Pagani Zonda R ซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยม เปิดตัวที่เวียนนาในราคา 64 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Pagani Zonda R ซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยม เปิดตัวที่เวียนนาในราคา 64 ล้านบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 January 2552

มาถึงวันนี้ Pagani Zonda ได้พิสูจน์แล้วว่า ซุปเปอร์คาร์ไม่จำเป็นต้องหมายถึง Ferrari หรือ Lamborghini เสมอไป เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำเร็จของผู้ก่อตั้ง Horacio Pagani ทางบริษัทได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ของ Zonda นั่นคือ Zonda R ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนจะมีรุ่นใหม่มาแทนในปีหน้า

Pagani ใช้เวลาพัฒนา Zonda R ถึง 2 ปีเต็ม เพื่อที่จะทำการส่งมอบให้กับลูกค้าชาวอเมริกัน-อิตาเลี่ยนคนหนึ่งซึ่งได้ซื้อ Zonda ไปแล้วถึง 3 คัน  โดย Zonda R ถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้รถ Zonda คูเป้ มาทำให้มีน้ำหนักเบาลงและใช้สำหรับแข่งโดยเฉพาะ และจะมีการผลิตออกมาขายเพียง 10 คันในโลกเท่านั้น ในราคาคันละ 1.4 ล้านยูโร หรือแค่ 64 ล้านบาทเท่านั้น!( 1 ยูโร = 45.66 บาท)

แม้ว่าภายนอกจะทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Zonda รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ในด้านโครงสร้างแล้ว Zonda R ได้นำเอารูปแบบของโครงสร้างเก่ามาใช้เพียง 10% เท่านั้น โดยฐานล้อมีการขยายเพิ่มอีก 47 มม. ความยาวของรถยาวขึ้น 394 มม.และตัวรถกว้างขึ้น 50 มม. โครงสร้างทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่แบบชิ้นเดียวจะวางอยู่ใต้ตัวรถ(ที่ได้รับการทดสอบในอุโมงค์ลมแล้ว)ใกล้กับระบบกันสะเทือน  Zonda R ใช้ชุดเกียร์อนุกรมแบบใหม่ 6 จังหวะและมีปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง Aero-Spec 4 ตัว ที่ส่งน้ำมันไปให้เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร ที่ใช้ของ Mercedes-Benz AMG

Pagani อ้างว่า Zonda R สามารถขับกำลังออกมาได้ถึง 750 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดที่ 524 ปอนด์-ฟุต โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 400 กม./ชม.

Pagani ประกาศชัดเจนว่า Zonda R เป็นรถที่ไม่สามารถนำไปขับตามถนนหนทางทั่วไปได้เพราะถือว่าผิดกฏหมายเนื่องจากมีสเปคที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่ตามท้องถนนได้ ลูกค้าคนแรกๆของ Pagani ถึงต้องกับให้ทำการส่งมอบรถในห้องรับแขกพร้อมทำการติดตั้งระบบเครื่องเสียงในจุดนั้น

ที่มา: Pagani แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ