Renaultsport Megane 5 ประตู พร้อมเปิดตัวใน 2009 Geneva Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Renaultsport Megane 5 ประตู พร้อมเปิดตัวใน 2009 Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 October 2551

หลังจากที่เรโนลท์ได้เปิดตัวแฮทช์แบ็ครุ่น Megane 3 ประตู ในงาน Paris Motor Show ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลายฝ่ายต่างจับตามองมาที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ Megane รุ่น 5 ประตู

Renault Megane 5 ประตูMegane รุ่น 5 ประตูนี้ ได้ถูกตั้งราคาขายไว้ที่ 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท เป็นรุ่นที่ผลิตออกมาเพื่อชนคู่แข่งอย่าง Volkswagen Golf GTI และ Ford Focus ST ซึ่งถือว่ารถแฮทช์แบ็คเป็นตลาดรถที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นสำหรับเรโนลท์ในหลายปีที่ผ่านมา

รถต้นแบบมีลักษณะที่ดุดันมากกว่ารุ่น Megane มาตรฐาน คือมีล้อ ยาง และห้ามล้อที่ใหญ่ขึ้น มีสปอยเลอร์ที่ลึกขึ้น มีท่อไอดีหลายท่อ และตกแต่งภายในพลาสติกเสริม แบบ full option

เครื่องยนต์ยังเป็นเครื่องยนต์อัดอากาศขนาด 2.0 ลิตรของรุ่น R26 ซึ่งให้กำลังอย่างน้อย 230 แรงม้า แต่ Megane รุ่นใหม่นี้นมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปัจจุบัน ซึ่งประตูหลังทำด้วยวัสดุพิเศษที่มีน้ำหนักเบามาก

ความเร็วทำได้สูงสุดที่ 150 ไมล์/ชั่วโมง ทำความเร็วได้ที่ 60 ไมล์/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 6 วินาที แถมยังประหยัดน้ำมันมากกว่า ในขณะที่ปล่อยมลพิษน้อยกว่ารุ่น R26 หม้อเพลาอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยเพิ่มแรงฉุดให้กับตัวรถซึ่งขับเคลื่อนล้อหน้า น้ำหนักที่ลดลงยังช่วยในการควบคุมรถให้ง่ายขึ้นอีกด้วย แม้ว่ารุ่น 3 ประตูจะเป็นรุ่นยอดนิยม แต่รุ่น 5 ประตูก็คงสร้างความฮืออาได้ไม่แพ้กัน

Renaultsport Megane นี้จะถูกเผยโฉมครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนที่จะเปิดการขายในอังกฤษในฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า

แต่ AutoSpinn.com เอามาให้ดูก่อนใคร ในขณะที่ Magazine ต่างประเทศยังเห็นแค่รถต้นแบบที่กำลังทดสอบอยู่เท่านั้น

แหล่งข่าว Renault แปลและเรียบเรียง โดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ