รถแนวคิด MINI Coupe ฉลองครบรอบ 50 ปีบริษัทฯ เปิดตัวโยนหินถามทางที่ Frankfurt Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

รถแนวคิด MINI Coupe ฉลองครบรอบ 50 ปีบริษัทฯ เปิดตัวโยนหินถามทางที่ Frankfurt

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 August 2552

MINI ฉลองครบรอบวันเกิด 50 ปีไปเมื่อวานนี้(26 สิงหาคม) โดยการปล่อยภาพที่เป็นทางการของรถแนวคิดคูเป้ที่เตรียมจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งานมอเตอร์โชว์ที่ Frankfurt กลางเดือนหน้า รถคูเป้คันนี้จริงๆก็เหมือนกับการนำเอา MINI John Cooper Works มาตัดหลังคาออก แล้วใส่โครงหลังคาและกระจกหน้าแบบรถทรงคูเป้เข้าไปแทน

[singlepic id=9603 w=490 h=360 float=center]

หลังคาน้ำหนักเบาที่ทำด้วยวัสดุอลูมิเนียมของรถแนวคิดคูเป้ใหม่นี้ซึ่งอาจจะดูแปลกๆยังไงชอบกล ได้รับอิทธิพลมาจากหมวกเบสบอลที่นักออกแบบของ MINI ที่ชื่อ Gert Hildebrand ได้เห็นลูกชายวัยโจ๋ของเขาใส่หมวกกลับหลัง จึงเกิดไอเดียปิ๊งขึ้นมา แล้วมาลงที่หลังคาของรถแนวคิดคันนี้ MINI อ้างว่าการใช้หลังคาใหม่แบบนี้จะช่วยทำให้ลดจุดศูนย์ถ่วงของรถลงไป ส่งผลให้ลดการแกว่งของตัวรถและทำให้เกิดพฤติกรรมการขับขี่ที่ดีขึ้น

[singlepic id=9605 w=490 h=360 float=center]

รายละเอียดในส่วนอื่นๆเช่น กันชนหน้า-หลัง ไฟหน้า กระจังหน้า และด้านหลังมีการออกแบบใหม่ทั้งหมด

[singlepic id=9593 w=490 h=360 float=center]

ภายใน รถแนวคิดคูเป้นี้ได้นำเอาส่วนของเบาะหลังออกไปทำให้เกิดพื้นที่ว่างมากขึ้นจากเดิม 160 ลิตร เพิ่มไปเป็น 250 ลิตร หรือประมาณ 8.8 ลูกบาศก์ฟุต นอกจากนั้นยังมีการใช้สีที่โดดเด่นและวัสดุคุณภาพสูงมากขึ้นในการตกแต่ง เช่น ชุดเครื่องหนังพิเศษ การแต่งลวดลายด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์

[singlepic id=9614 w=490 h=360 float=center]

คุณสมบัติที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของคูเป้รุ่นนี้ก็คือ การเพิ่มนาฬิกา Chronoswiss 2 ตัว เข้าไปใกล้กับมาตรวัดความเร็ว เรือนหนึ่งเอาไว้จับเวลาในการทำเวลาต่อรอบ อีกเรือนเอาไว้โชว์เฉยๆคือ เป็นนาฬิกาบอกเวลาธรรมดาๆนั่นเอง

[singlepic id=9583 w=490 h=360 float=center]

รถแนวคิดคูเป้ 2 ที่นั่งคันนี้ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบแบบแยกท่อ Twin Scroll ขนาด 1.6 ลิตร ของรุ่น John Cooper Work ให้กำลัง 211 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 260 นิวตัน-เมตร โดยสามารถขยับขึ้นไปเป็น 280 นิวตัน-เมตร โดยใช้ฟังค์ชั่นการทำงานแบบ Overboost เป็นระยะเวลาสั้นๆ และก็เหมือนกันกับรถแฮทช์ของ MINI อื่นๆคือ เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหน้า

[singlepic id=9584 w=490 h=360 float=center]

จากการที่ใช้หลังคาอลูมิเนียมน้ำหนักเบา การนำเอาเบาะหลังเดิมออก และการใช้วัสดุน้ำหนักเบาต่างๆทำให้คูเป้คันนี้มีน้ำหนักเบากว่า MINI รุ่นอื่นๆ ผลก็คือ คูเป้คันนี้วิ่งได้เร็วกว่าแฮทช์รุ่นอื่น

แหล่งข่าวแจ้งว่า ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะเปิดตัวรถแนวคิดคันนี้ MINI จะนำเสนอคูเป้ 2 ที่นั่งนี้ให้เป็นรถสไตล์ Roadster และต้องติดตามกันต่อไปอีกว่าจะมีการนำรถแนวคิดคันนี้เข้าสู่สายการผลิตจริงหรือไม่

ที่มา: BMW

[nggallery id=618]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ