ทำไมฟิล์มติดรถยนต์ถึงสำคัญมากสำหรับผู้หญิง!? Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ทำไมฟิล์มติดรถยนต์ถึงสำคัญมากสำหรับผู้หญิง!?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 10 October 2566

ความสำคัญของฟิล์มติดรถยนต์นั้นมีมากกว่าที่คุณคิด ซึ่งโดยปกติแล้วคุณผู้ชายจะเป็นคนคัดสรรและติดตั้งอุปกรณ์ภายในรถยนต์ วันนี้เราจะมาช่วยคุณผู้หญิงเลือกฟิล์มติดรถยนต์กัน


ทำไมฟิล์มติดรถยนต์ถึงสำคัญมากสำหรับผู้หญิง!? 

ก่อนที่จะไปเลือกว่าควรติดฟิล์มยังไงให้เหมาะกับกิจวัตรการใช้งานประจำวันของคุณผู้หญิง มาว่าด้วยเรื่องของความสำคัญกันซักหน่อย หากไม่ทันสังเกตุว่าแดดของประเทศไทยในขณะนี้นั้นมีถึง 3 ฤดูด้วยกัน คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนมากที่สุด แต่ถึงแม้แดดจะร้อนเพียงใดเราก็ยังต้องขับรถกลางแดดเปรี้ยงๆ อยู่ดี ดังนั้นฟิล์มติดรถยนต์คือทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณในตอนนี้ และนอกจากช่วยกันแดดแล้ว ยังช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับรถของคุณอีกด้วย เพราะในหลายๆ ครั้งที่เราลืมสิ่งของมีค่าไว้บนรถ หากฟิล์มของคุณใสอาจทำให้มิจฉาชีพมองเห็นได้ และทำการทุบกระจกรถของคุณเพื่อชิงทรัพย์ ทีนี้เรามาดูว่าฟิล์มแบบไหนถึงจะตอบโจทย์คุณผู้หญิงกันนะ 

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับผู้หญิง (1)

ปัจจุบันฟิล์มกรองแสงรถยนต์นั้นมีหลากหลายแบรนด์ ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมามากมายเพื่อตอบสนอง Lifestyle ของการใช้งานในชีวิตประจำวัน และตอบโจทย์กับอากาศของเมืองไทย ฟิล์มกรองแสงประเภทเซรามิค (Ceramic) เป็นฟิล์มที่มีเนื้อสวย ทนทาน และสามารถปกป้องผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม และถึงแม้ว่าเนื้อของเซรามิคนั้นจะมีความหนาเป็นพิเศษแต่ก็ยังสามารถใช้งานสัญญาณดิจิตอลต่างๆ ได้แม้รถเคลื่อนที่ ช่วยให้ภายในห้องโดยสารไม่ร้อนจึงทำให้ประหยัดพลังงาน ถนอมเบาะหนังและอุปกรณ์ต่างๆ ให้คงความใหม่ได้ยาวนานแม้จะต้องจอดรถตากแดดก็ตาม ที่สำคัญไม่ก่อให้เปิดปัญหาเรื่องผิวเสียของคุณผู้หญิงอีกด้วย 

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับผู้หญิง (2)

ติดฟิล์มกรองแสงเซรามิคระดับไหนดี? 

สำหรับระดับมาตรฐาน คือ 40% 60% และ 80% แต่ก็อาจจะมีบางแบรนด์ที่มีทางเลือกอื่นๆ ให้กับลูกค้า อาทิ 50% หรือ 70% ซึ่งค่าเหล่านี้เรียกว่าค่า VLT = Visible Light Transmission หรือค่าแสงส่องผ่าน แต่ไม่สามารถบอกว่าจะป้องกันความร้อนได้มากน้อยเพียงใด แต่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ยิ่งมีเปอร์เซ็นต์เยอะเท่าไหร่ ความเข้มของฟิล์มกรองแสงก็จะมีมากเท่านั้น

  • 60% รอบคัน เหมาะกับการขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน 
  • 40%-60% หมายถึง หน้า 40% รอบคัน 60% เหมาะกับการขับขี่ในเวลากลางคืนเป็นส่วนใหญ่ หรือผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาเป็นผู้ขับขี่ 
  • 60%-80% หมายถึง หน้า 60% รอบคัน 80% เหมาะกับการขับขี่ในเวลากลางวันเป็นส่วนใหญ่ และชอบความเป็นส่วนตัว หรือผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาเป็นผู้ขับขี่ 
  • 80% รอบคัน เหมาะกับการขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน และเป็นผู้ที่มีค่าสายตาปกติหรือไม่ต้องสวมใส่แว่นตา

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับผู้หญิง (3)

กฎหมาย พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 

ในสมัยก่อนการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์เข้ม 80% จะมีความผิดทางกฏหมาย แต่ในปัจจุบันได้มีการยกเลิกใช้กฎหมายฟิล์มกรองแสงในไทยไปแล้ว ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2543 แต่ฟิล์มที่ยังผิดกฎหมายอยู่คือฟิล์มปรอท ที่สามารถสะท้อนแสงได้ในปริมาณมาก ส่งผลให้รบกวนต่อการขับขี่ของผู้อื่น ระบุไว้ว่า...

"รถใดที่จดทะเบียนแล้ว หากปรากฏในภายหลังว่ารถนั้นมีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง หรือเพิ่มสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไปซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ห้ามมิให้ผู้ใดใช้รถนั้นจนกว่าจะจัดให้มีครบถ้วนถูกต้องหรือเอาออกแล้ว ในกรณีที่นายทะเบียนเห็นว่า เจ้าของรถไม่อาจจัดให้มีครบถ้วนถูกต้อง หรือเอาออกได้ ให้นายทะเบียนสั่งเพิกถอนการจดทะเบียนรถนั้น เจ้าของรถมีสิทธิอุทธรณ์เป็นหนังสือต่ออธิบดีภายในสิบห้าวัน นับแต่วันที่ทราบคำสั่งของนายทะเบียน คำวินิจฉัยของอธิบดีให้เป็นที่สุด"

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับผู้หญิง (4)

นั่นหมายความว่าสามารถติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์เข้ม 80% ได้ไม่ผิดกฏหมาย แต่ติดฟิล์มปรอทสะท้อนแสงสูง รบกวนผู้อื่น ยังถือว่าผิดกฏหมายอยู่นั่นเอง อย่างไรก็ตามการเลือกติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ผู้ขับหรือเจ้าของรถยนต์ควรพิจารณาถึงองค์ประกอบต่างๆ ให้ละเอียด ควรไปดูความเข้มหรือสีฟิล์มจริงก่อนที่จะทำการติดตั้ง และอย่าลืมเรื่องการใช้งานจริงเป็นสำคัญ ควรเลือกระดับความเข้มที่เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงไม่ให้รบกวนทัศนวิสัยในการขับขี่ของตัวเองและผู้อื่นเช่นเดียวกัน

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับผู้หญิง (5)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ