มาแน่ปีหน้า Toyota Prius Plug-In Hybrid เปิดตัวพร้อมราคาจำหน่าย 2 ประเทศ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

มาแน่ปีหน้า Toyota Prius Plug-In Hybrid เปิดตัวพร้อมราคาจำหน่าย 2 ประเทศ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 September 2554

แม้ว่า Toyota เพิ่งเปิดตัว Prius รุ่นไมเนอร์เชนจ์ของปี 2012 ไปหมาดๆที่งาน Frankfurt Motor Show แต่การเปิดตัวในงานเดียวกันของ Prius Plug-In Hybrid อาจจะทำให้ Prius รุ่นมาตรฐานดูล้าสมัยไปเลย Prius รุ่นเสียบปลั๊กชาร์จไฟรุ่นนี้สร้างความแตกต่างด้วยดีไซน์ใหม่ในส่วนของกันชนหน้า แผงกระจัง ไฟคู่หน้าฝัง LED และไฟท้ายแบบใสที่มีเส้นขอบภายในสีเงินโครเมี่ยม ที่สำคัญที่สุดก็คือ ช่องชาร์จไฟด้านข้างใกล้ไฟท้าย ส่วนภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนไม่มีนัก โดยคอนโซลกลางถูกออกแบบใหม่ ระบบ infotainment มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้ว และหัวเกียร์สีฟ้า การที่ใช้เทคโนโลยีแบบ Plug-In Hybrid ซึ่งมีขนาดเล็กกระทัดรัด ทำให้ห้องเก็บสัมภาระท้ายมีความจุมากถึง 443 ลิตร

ขุมพลังของ Prius Plug-In Hybrid รุ่นปี 2012 มาจากเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร 98 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 81 แรงม้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 4.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยรถมีกำลังสูงสุดรวม 134 แรงม้า นั่นทำให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 10.7 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนระยะทางที่แล่นไปได้ไกลสูงสุดจากพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวอยู่ที่ 23 กิโลเมตร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำเพียง 2.1 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่อัตราการปล่อยไอพิษคือ 49 กรัม/กิโลเมตร สำหรับเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุโดยใช้ไฟขนาดแรงดัน 120 โวลท์จะอยู่ที่ 2.5-3 ชั่วโมง และลดเหลือ 1.5 ชั่วโมง หากใช้แหล่งจ่ายไฟขนาด 240 โวลท์

Toyota เตรียมจำหน่าย Prius Plug-In Hybrid ในต้นปีหน้าในราคาที่ประเทศอังกฤษที่ต่ำกว่า 31,000 ปอนด์ แต่ถ้ารวมค่าชดเชยจากรัฐบาลแล้ว ราคาจะลดลงไปอีก 5,000 ปอนด์หรือไม่เกิน 26,000 ปอนด์ ส่วนในสหรัฐอเมริกาจะมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 40,285 เหรียญสหรัฐฯ โดย Toyota คาดว่าจะได้ส่วนลดจากเครดิตภาษีของรัฐบาลอีกประมาณ 2,500 เหรียญฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ