เผยโฉม BMW M5 Concept ปี 2012 อย่างเป็นทางการ พร้อมคลิปวิดีโอเห็นกันจะๆ Share this

เผยโฉม BMW M5 Concept ปี 2012 อย่างเป็นทางการ พร้อมคลิปวิดีโอเห็นกันจะๆ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 April 2554

เรียกว่าเผยโฉมอย่างเป็นทางการเร็วกว่าที่คาด 2-3 วัน หลังจากที่เพิ่งอวดโฉม BMW M5 Concept ตัวใหม่ผ่านภาพหลุดชุดแรกไปเมื่อวาน แต่วันนี้ BMW ได้ตัดสินใจเปิดภาพพร้อมคลิปวิดีโอของสปอร์ตซีดานขวัญใจชาวบิมเมอร์ออกมาเต็มตัวก่อนที่จะทำพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน Auto Shanghai 2011 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 19 เมษายนนี้

การเผยโฉมที่ว่ามีการจัดขึ้น ณ สถานที่แห่งหนึ่งในกรุงมิวนิค ประเทศเยอรมันนีที่สื่อมวลชนบางสำนักเท่านั้นที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ แม้ว่าภายในของ M5 Concept คันนี้ดูเหมือนว่าจะยังไม่เสร็จดี นอกจากนั้นแล้ว งานนี้ก็ยังมีการเปิดตัวรถรุ่น M จาก M Division ของ BMW ซึ่งรวมถึง M3 Pickup กระบะสุดหรูรุ่นเดียวคันเดียวที่นำได้นำเสนอไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

BMW ยืนยันออกมาแล้วว่า ขุมพลังของ M5 เจนเนอเรชั่นที่ 5 นี้จะเป็นเครื่องยนต์ V8 ตัวแรงที่มาพร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo ความจุ 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 555 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร กล่องเกียร์เป็นแบบ DCT Drivelogic Double Clutch 7 สปีด ที่ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนั้นยังมาพร้อมมาพร้อมระบบ Active Cooling และฟังค์ชั่นการทำงานแบบ Auto Start Stop มีอัตราการปล่อยไอพิษน้อยลงและประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 25% ช่วงล่างเป็น M Suspension ที่ออกแบบมาเพื่อรถในตระกูล M โดยเฉพาะ ส่วนล้ออัลลอยเป็นขอบ 20 นิ้ว หุ้มล้อหน้าด้วยยางขนาด 265/35 ZR20 และขนาด 265/35 ZR20 สำหรับล้อหลัง

M5 Concept ตัวนี้ถือว่าได้เกือบจะลงตัวแล้วหรือเรียกได้ว่าประมาณ 99% ของรุ่นผลิตเชิงพาณิชย์ ฉะนั้นการเปิดตัวรุ่นผลิตหรือ Production Version ในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนปีนี้ ไม่น่าจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์ในด้านรูปโฉม ส่วนคลิปที่นำมาให้ชมเป็นของ BMW เองและอีก 2 คลิปที่มีการอัพโหลดขึ้นโดย m5board.com ครับ

ที่มา: BMW/M5Board.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ