Ford Everest ใหม่ ปี 2009 รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว Share this

Ford Everest ใหม่ ปี 2009 รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 May 2552

ฟอร์ดเผยโฉมหน้างานดีไซน์ใหม่ และอุปกรณ์ทันสมัยมากมายใน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ช่วยเติมสัมผัสแห่งดีไซน์แกร่งให้กับรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรักรถเอสยูวีอย่างแท้จริง เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งในเมือง และนอกเมือง ด้วยแรงบิดสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ความสามารถในการขับขี่แบบออฟโร้ดเป็นเลิศ และความแข็งแกร่งตาม มาตรฐานฟอร์ด (Built Ford Tough) พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหรูหราครบครัน

นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นรถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัวที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง ฟอร์ดจึงมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถของ รถเอนกประสงค์คันนี้ให้รองรับความต้องการของผู้ใช้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ระบบความบันเทิงภายในรถเต็มพิกัด ครบเครื่องเรื่องความเอนกประสงค์ด้วยห้องโดยสาร และพื้นที่บรรทุกของขนาดใหญ่ที่เบาะที่นั่งภายในสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน พร้อมระบบความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ เพื่อให้รถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ในการผจญภัย ทุกรูปแบบของกลุ่มลูกค้าได้อย่างสูงสุด"

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เปิดตำนานการออกแบบใหม่รอบคัน เริ่มตั้งแต่รูปโฉมด้านหน้าที่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ชุบโครเมี่ยม และกระจังด้านล่างตัดขอบด้วยโครเมี่ยม สะท้อนความหรูหรา ทันสมัย เข้ากันกับโคมไฟหน้าโฉบเฉี่ยวเสริมความมีสไตล์ภายใต้การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มาพร้อมกับความแกร่งและประสิทธิภาพในการขับขี่เหนือใครที่ครองใจผู้ใช้รถเอสยูวีมาโดยตลอด

"ฟอร์ด เอเวอเรสต์ คือ เอสยูวีที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติรอบด้านในคันเดียวอย่างแท้จริง" มาซาคิ มาคิฮารา หัวหน้าทีมวิศวกรโครงสร้าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ กล่าว "นี่คือรถที่ทรงพลังด้วยแรงบิดสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ขับสนุกด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ครบเครื่องเรื่องความเอนกประสงค์ ด้วยห้องโดยสาร และพื้นที่บรรทุกของขนาดใหญ่ ปลอดภัยด้วยการเป็นเอสยูวีรายแรกของไทยในรถระดับเดียวกันที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับสัมผัสแห่งงานดีไซน์ทันสมัยที่ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์เป็นเอสยูวีสายพันธุ์แกร่งเต็มรูปแบบที่ดึงดูดใจยิ่งขึ้น"  

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นปี 2009 มีให้เลือกทั้งรุ่น XLT และรุ่น LTD แบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ เครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ทรงพลังให้แรงบิดสูงสุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน ทำให้ออกตัวได้เร็วทันใจ ต่อเนื่อง และเร่งแซงคู่แข่งได้อย่างปลอดภัย

ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนระหว่างสองล้อและสี่ล้อในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ (Electronic shift-on-the-fly) ในรุ่น 4x4

ความแข็งแกร่งของตัวถังและล้อขนาดมาตรฐาน 16 นิ้ว หรือล้อขนาดเงามันวาว 18 นิ้วพร้อมลวดลายทันสมัย เสริมความเท่ในรุ่น LTD สะท้อนบุคลิกมาดมั่นและความสามารถในการรับมือกับทุกสภาพถนน อาทิ การขับตะลุยน้ำท่วมที่ไม่สูงนักเมื่อฝนตกหนัก ขณะที่ผู้โดยสารยังคงได้รับความสะดวกสบายและบันเทิงใจอย่างเต็มที่ภายในห้องโดยสาร สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงความโดดเด่นบางประการที่ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นเอสยูวีที่มีชื่อเสียงด้านความแข็งแกร่งอย่างแท้จริง 

ชื่อของเอเวอเรสต์ได้ถูกสลักลงแถบบนสุดของกระจังหน้าโครเมี่ยม ซึ่งเป็นงานออกแบบที่สะท้อนความภาคภูมิใจ ความมั่นใจ และความสามารถเต็มขั้นของรถกระบะและเอสยูวีในตระกูลฟอร์ด

"ชื่อของเอเวอเรสต์ไม่ได้ปรากฏเพียงแค่บนตราสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ยังฝังแน่นอยู่ในจิตวิญญาณของรถคันนี้ ที่นอกจากจะทำให้สัมผัสได้ถึง เอกลักษณ์อันโดดเด่นของตัวรถแล้ว ยังแสดงออกถึงความภาคภูมิใจที่ผู้ใช้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทุกคนมีต่อรถของพวกเขา" สก็อต เฟอร์เรียร์ ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา กล่าว

"การออกแบบใหม่ในรถเอเวอเรสต์รุ่นปี 2009 เน้นย้ำความหรูหรายิ่งขึ้น ขณะที่สมรรถนะและความคล่องตัวยังคงอยู่ภายใต้มาตรฐานชั้นยอดของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เราเติมสัมผัสของงานดีไซน์ที่ทันสมัยเพื่อทำให้รถดูมีสไตล์ แต่สิ่งที่ทีมนักออกแบบให้ความสำคัญมากที่สุดคือการนำเอางานออกแบบใหม่ๆ มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งที่มีอยู่แล้วในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น"

"ผลลัพธ์ก็คือรูปโฉมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในแบบของฟอร์ด เอเวอเรสต์" เฟอร์เรียร์ กล่าว

 

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ นับว่าเป็นรถที่สำคัญมากรุ่นหนึ่งในจำนวนสินค้าทั้งหมดของฟอร์ด เนื่องจากเป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีสำคัญหลายประการ ร่วมกับรถในตระกูลเรนเจอร์ อาทิ พลัง แรงบิด และความประณีตของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล นอกจากนี้ รถกระบะและเอสยูวีของฟอร์ด ยังมีคุณลักษณะเด่นร่วมกันอีกประการ นั่นคือประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และมีพื้นฐานมาจากความแข็งแกร่งตามมาตรฐานของฟอร์ด

รูปโฉมทันสมัยของรถเอสยูวีเต็มพิกัด

รายล้อมด้วยสัมผัสแห่งงานดีไซน์ชั้นเยี่ยมมากมาย รถรุ่นปี 2009 ปลุกจิตวิญญาณอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทั้งด้านประสิทธิภาพในการลุยทุกสภาพถนน ความหรูหราครบครันภายในห้องโดยสาร และความสะดวกสบายแบบรถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งตัวเลือกอันชาญฉลาดที่สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความสำเร็จของผู้ใช้

เจ้าของฟอร์ด เอเวอเรสต์ กล่าวว่า "รถของพวกเขา คือศูนย์กลางของการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อติดต่อธุรกิจ การเดินทางเพื่อพักผ่อน หรือการเดินทางในชีวิตประจำวัน"

"เจ้าของเอเวอเรสต์มักใช้เวลาอยู่ในรถวันละหลายชั่วโมง พวกเขาจึงรู้สึกว่ารถคันนี้คือส่วนเติมเต็มให้กับไลฟสไตล์ของพวกเขา" เฟอร์เรียร์ กล่าว "พวกเขารักความเป็นรถเอนกประสงค์ ความแกร่ง และความมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ชื่นชอบดีไซน์ของรถคันนี้ ที่สะท้อนความสำเร็จและความมั่นใจ เป้าหมายของเราในการสร้างสรรค์รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปี 2009 จึงตั้งอยู่บนพื้นฐานของความผูกพันทางอารมณ์นี้ โดยสานความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของและรถให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น"

รูปลักษณ์ตัวถังของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ สะท้อนความหรูหราด้วยชิ้นส่วนที่ทำจากโครเมี่ยม อลูมิเนียมปัดลาย และเก็บรายละเอียดด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง เพื่อสร้างบุคลิกของการเป็นเอสยูวีที่เย้ายวนใจ ไม่ว่าจะมองจากมุมใดก็ตาม งานออกแบบของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงบุคลิกที่มั่นใจ เหมาะกับไลฟสไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของผู้ใช้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต

  

โฉมหน้าใหม่ของเอเวอเรสต์

เปิดตัวงานออกแบบรูปโฉมด้านหน้าใหม่ทั้งหมดสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่กระจังหน้าโครเมี่ยมชุดใหม่ ที่มาพร้อมกับรายละเอียดทันสมัย ดีไซน์ของกระจังหน้าใหม่ประกอบด้วย แถบโครเมี่ยมมันวาว 3 แถบที่ได้รับการออกแบบมาอย่างประณีต ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญ ในดีเอ็นเอของการออกแบบรถฟอร์ด ส่วนกลางของกระจังหน้ารองรับตราสัญลักษณ์บลูโอวอล ของฟอร์ด เพื่อสื่อถึงความประณีตที่พบได้ในสินค้าระดับหรู แถบด้านบนสุดของกระจังหน้าเป็นแถบโครเมี่ยมขนาดกว้างพร้อมสลักตัวอักษร EVEREST โดดเด่น โดยเชื่อมต่อกับฝากระโปรงหน้า ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ดอย่างลงตัว ต่อเนื่องไปยังรูปทรงโฉบเฉี่ยวของไฟหน้า นอกจากนี้ แถบแนวนอนยังสื่อถึงความกว้างขวางของตัวรถและความมาดมั่น สะท้อนจิตวิญญาณของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและพร้อมสรรพทุกการผจญภัย

ไฟหน้าโปร่งใสได้รับการออกแบบให้ทนทานต่อแรงกระแทก พร้อมรายละเอียดของคิ้วไฟหน้า ที่เน้นย้ำความหรูหรา เช่นเดียวกับที่เห็นได้จากเครื่องแก้วคริสตัลชั้นดี กรอบไฟหน้าทำจากโครเมี่ยมเชื่อมต่อกับกระจังหน้า ฝากระโปรง และรูปลักษณ์ เรียบเนียน ของบังโคลน ที่ให้ความรู้สึกแกร่ง ชุดโคมไฟตัดหมอกฝังอยู่ภายในกรอบที่เป็นตัวเรือนรูปร่างคล้ายปีกนกสีเงินขนาบสองข้างของกระจังหน้าด้านล่างในรุ่น LTD

   

"เป้าหมายในการออกแบบของเราคือการเสริมความแข็งแกร่งและพละกำลังที่มีอยู่ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น" เฟอร์เรียร์ กล่าว "เราเชื่อว่า รายละเอียดเหล่านี้เข้ากันได้ดีกับความแข็งแรงและความทนทานของงานออกแบบตัวถัง ซึ่งจะทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นรถที่ดึงดูดใจยิ่งขึ้น"

ทั้งหมดนี้คือการออกแบบที่ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ของรถที่ทั้งแข็งแกร่งและประณีต ฝากระโปรงหน้าทรงพาวเวอร์โดมซ่อนขุมพลังของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ที่มาพร้อมแรงบิดมหาศาล ฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ จึงเป็นรถที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเสริมทัพสไตล์อันโดดเด่น ทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบที่สะท้อนถึง ความแข็งแรง และความทันสมัยของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ อย่างมีประสิทธิภาพ

 

รูปลักษณ์แข็งแกร่งพร้อมรายละเอียดสะดุดตา

ล้อขนาด 18 นิ้วที่เป็นมันวาวคือตัวเลือกสำหรับรถในรุ่นท็อป โดยซี่ล้อสีเงินวาวทั้ง 6 ซี่ได้ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดแบบ ไร้ขอบ แต่ละซี่สลักลวดลายเรียวแหลม (venturi shape) พร้อมลงสีเทาเข้มทับพุ่งตรงไปตัดสีกับขอบยางใหญ่ขนาด 255/60R18 ล้อรุ่นนี้ได้เผยโฉมให้เห็นครั้งแรกในรถกระบะต้นแบบ เรนเจอร์ แมกซ์ โชว์ทรัค ที่ฟอร์ดเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วใหม่ภายใต้การออกแบบซี่ล้อแบบ 6 ซี่ที่เป็นเอกลักษณ์ คือรุ่นมาตรฐานที่เข้ากันกับยางขนาด P245/70R16

ตัวถังด้านข้างของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เผยความโดดเด่นด้วยโป่งซุ้มล้อที่สะท้อนความแกร่ง สื่อถึงจุดยืนด้านความสามารถในการควบคุมทิศทางระหว่างขับบนถนนและประสิทธิภาพในการขับขี่แบบออฟโร้ด รูปลักษณ์ภายนอกของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สื่อถึงประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม และเมื่อมองจากด้านข้าง กระจกเคลือบสีจางๆ เสริมภาพความพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้น และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังมีกาบตกแต่งเหนือบังโคลนสีเดียวกับตัวถังด้วย

แร็คหลังคาดีไซน์เฉพาะตัวเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ได้รับการออกแบบอย่างาสะดุดตา โดยใช้วัสดุสีเงินด้านตัดกับก้านรองรับน้ำหนักสีดำ ความยาวของแร็คหลังคาเริ่มต้นจากเบาะนั่งแถวหน้ายาวไปจรดส่วนท้ายของรถให้ความรู้สึกมีสไตล์และใช้ประโยชน์ได้จริง

อีกรายละเอียดที่น่าสนใจของฟอร์ด เอเวอเรสต์ คือบันไดข้างอลูมิเนียม ที่ยื่นออกมาจากตัวรถ แต่งลายเป็นร่องด้านบนเพื่อการรองรับที่มั่นคง และเพิ่มความสวยงาม ทั้งยังยกตัวขึ้นไปขนานกับกรอบล่างของประตูรถ เพิ่มความกลมกลืนกับโป่งซุ้มล้อทั้ง 2 ด้าน ปลายบันไดหุ้มด้วยวัสดุสีไทเทเนียมตัดกัน แสดงให้เห็นความใส่ใจในรายละเอียดของทีมนักออกแบบของฟอร์ด

กระจกมองข้างตกแต่งด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจและสามารถใช้งานจริง โดยกรอบกระจกด้านล้างใช้วัสดุสีดำด้าน ขณะที่ส่วนบนเป็นโครเมี่ยมฝังไฟเลี้ยวในตัว และสำหรับรุ่น LTD บริเวณด้านล่างของก้านกระจกยังมีไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยขณะขึ้น-ลงในที่มืด โดยไฟจะทำงานอัตโนมัติเมื่อปลดล็อกประตูด้วยรีโมต คอนโทรล

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีสีตัวถังให้เลือก 5 สี ได้แก่ โดยมีสีใหม่ คือ สีน้ำตาล Desert Bronze รวมทั้งสีขาว Cool White, สีเงิน Highlight Silver, สีทอง Gloming Silver, และสีดำ Black Mica

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค และประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน

ขับเคลื่อนอย่างทรงพลังกับเครื่องยนต์ DURATORQ คอมมอนเรล ที่ไม่เพียงประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมแต่ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะรายแรกและรายเดียวในรถระดับเดียวกัน

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มาพร้อมทางเลือกของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล 16 วาล์วที่ให้การตอบสนองรวดเร็ว ซึ่งต่างให้แรงบิดเหนือชั้น พร้อมประการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล ทั้ง 2 ขนาด คือ เครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร มาพร้อมกำลัง 143 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตัน-เมตร

เครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ขนาด 3.0 ลิตร มาพร้อมกำลัง 156 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที สูงกว่ารถเอนกประสงค์ในระดับเดียวกันมากกว่า 10% ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้เปรียบในด้านการตอบสนองที่รวดเร็ว และเป็นรถที่ขับสนุก ด้วยแรงบิดสูงในรอบต่ำของเครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ฟอร์ด เอเวอเรสต์ จึงให้ความมั่นใจสูงสุดในการแร่งแซงบนท้องถนน และการรับมือกับสภาวะการขับขี่แบบออฟโร้ด นับว่าเป็นรถที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในทุกสภาพถนนอย่างแท้จริง

สิ่งที่ทำให้ระบบคอมมอนเรลของฟอร์ดแตกต่างจากเครื่องยนต์ดีเซลทั่วๆ ไป คือ การให้แรงดันเชื้อเพลิงในระดับสูงสุดถึง 1600 บาร์ และระบบควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเร็ก อินเจ็กชั่น ที่มีความแม่นยำสูง ทำให้ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่กระบอกสูบได้ในปริมาณที่เหมาะสม ส่งผลให้การเผาไหม้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดปัญหาการ 'รอรอบ' ที่มักเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์เทอร์โบยุคก่อนหน้า นอกจากนี้ เครื่องยนต์ดูราทอร์ค คอมมอนเรล ของฟอร์ด ยังทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะ ควบคุมกำลังของเครื่องยนต์ได้ตามความต้องการอย่างสมบูรณ์แบบ

อุปกรณ์ความปลอดภัย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นเอสยูวีสำหรับครอบครัวรุ่นแรกและรุ่นเดียวในตลาดที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยทั้งด้านหน้าและด้านข้างจำนวน 4 ใบ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยจำนวนมากมายที่ช่วยปกป้องผู้โดยสารตลอดเส้นทาง ถุงลมนิรภัยแบบ 2 จังหวะสำหรับที่นั่งด้านหน้าของคนขับ (ความจุ 45 ลิตร) และผู้โดยสาร (70 ลิตร) ส่วนถุงลมนิรภัยด้านข้างขนาดความจุ 18 ลิตร สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องอันตราย ที่อาจเกิดขึ้นบริเวณศีรษะและทรวงอกจากการชนด้านข้าง

การทำงานของถุงลมนิรภัยสอดคล้องกับการทำงานของเข็มขัดนิรภัย 3 จุด เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ความปลอดภัยที่โดดเด่นของฟอร์ด เข็มขัดนิรภัยสำหรับที่นั่งด้านหน้าติดตั้งระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติให้ความปลอดภัยสูงสุดในขณะเกิดอุบัติเหตุ และการปรับที่นั่งขับขี่ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับได้รับทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม

ความปลอดภัยบริเวณตัวถังเกิดจากการทำงานของคานเหล็กนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง และคานของเสา A, B และ C-pillars ที่สามารถกระจายแรงจากการชนออกจากห้องโดยสารและช่วยลดแรงกระแทกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทั้งคนขับและผู้โดยสาร

อุปกรณ์ความปลอดภัยก่อนการชนที่ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุให้แก่ผู้ขับขี่ประกอบด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรก (electronic brake force distribution - EBD) พร้อม G-sensor รวมทั้งระบบ load-sensing proportioning valve ควบคุมแรงดันน้ำมันเบรกตามน้ำหนักบรรทุกเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรก

เพื่อความมั่นใจสูงสุด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังติดตั้งระบบป้องกันการโจรกรรม (Passive Anti-Theft System - PATS) ที่มีการฝังชิพคอมพิวเตอร์ในกุญแจสตาร์ทซึ่งจะอ่านรหัสกุญแจกับตัวรถ ถ้ารหัสตรงกันจึงจะสตาร์ทได้ โดย PATS จะทำงานต่อเนื่องกับสัญญาณเตือนภัยบริเวณรอบตัวรถ

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (4x2) เครื่องยนต์ดูราทอร์ก 2.5 ลิตร มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 1,800 รอบต่อนาที และพละกำลังสูงถึง 143 แรงม้าและแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดูราทอร์ค 3.0 ลิตร มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 380 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 1,800 รอบต่อนาที และพละกำลังสูงถึง 156 แรงม้า โดยมีราคา ดังนี้

- รุ่น 4X2 2.5 XLT ขับเคลื่อน 2 ล้อเครื่องยนต์ดูราทอร์ก 2.5 ลิตร XLT เกียร์ธรรมดา ราคา 959,000 บาท

- รุ่น 4X2 2.5 XLT AT ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดูราทอร์ก 2.5 ลิตร XLT เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ราคา 1,029,000 บาท

- รุ่น 4X2 2.5 LTD AT NAVI ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดูราทอร์ก 2.5 ลิตร LTD (ลิมิเต็ด) เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ และระบบนำทางผ่านดาวเทียม (GPS) ราคา 1,126,000 บาท

- รุ่น 4X4 3.0 LTD AT NAVI ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดูราทอร์ก 3.0 ลิตร LTD (ลิมิเต็ด) เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบและระบบนำทางผ่านดาวเทียม (GPS) ราคา 1,226,000 บาท

และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ ฟอร์ดมอบโอกาสให้เปิดรับประสบการณ์ใหม่ กับสุดยอดรถอเนกประสงค์ สำหรับครอบครัวแบบไร้กังวลไปอีก 5 ปี กับโปรแกรม ฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปีพร้อมขยายเวลารับประกันตัวรถเป็น 5 ปี วันนี้ ถึง 30 มิถุนายนนี้

ที่มา: Ford/นิตยสาร Thaidriver

[nggallery id=390]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ