Pagani Zonda R เหลืออีก 5 คัน จองด่วนแค่ 63.4 ล้านบาท! Share this

Pagani Zonda R เหลืออีก 5 คัน จองด่วนแค่ 63.4 ล้านบาท!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 February 2552

ในที่สุด Pagani ก็ได้เผยโฉมภาพอย่างเป็นทางการของซุปเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดของ Pagani เท่าที่เคยสร้างมา นั่นก็คือ Zonda R ซุปเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยมราคาเกือบ 65 ล้านบาท - ให้กำลัง 739 แรงม้า และความเร็วสูงสุดที่ 375 กม./ชม. ก่อนที่จะมีการเปิดตัวซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่มีชื่อรหัสว่า C9 ในปีหน้า

การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Endurance ในช่วงทศวรรษที่ 80 ซึ่งมีการใช้ปีกหลังขนาดใหญ่และอัตรากำลังเครื่องยนต์ต่อน้ำหนักรถที่สูง และแม้ว่า Zonda R จะมองผ่านๆแล้วดูไม่ต่างจาก Zonda รุ่นก่อนหน้านี้มากนักแต่สำหรับ Zonda R รุ่นล่าสุดนี้ถือว่า 90% เป็นของใหม่แกะกล่อง

Zonda R นี้ทำด้วยวัสดุที่ผสมผสานระหว่างคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูงสุดและไทเทเนี่ยมซึ่งทำให้มีต้นทุนสูงกว่า Zonda เวอร์ชั่นต้นฉบับถึง 4 เท่าตัว นอกจากนั้นแล้ว R ยังมีขนาดที่กว้างกว่า ยาวกว่า และต่ำกว่า Zonda F

ภายใต้ฝากระโปรงรถจะมีเครื่องยนต์ V12 ของ Mercedes-Benz ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ให้กำลังที่ 739 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านชุดเกียร์ Paddle Shift ที่ถือว่าเป็นชุดแรกของ Pagani เอง โดยใช้เวลาในการเปลี่ยนเกียร์เพียงแค่ 20 มิลลิวินาที

Zonda R มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,070 กิโลกรัม มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายในเวลาเพียง 3 วินาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 375 กม./ชม.

Pagani ยังอ้างอีกว่า Zonda R จะสามารถทำความเร็วต่อรอบที่สนาม Nurburgring ที่เยอรมันนีได้ดีกว่า Zonda F ซึ่งทำได้ที่ 7 นาที 28 วินาที

Pagani จะผลิต Zonda R ขึ้นมาทั้งหมด 16 คัน หนึ่งในนั้นจะถูกเก็บไว้ที่โรงงาน เหลือไว้ขาย 15 คัน แต่ตอนนี้ถูกจองไปเกือบหมด เหลือขายอีกเพียงแค่ 5 คัน ในราคาขายที่ 1.4 ยูโร หรือประมาณ  63.4 ล้านบาท!!!

ที่มา: Pagani

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ