KIA EV3 รถ SUV ไฟฟ้า ราคาน่าจับตามอง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

KIA EV3 รถ SUV ไฟฟ้า ราคาน่าจับตามอง

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 15 May 2567

เผยโฉม KIA EV3 Concept รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย KIA แบรนด์ดังระดับต้นๆ ของประเทศเกาหลี ที่มีราคาถูกกว่ารุ่นพี่ แถมยังดูสไตล์ลิสสุดๆ อีกด้วย ซึ่งวางแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมจัดจำหน่ายในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ 


KIA EV3 รถ SUV ไฟฟ้า ราคาน่าจับตามอง

ต้องยอมรับว่าตอนนี้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากำลังต่อสู้ด้วยการหั่นราคากันอย่างเหี้ยมโหด ผู้ประกอบการเองก็ถึงกับกุมขมับ แต่ก็ถือเป็นการดีสำหรับผู้บริโภคที่จะได้ขับรถยนต์ไฟฟ้าดีๆ ฟังก์ชันล้นๆ ในราคาที่จับต้องได้ ไม่นับรวม Tesla กับจุดยืนในด้านราคาของ Elon Musk ที่แน่ๆ ก็คือเทคโนโลยีซอฟแวร์ในรถยนต์ของ Tesla ที่พวกเขาไม่สามารถยอมแบกต้นทุนและลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลเหมือนแบรนด์อื่นๆ ได้ เพราะว่าเขามีดีมากพอ 

KIA EV3

ซึ่ง KIA เองก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ ที่นำเอาเทคโนโลยีล้ำๆ มาใส่ไว้ในรถยนต์ของพวกเขา และแน่นอนว่าราคาก็แรว๊งงมากเช่นกัน ใช่ค่ะเลดี้กำลังพูดถึง KIA EV9 ที่มาเปิดตัวในประเทศไทยด้วยราคาสูงถึง 3.8 ล้านบาท (สำหรับตัวท็อปสุด) แต่ก็ต้องยอมรับว่า KIA เองก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่สมรรถนะดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และพวกเขาเองก็มีรถยนต์หลากหลาย Segment มาให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น EV5 และที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกหนึ่งรุ่นนั่นก็คือ EV3 น้องคนสุดท้องที่บอกเลยว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

KIA EV3 รถยนต์ไฟฟ้าขนาดย่อมเยา (ในราคาเบาๆ)

หลังจากที่ KIA ได้มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า EV5 ที่ใช้ผลงานสถาปัตยกรรมทางวิศวกรจาก BYD Group เพื่อตอบโจทย์ทางด้านราคาจัดจำหน่ายที่ย่อมเยามากขึ้น เป็นที่มาของการปล่อยของแบบรัวๆ จากทางค่าย ซึ่งเตรียมที่จะเปิดตัวน้องเล็กอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งก็คือ EV3 ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่จะถึงนี้ หลังจากที่มีการปล่อยตัว KIA EV3 Concept ออกมาเมื่อ 6 เดือนก่อนหน้า ที่มาพร้อมกับตัวถัง 5 ประตูยกสูงสไตล์ Crossover ขนาดกะทัดรัด คงความเป็นเอกลักษณ์ของ KIA ด้วยไฟหน้าและไฟท้ายทรง “Star Map” อันโฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของ KIA EV 

KIA EV3 2024

สำหรับในรุ่นผลิตจริงยังคงใช้ชื่อ KIA EV3 ที่พัฒนามาจากตัว Concept และคาดว่าจะมีรูปโฉมที่ใกล้เคียงกับในรถยนต์ต้นแบบแทบจะทุกประการ รวมไปถึงการเลือกใช้สี Earth Tone อย่างสีเขียวพาสเทลในการตกแต่ง แต่คิดว่าสิ่งที่อาจจะแตกต่างกันก็คือตัวกระจกมองข้างที่แว่วมาว่าอาจจะเปลี่ยนเป็นกล้องแทน และในส่วนของที่เปิดประตูก็น่าจะต้องใส่เข้ามาเพิ่มเช่นเดียวกัน ทางด้านตัวถังดูเหมือนจะมีความหนาและมีมิติมากกว่าในรุ่นต้นแบบ มองไปมองมาก็ดูไปละม้ายคล้ายกับ Volvo EX30 เข้าไปอีก

KIA EV3 ด้านข้าง

KIA EV3 ภายนอก

มาพร้อมกับความยาวของตัวถังประมาณ 4.2 เมตร มีระยะฐานล้อยาวกว่าในรถยนต์กลุ่มเดียวกัน เพื่อเน้นในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยให้อเนกประสงค์มากที่สุด มีสปอยเลอร์หลังที่ออกแบบให้เชื่อมต่อกับกระจกบังลมด้านข้างและกระจกหลัง ด้วยเสา C สีดำ ทำให้ดูเหมือนไร้รอยต่อ

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

จากภาพของรถยนต์ต้นแบบคิดว่าอาจจะใช้ Mood & Tone ในการตกแต่ง แต่แน่นอนว่าคงติดตั้งปุ่มฟังก์ชันรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ภายในแบบรุ่นพี่อย่าง EV9 รวมถึงคอนโซลหน้า ช่องแอร์ แป้นเหยียบแบบรถยนต์ทั่วไป แผงประตู และพวงมาลัยน่าจะได้รับการออกแบบใหม่สำหรับการใช้งานได้จริง 

KIA EV3 พวงมาลัย

KIA EV3 ภายใน

KIA EV3 interior design

KIA EV3 เบาะนั่ง

 

ขุมพลังการขับเคลื่อน 

KIA EV3 ถูกพัฒนามาจากแพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform E-GMP เช่นเดียวกับในรุ่น EV9 มาพร้อมกับมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้า มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 400 โวลต์ ด้วยแบตเตอรี่ขนาด (คาดการณ์) 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ระยะเวลาในการชาร์จไฟด้วยกระแสไฟฟ้าตรง DC Fast Charge ใช้เวลาเพิ่มมากขึ้น แต่ทาง KIA เองก็ออกมาประกาศว่า EV3 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติของมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่กำลังพิจารณาเปลี่ยนจาก ICE มาเป็น EV ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน

KIA EV3 รถยนต์ไฟฟ้า

ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ จะต้องมองถึงเรื่องของเทคโนโลยี, ระยะทาง, ระยะเวลาในการชาร์จ แน่นอนว่าราคาน่าจะเป็นตัวแปรหลัก ที่จะทำให้ผู้ซื้อหันมาสนใจกว่ารถยนต์น้ำมันที่เขาขับอยู่ ซึ่งทาง KIA ก็วางแผนให้ EV3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเอสยูวี ที่สามารถเข้าถึงง่ายในราคาไม่แพง คาดว่าจะถูกกว่าในรุ่น EV5 โดยประมาณการไว้ที่ 1.1 ล้านบาท รายละเอียดเพิ่มเติมรอรับชมพร้อมๆ กันในวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 นี้ค่ะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ