Porsche 911 T-Hybrid Facelift (992.2) มาพร้อมพละกำลัง 541 แรงม้า!!! Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche 911 T-Hybrid Facelift (992.2) มาพร้อมพละกำลัง 541 แรงม้า!!!

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 May 2567

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยกับ Porsche 911 T-Hybrid Facelift (992.2) กับความแรงระดับ 541 แรงม้า มาพร้อมกับระบบไฮบริด T-Hybrid ที่ช่วยให้มีพละกำลังเพิ่มมากขึ้น


Porsche 911 T-Hybrid

 

Porsche ได้เปิดตัว 911 Facelift (992.2) ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมระบบไฮบริดเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถสปอร์ต แต่จุดที่สำคัญสำหรับ Porsche ที่ได้ทำการปรับโฉมในรุ่นย่อย โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่รุ่น Carrera GTS ที่ได้รับการเสริมด้วยระบบไฮบริด แต่จะตัดรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดาออกไป Porsche ในการปรับโฉมครั้งนี้ 911 Facelift (992.2) ได้ประกาศว่าจะไม่มีตัวเลือกเกียร์ธรรมดา แต่ทาง Porsche ก็ยังคงไม่ได้ทิ้งผู้ที่ชื่นชอบใน แต่ตัวเลือกเกียร์ธรรมดาอาจจะกลับมาอีกครั้งในปี 2026

Porsche 911 Facelift (992.2) ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่รุ่น Carrera GTS ที่จะมาพร้อมระบบไฮบริดที่เรียกว่า T-Hybrid ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 6 สูบนอน ขนาด 3.6 ลิตร ซึ่งการขยายความจุนั้นได้พิ่มพละกำลังจากเครื่องยนต์เป็น 485 แรงม้า ซึ่งเพิ่มขึ้นเพียง 3 แรงม้า และแรงบิดเท่าเดิมที่ 570 นิวตันเมตร

พละกำลังที่เพิ่มมากขึ้นจากรุ่นเดิมด้วยการ ถอดเทอร์โบชาร์จคู่แบบเก่าทิ้งไป และแทนที่ด้วยเทอร์โบชาร์จเดี่ยวแบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 1.9 kWh ที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณท้ายรถ ผสานรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ถูกติดตั้งไว้ในระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK 8 จังหวะ จะช่วยเพิ่มพลังอีก 54 แรงม้าและแรงบิดเสริมอีก 150 นิวตันเมตร ทำให้ Carrera GTS มีกำลังรวมที่ 541 แรงม้าและแรงบิด 610 นิวตันเมตร

ด้วยระบบ T-Hybrid ทำให้ Carrera GTS มีพละกำลังเกือบจะเท่า 911 Turbo และยังมีอัตราเร่งที่ตามหลังอยู่ไม่ไกลมากนัก ด้วยอัตราเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที เทียบกับรุ่นก่อนที่ 3.2 วินาที

ระบบ T-Hybrid นั้นจะไม่ใช่ระบบแบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นการตัดสินใจของ Porsche ที่ต้องรักษาน้ำหนักของตัวรถ ที่เพิ่มขึ้นให้น้อยที่สุด และไม่สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้า 100% ได้ (ทำงานเหมือนMild hybrid) แต่สิ่งที่ Porsche ตั้งใจนั้นคือระบบ T-Hybrid ถูกพัฒนามาเพื่อเน้นสมรรถนะความแรงเป็นหลัก 

ส่วนในรุ่น Carrera ซึ่งการปรับโฉมในครั้งนี้จะทรงพลังกว่าเดิมเล็กน้อยและยังใช้เครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อย ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 395 แรงม้าและแรงบิด 450 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที หรือ 3.7 วินาที เมื่อติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono ส่วยรายละเอียดของรุ่น Carrera S ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่คาดว่าจะมีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 460 แรงม้า

การออกแบบ

ทั้ง2รุ่น  911 Carrera และ 911 Carrera GTS จะมาพร้อมกันชนรอบคันที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ แต่ในรุ่น GTS จะมีชุดกันชนหน้าแบบเฉพาะพร้อมครีบที่สามารถปิดเพื่อปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์หรือเปิดเพื่อให้หม้อน้ำด้านหน้ารับอากาศเย็นระหว่างการใช้งานในสนามแข่ง ซึ่งระบบแอคทีฟนี้จะทำงานร่วมกับดิฟฟิวเซอร์ใต้ท้องรถ

ไฟหน้า LED Matrix แบบใหม่ของ Porsche ที่รวมไฟหลัก ไฟเลี้ยวและไฟ DRL เข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีตะแกรงฝากระโปรงหลังแบบใหม่ที่มีแถบแนวตั้ง 5 เส้นในแต่ละด้าน ส่วนคำว่า Porsche ด้านล่างก็มีแถบส่องสว่างและรวมอยู่ในแถบไฟแนวขวางที่เชื่อมต่อกับไฟท้ายแบบใหม่

ภายในห้องโดยสาร สิ่งที่ปรับเปลี่ยนให้ดียิ่งขึ้น 911 Facelift (992.2) จะมาพร้อมมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.6 นิ้ว ที่จะช่วยนำเสนอรูปแบบการแสดงผลที่แตกต่างกันถึง 7 รูปแบบ และนี่นับว่าเป็นครั้งสำคัญที่ Porsche ได้เปลี่ยนมาตรวัดความเร็วรอบตรงส่วนออก ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของ 911 มาเกือบ 60 ปี แต่ก็ยังมีบางรูปแบบการแสดงผลที่ยังแสดงมาตรวัดแบบ 5 วงแบบเดิม

ระบบสาระบันเทิงจะรองรับ Apple CarPlay พร้อมทำงานผ่านคำสั่งเสียงของ Siri รวมถึงฟังก์ชันการสตรีมวิดีโอสำหรับจอแสดงผลเมื่อจอดรถ

Porsche 911 Carrera และ GTS จะถูกนำเสนอทั้งตัวถัง Coupe, Cabriolet และ Targa นอกจากนี้ยังคาดว่า Porsche จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมด้วยรุ่น T, Turbo และ GT3 ตามมาติดๆเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการความแรงคันสุด ส่วนในประเทศไทยคาดว่าอีกไม่นานน่าจะเปิดให้จองกันก่อนพร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการ

ที่มา.Carscoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ