Toyota Majesty VS Hyundai Staria ใครคือเจ้าแห่ง MPV Share this

Toyota Majesty VS Hyundai Staria ใครคือเจ้าแห่ง MPV

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 May 2567

รถตู้ MPV ขนาด 11 ที่นั่งจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากการเปิดตัวการของ Toyota Majesty หลังจากหายหน้าไปนานและคู่แข่งที่เหมาะสมกับ Hyundai Staria


Toyota Majesty & Hyundai Staria

 

ครอบครัวขนาดใหญ่ต้องการรถที่สามารถนั่งไปรวมกันขนาด 11 ที่นั่ง ก็ต้องเป็นรถในกลุ่ม ตู้MPV แบบตกแต่งมาแล้วพร้อมความหรูหรา ซึ่งในตลาดก็มีให้เลือกอยู่พอสมควรแต่ที่ผู้คนให้ความสนใจนั้น ก็ต้องเป็น Toyota Majesty VS Hyundai Staria อย่างแน่นอนเพราะมีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด อย่างแรกกับราคาค่าตัวที่ไม่แตกต่างกันมาก

Hyundai STARIA (นำเข้า CBU)

STARIA 2.2 Diesel Trend S AT  1,799,000 บาท
STARIA 2.2 Diesel Style S AT  2,099,000 บาท
STARIA 2.2 Diesel Premium AT  2,329,000 บาท
STARIA 2.2 Diesel Premium with Sunroof AT  2,399,000 บาท

 

Toyota Majesty MY2024 (นำเข้าCBU) จากประเทศญี่ปุ่น

Majesty 2.8 Premium 6AT : 1,989,000 บาท
Majesty 2.8 Grande 6AT : 2,329,000 บาท

เรียกว่าราคาไม่แตกต่างกันมากแต่สิ่งที่แตกต่างคือตัวเลือกที่มีมากกว่าของ Hyundai STARIA ความแตกต่างหลักๆก็ในเรื่องออฟชั่นพร้อมเบาะที่ไม่เหมือนกัน

 

HYUNDAI STARIA ได้รับการออกแบบด้านหน้าโดดเด่นแปลกตาเรียกว่าเป็นรถที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่าดูล้ำสมัยเป็นอย่างมาก ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน เป็นแนวขวางบริเวณสองข้างของกระโปรงหน้า เพื่อเข้ากับกระจังหน้าที่กว้างลายตาข่าย ดูแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังเน้นความสวยงามด้วยไฟคู่หน้าทรงลูกบาศก์ และได้ใช้สีภายนอกด้านหน้าเป็นสีเดียวกันทั้งหมดเพื่อเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ธีมการดีไซน์ถ่ายทอดไปถึงด้านหลัง ด้วยบานกระจกที่กว้างตัดขอบด้วยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมติดตั้งไฟแบบ Parametric Pixel ที่เป็นเอกลักษณ์ของฮุนได กันชนท้ายตั้งอยู่ในระดับต่ำช่วยให้ขนสัมภาระเข้า-ออก ได้ง่ายมากขึ้น ขณะที่การออกแบบ

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่ง 4 แถว เบาะนั่งจัดวางแบบ 3 + 3 + 2 + 3 ที่นั่ง เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์
เบาะนั่งคนขับปรับด้วยมือ เบาะนั่ง 3 แถวหลัง สามารถพับได้ราบเรียบ แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift
สวิตซ์เปลี่ยนเกียร์ระบบไฟฟ้า Push Button Shift-by-wireชุดมาตรวัด พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ขนาด 4.2 นิ้วไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร ม่านบังแดดกระจกหน้าต่างด้านข้าง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา ระบบปรับอากาศแยกส่วน พร้อมจอแสดงผล สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง สวิตซ์ปรับอากาศแยกส่วน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

 

Toyota Majesty มีความเป็นรถตู้ที่เราเห็นทั่วไปแต่โดดเด่นด้วยความหรูหราที่เพิ่มเติมขึ้นมากทำให้รถมีความโดดเด่นเช่นกัน ไฟหน้า Projector Lens LED ไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน Daytime Running Light แบบ LED กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ ตกแต่งโครเมียม ไฟท้ายแบบ LED ระบบปิดประตูแบบ Easy Door Closer เข้าออกได้สองด้านเพื่อความสะดวก 

ภายในห้องโดยสาร โทนสีดำ / สีเบจ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button มาตรวัดเรืองแสง Optitron
หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM CD หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ระบบเชื่อมต่อไร้
ระบบนำทาง Navigation System ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ระบบปรับสมดุลในอากาศ Nano-e ระบบปรับอากาศ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แยกควบคุม ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บนเพดาน วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสาร ลายไม้ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Lighting ปรับได้หลายสี กระจกหน้าต่างไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ Protection Jam ม่านบังแดดประตูสไลด์ ม่านบังแดดกระจกหน้าต่างบานที่ 3
เบาะนั่งแบบ 4 แถว 11 ตำแหน่ง (2 + 3 + 2 +4 ที่นั่ง) เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้
 

ภายนอกแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล บางคนอาจจะมองว่า Toyota Majesty สวยกว่าแต่บางคนมองว่า Hyundai Staria ก็ได้แต่ในความเห็นทีมงานมองว่า Hyundai Staria มีความโดดเด่นล้ำสมัยมากกว่า ในส่วนภายในก็เช่นเดียวกัน แต่ใจความสำคัญคือการนั่งต้องยอมรับว่าถ้าเรื่องมุมมองในการนั่งทั้งขับขี่และผู้โดยสารทาง Hyundai Staria ทำได้ดีกว่าคือในด้านความโปร่งเหมือนเรานั่งอยู่ขอบหน้าต่างกันเลยด้วยกระจกที่มีขนาดใหญ่ 

แต่สิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆทาง Toyota Majesty ทำได้ค่อนข้างดีกว่าเรียกการปรับเบาะได้หลากหลายนั่งสบายของแต่งเพียบ และในรุ่นใหม่ทีมีการอออกแบบเบาะมาใหม่ทำให้การใช้งานนั้นดีขึ้น

 

Toyota Majesty

เครื่องยนต์รดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD

HYUNDAI STARIA

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ R 2.2 CRDi รหัส D4HB ขนาด 2.2 ลิตร 2,199 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 85.4 x 96.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 431 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันดีเซล B20

 

หัวใจสำคัญกับเครื่องยนต์ ต้องยอมรับว่าการออกแบบเครื่องยนต์ของ Hyundai Staria ทำออกมาได้ดีให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันแต่ก็ไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก แต่ถ้าวัดเรื่องความคงทนและซ่อมบำรุงง่ายก็คงต่้องยกให้ Toyota Majesty ด้วยเครื่องที่มีอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนานเรียกว่าไว้ใจได้อย่างแน่นอน

 

สรุป

สำหรับ Toyota Majesty VS Hyundai Staria ก็ต้องยอมรับว่ามีความโดดเด่นในแต่ละด้านก็ว่าได้ หน้าตาแล้วแต่ชอบ ภายในก็ตัดสินยาก เครื่องยนต์การขับขี่ไม่ได้แพ้กันเลย เรียกว่ากินกันไม่ลงจริง รวมถึงราคาที่ไม่ได้ต่างการมากนักแต่ต้องยอมรับว่าการซ่อมบำรุงทาง toyota ได้เปรียบกว่ามาก

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ