตัวแต่ละชิ้นส่วน มาซักพักใหญ่แล้วในงาน Tokyo Auto Salon ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้


โม Honda Civic Type R สไตล์พี่ยุ่น ด้วยชุดแต่งจาก Mugen

แฟนคลับ Honda ต้องรู้จักกับสำนักแต่ง Mugen และ Modulo กันเป็นอย่างดี เพราะทั้งคู่เป็นสำนักแต่งคู่บุญของแบรนด์รถยนต์ HONDA มานมนาน ซึ่งผู้ก่อตั้งบริษัท Mugen ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลูกชายแท้ๆ ของแบรนด์ Honda และเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ในหลายๆ รุ่น ให้กับ Honda ด้วยเช่นกัน ในส่วนของ Modulo เป็นหนึ่งในเครือบริษัทของ Honda ที่พัฒนาชุดแต่งเกือบทุกรุ่น และหนึ่งในรุ่นที่สร้างชื่อเสียงมากที่สุด ก็เห็นจะเป็น Civic นี่แหละ และในปัจจุบันทั้ง 2 สำนักก็ยังคงรังสรรค์ชุดแต่งใหม่ๆ ออกมาอย่างมากมาย 

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Mugen ได้ออกมาทยอยเปิดตัวชิ้นส่วนชุดแต่งของ Honda Civic Type R ในงานTokyo Auto Salon ซึ่งชุดแต่งเหล่านี้ออกแบบภายใต้แนวคิดพิเศษ เพื่อชาว Type R ในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ และพร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ 

MUGEN

 

ชุดแต่ง Mugen Honda Civic Type R

มาไล่ดูตัวถังที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ เริ่มต้นกันที่ Front Bumper หรือกันชนหน้าแบบใหม่ ดีไซน์ด้วยตะแกรงซี่ๆ สี Berlina Black มาพร้อมกับช่องลมผ่านซ้าย-ขวา ที่ช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเพิ่มแรงกดได้ถึง 25% ถัดมาด้านล่างจะเห็นคางหน้าแบบใหม่ช่วยเสริมให้ลุคดู Complete มากยิ่งขึ้น

Mugen Honda Civic Type R (1)

โดดเด่นมาแต่ไกลสำหรับ Rear Wing ที่ได้รับการออกแบบใหม่เช่นเดียวกัน เพิ่มความดุดันแบบทรงพลังให้กับปั้นท้าย และยังช่วยให้สามารถปรับสมดุลแรงกดได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อติดคู่กันกับคางหน้า ขาดไม่ได้คือตัวสปลิตเตอร์ที่มาประกบคู่กับดิฟฟิวเซอร์ช่วยในเรื่องของแรงต้าน

Mugen Honda Civic Type R (2)

มาพร้อมกับล้ออลูมิเนียมฟอร์จขนาด 19 นิ้ว ที่มีความเบากว่าล้อมาตรฐาน รวมถึงมีน็อตล็อคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับ BBS นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนภายในพิเศษอื่นๆ  อาทิ คอนโซลกลางคาร์บอนไฟเบอร์, หัวเกียร์ Alcantara, เบาะนั่ง Recaro

Mugen Honda Civic Type R (3)

Mugen Honda Civic Type R (4)

Mugen Honda Civic Type R (5)

Mugen Honda Civic Type R (6)

 

ราคาจำหน่ายชุดแต่ง Mugen Honda Civic Type R

  • กันชนหน้า 77,000 เยน (17,500 บาท)
  • คางหน้า 110,000 เยน (24,850 บาท)
  • ปีกท้าย 308,000 เยน (69,300 บาท)
  • สปลิตเตอร์ 99,000 เยน (22,400 บาท)
  • ล้ออลูมิเนียม 176,000 เยน (38,500 บาท)
  • คอนโซลกลางคาร์บอนไฟเบอร์ 71,500 เยน (16,100 บาท)
  • หัวเกียร์ Alcantara 22,000 เยน (4,970 บาท)
  • เบาะนั่ง Recaro 297,000 เยน (66,500 บาท) ต่อคู่

Mugen Honda Civic Type R (7)

 

ซึ่งทั้งหมดนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และหากคุณเห็นในภาพของ Mugen Honda Civic Type R ด้านบนคุณจะเห็นไฟท้าย LED แบบพิเศษ รวมถึงปลายท่อไอเสียเดี่ยววางกลางและ พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ แต่รายละเอียดของชิ้นส่วนเหล่านี้ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวเพราะอยู่ระหว่างการทำงานของทีม แต่คาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในเวลาไล่เลี่ยกัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ