Kawasaki Ninja e-1 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตพลังไฟฟ้า สเปคและราคา Share this

Kawasaki Ninja e-1 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตพลังไฟฟ้า สเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 June 2567

Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากคาวาซากิ มาถึงประเทศไทยแล้ว นำเสนอด้วยรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ต ขุมพลังไฟฟ้า 100% ในราคาแนะนำ 276,000 บาท


Kawasaki Ninja e-1

Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากทางคาวาซากิ ที่เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยพละกำลังของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้เทียบเท่ากับรถจักรยานยนต์พิกัด 125 ซีซี ที่พร้อมทำให้ทุกการขับขี่ในทุกวันของคุณเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย โดยตัวรถมาพร้อมกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าครบครัน

 

Kawasaki Ninja e-1

 

ขุมพลังของตัวรถ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบไร้แปรงถ่าน 1 ตัว ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ทำงานได้อย่างนุ่มนวล และไร้เสียงรบกวน ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีแรงบิดช่วงต้นสูง ทำให้ควบคุมรถได้ง่าย ที่สำคัญคือไม่มีการปล่อยไอเสียแต่อย่างใด โดยติดตั้งไว้ตำแหน่งที่ต่ำ ทำให้รถคันนี้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ขับขี่ได้ง่าย

 

Kawasaki Ninja e-1

ตำแหน่งแฮนด์แบบจับโช๊คสไตล์รถสปอร์ต

 

หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ปรับแสงได้อัตโนมัติ มาพร้อมกับการแสดงผลการขับขี่ที่จำเป็นสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อาทิ โหมดการขับขี่, e-boost เกจ, เกจวัดอุณภูมิแบตเตอรี่, เกจวัดปริมาณแบตเตอรี่, นาฬิกา, การแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ, การเตือนตำแหน่งเกียร์ (N, D, F, R), มาตรวัดความเร็ว, มาตรวัดระยะทาง, ระยะทางที่สามารถขับขี่ต่อได้, จับทริปทริป, และอื่นๆ

ตัวรถ มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่ โหมด Road ทำความเร็วได้สูงสุด 88 กม./ชม. และโหมด Eco ทำความเร็วได้สูงสุด 64 กม./ชม. โดยมีฟังก์ชั่น e-boost สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุด 99 กม./ชม. ในโหมด Road เป็นระยะเวลา 15 วินาที

 

Kawasaki Ninja e-1

Kawasaki Ninja e-1

 

มาพร้อมกับ Walk Mode สามารถสั่งให้รถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำราว 5 กม./ชม. ได้ และสามารถใช้เป็นเกียร์ถอยหลังได้ด้วยความเร็วราว 3 กม./ชม.

 

Kawasaki Ninja e-1

 

ชุดแบตเตอรี่ ใช้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดถอดออกได้ จำนวน 2 ลูก ขับได้ไกลสุด 72 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WMTC ในโหมด Eco และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่

  1. ชาร์จแบตเตอรี่โดยตรง
  2. ชาร์จผ่านแท่นชาร์จ
  3. ชาร์จผ่านตัวรถแบบ Off-board

นอกจากนี้ ตัวรถมาพร้อมกับระบบปั่นไฟฟ้ากลับเมื่อยกคันเร่ง เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า

 

Kawasaki Ninja e-1 battery

 

เฟรมของ Kawasaki Ninja e-1 เป็น trellis frame เหมือนกับ Ninja H2 ซึ่งมีส่วนช่วยอย่างมากต่อน้ำหนักตัวที่ลดลงของ Ninja e-1 มาพร้อมกับระยะฐานล้อ 1,370 มม. ผสมผสานเข้ากับแชสซีที่ถูกปรับปรุง ทำให้มอบรถที่มีการควบคุมที่เป็นธรรมชาติและมีคุณลักษณะแบบสปอร์ตที่ควรจะเป็น ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ Ninja 400 รถคันนี้จะมีขนาดเล็กกว่า

 

 

โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด 41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรง ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้น เสริมความมั่นคงในการยึดเกาะถนนให้แก่ล้อหน้า ทำให้เลี้ยวง่ายง่าย แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในต่ำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่าน การจราจรได้คล่องตัวบนท้องถนนได้อย่างคล่องตัว ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดี

โช้คอัพหลังเป็นแบบบอทท่อมลิ้งยูนิแทรกแก็สชาร์จ ปรับสปริงพรีโหลดได้ 4 ระดับ ให้เหมาะกับการขับขี่ที่มีคนซ้อนท้ายหรือมีสัมภาระ

 

 

ระบบเบรก ด้านหน้าใช้ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 290 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต ด้านหลังใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต ส่วนล้อ ด้านหน้าใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 100/80-17 ชนิดไม่มียางใน และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 130/70-17 ชนิดไม่มียางใน

 

 

สเปค Kawasaki Ninja e-1

มอเตอร์ มอเตอร์แม่เหล็กถาวร 1 ตัว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
พละกำลังสูงสุด 12 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 40.5 นิวตันเมตร
ระยะทางขับขี่สูงสุด / 1 การชาร์จ มาตรฐาน WMTC 72 กิโลเมตร
ระบบขับเคลื่อน RWD ขับเคลื่อนล้อหลัง
ความเร็วสูงสุด 99 กม./ชม.
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด (kWh) n/a
ช่วงล่าง หน้า เทเลสโกปิก
หลัง Bottom-link ปรับพรีโหลดได้
ระบบเบรคหน้า/หลัง หน้า ดิสเบรกเดี่ยวขนาด 290 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต
หลัง ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรก 2 พอต
ขนาดยางล้อ หน้า 100/80-17
หลัง 130/70-17

 

มิติตัวรถ Kawasaki Ninja e-1

ขนาดตัวรถภายนอก ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,980x 690 x 1,105
ระยะฐานล้อ (มม.) 1,370
ความสูงเบาะนั่ง (มม.) 785
ระยะห่างจากพื้น (มม.) 160
น้ำหนักรถ (กก.) 140

 

ราคา Kawasaki Ninja e-1

ราคาจำหน่ายของ Kawasaki Ninja e-1 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไฟฟ้ารุ่นแรกจากคาวาซากิ เปิดมาที่ 276,000 บาท ท่านที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Kawasaki ทั่วประเทศ มีจำนวนจำกัด

 

Kawasaki Ninja e-1 price in Thailand

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ