GM ส่ง Opel Insignia OPC รถสปอร์ทซีดานใหม่ลุยยุโรป Share this

GM ส่ง Opel Insignia OPC รถสปอร์ทซีดานใหม่ลุยยุโรป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 April 2552

รถสปอร์ทซีดาน Opel Insignia OPC เป็นรถยนต์รุ่นที่ GM ทำตลาดในยุโรป โดยสำหรับอังกฤษจะทำการตลาดภายใต้ชื่อว่า Vauxhall Insignia VXR ซึ่งจะชนกับรถในระดับเดียวกันอย่าง  Audi S4 โดยมีการตั้งราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ในตลาด สำหรับ Insignia รุ่นท็อปจะใช้เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.8 ลิตรที่มีการปรับแต่งพิเศษ โดยให้กำลังที่ 325 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Insignia OPC ยังใช้หม้อเพลาควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่แบบ Rear Limited Slip ที่ช่วยส่งแรงบิด 40% ไปยังล้อหลังทำให้เกิดแรงยึดเกาะถนนมากขึ้น เป็นระบบเดียวกับที่ใช้กับ Saab 9-3 Turbo X

นอกจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและ Electronic Limted Slip Differential แล้ว วิศวกรของ Opel ยังทำการพัฒนาระบบกันสะเทือนและห้ามล้อด้วยเช่นกัน โดยระบบห้ามล้อหรือเบรค ทาง Opel ใช้บริการของ Brembo เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถหยุดความแรงของรถคันนี้ได้ดั่งใจ โดย Insignia OPC มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6 วินาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กม./ชม. ถ้าเปรียบเทียบกับ Audi S4 แล้ว รถค่าย 4 ห่วงใช้เครื่องยนต์ V6 TFI ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 333 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.1 วินาที เร็วกว่า OPC เพียง 1 วินาทีเท่านั้น

รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน สามารถชมได้ใน gallery ครับ ส่วนเรื่องล้อมี 2 ขนาด คือ 19 นิ้วสำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 20 นิ้วเป็น option เบาะหน้าใช้ของ Recaro

Opel Insignia OPC จะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปใน summer นี้ครับ

ที่มา: GM


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ