Toyota Prius Plug-in Hybrid รุ่นผลิตปี 2012 พร้อมเปิดตัวแล้วที่ Frankfurt Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Prius Plug-in Hybrid รุ่นผลิตปี 2012 พร้อมเปิดตัวแล้วที่ Frankfurt Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 August 2554

Toyota เตรียมไม้เด็ดที่จะส่งไปเปิดตัวที่งานแสดงรถยนต์ของปีอย่าง Frankfurt Motor Show ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 กันยายน ศกนี้ ไม้เด็ดที่ว่าก็คือ Prius Plug-in Hybrid Electric Vehicle (Prius PHEV) รุ่น production หลังจากที่ได้ทำ Field Test มาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว และ Toyota ก็พร้อมที่จะทำตลาดภายในฤดูใบไม้ผลิหน้า โดยจะเริ่มจำหน่ายในยุโรปและตลาดอื่นๆ สำหรับสหรัฐอเมริกา จะเริ่มมีจำหน่ายทั่วประเทศในปี 2013

Toyota Prius PHEV จะใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาดเล็กที่รองรับการชาร์จไฟแบบ Plug-In ซึ่งแบตเตอรี่ชนิดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและขยายระยะทางทำการให้กับรถไฮบริดรุ่นนี้ถึง 21 กิโลเมตร ที่ระดับความเร็วรถ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งทันที่ที่แบตเตอรี่หมด ระบบจะเปลี่ยนไปสู่โหมดการทำงานแบบไฮบริดและทำงานในแบบ Prius ทั่วไป การชาร์จไฟให้กับ Prius Plug-in Hybrid จนเต็มความจุแบตเตอรี่จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจากการใช้ไฟบ้านในยุโรปที่ระดับแรงดัน 110 โวลท์ และลดเหลือ 90 นาที หากแรงดันไฟฟ้าขนาด 220 โวลท์

Toyota เผยว่า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐานของยุโรปของ Prius Plug-in Hybrid อยู่ที่ 2.2 ลิตร/100 กิโลเมตร(45.45 กิโลเมตร/ลิตร) ส่วนอัตราการคาย CO2 อยู่ที่ 49 กรัม/กิโลเมตร หรือประมาณครึ่งหนึ่งของรุ่นมาตรฐาน

ที่ยุโรป Prius Plug-in Hybrid กำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวรถไฮบริดจาก Toyota ซึ่งได้แก่ Prius รุ่นมาตรฐาน Prius+ รถขนาด 7 ที่นั่ง Auris Hybrid และ Yaris Hybrid ที่กำลังจะมีจำหน่ายในเร็ววันนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ