รีวิว ORA Good Cat 500 Ultra ไป-กลับ เขาใหญ่ ไม่แวะชาร์จเลย ไหวไหม? Share this
โหมดการอ่าน

รีวิว ORA Good Cat 500 Ultra ไป-กลับ เขาใหญ่ ไม่แวะชาร์จเลย ไหวไหม?

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 March 2565

ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรก ที่ทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยจากแบรนด์ GWM ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่มีความน่ารัก ดูวินเทจแบบร่วมสมัย และทำราคาเข้าถึงได้ง่าย

ORA Good Cat 500 Ultra

ORA Good Cat ออกแบบบนแพลตฟอร์ม LEMON E อันเป็นแพลตฟอร์มโมดูล่าร์อัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนและรองรับเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงพัฒนาด้านความปลอดภัย ซึ่ง GWM LEMON E PLATFORM ถูกปรับเพื่อใช้งานกับรถไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ

ORA Good Cat แม้จะดูเหมือนรถขนาดเล็ก แต่จริงๆ "Good Cat ไม่เล็กนะครับ !" ด้วยมิติตัวรถ (กว้าง x ยาว x สูง) 1,825 x 4,235 x 1,596 มม. ระยะฐานล้อ ยาว 2,650 มม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.273 เท่านั้น อีกทั้งออกแบบให้มีฐานล้อกว้าง ทำให้ตัวรถตามสเป็คชีทจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าที่ตาเห็นพอควร

โดย ORA Good Cat มีขนาดตัวรถใหญ่กว่า Honda Jazz, Toyota Yaris, Mazda 3 และ MG3 แต่เล็กกว่า Honda HRV, Toyota Corolla Cross และ Haval Jolion)

รีวิว ORA Good Cat เป็นอะไรที่หาดูได้ง่ายจากสื่อต่างๆ เพราะตัวรถก็ถือว่าเปิดตัวมานานแล้วพอสมควร แต่ในบทความนี้เรามีภารกิจในการขับเจ้า ORA Good Cat 500 Ultra จากกรุงเทพ ขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และวนกลับมาที่เดิมแบบไม่ชาร์จเลยแม้แต่ครั้งเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น

เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ