Lotus Ethos City Car หรูจิ๋วประหยัดน้ำมัน มาแน่ในปี 2013 ใช้พื้นฐานจาก Proton EMAS Share this

Lotus Ethos City Car หรูจิ๋วประหยัดน้ำมัน มาแน่ในปี 2013 ใช้พื้นฐานจาก Proton EMAS

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 August 2554

Lotus เตรียมทำตลาดรถเล็กประหยัดน้ำมันสำหรับขับในเมืองที่มีชื่อรุ่นว่า Ethos ในปลายปี 2013 โดยรถรุ่นนี้จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Proton EMAS รุ่น production โดยข่าวนี้สอดคล้องกับที่ Dany Bahar, CEO ของ Lotus ได้ยืนยันผ่านนิตยสาร CAR ของอังกฤษในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า รถเล็กสำหรับขับในเมืองของบริษัทฯจะเป็นรถรุ่น All-New รุ่นแรกที่จะเข้าสู่สายการผลิต โดยจะเริ่มทำตลาดในเดือนตุลาคมปี 2013 ภายใต้ความร่วมมือกับ Proton และบริษัทผู้ผลิตอีกหนึ่งรายที่ไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

จะว่าไปแล้ว Ethos ไม่ใช้รถเล็กระดับพรีเมี่ยมรุ่นแรกที่ใช้พื้นฐานจากรถต้นทุนต่ำ เพราะ Aston Martin ก็ได้ทำในลักษณะเดียวกันแล้วกับ Cygnet ที่ใช้ Toyota iQ เป็นพื้นฐาน โดย Ethos จะสร้างความต่างโดยการใช้ชิ้นส่วนและวัสดุที่มีคุณภาพสูง รวมถึงการขับขี่ที่เหนือกว่ารถต้นแบบจากค่าย Proton โดย Ethos จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 53 กิโลวัตต์และเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Lotus Evora 414E Hybrid Concept ที่จะช่วยขยายระยะทางทำการให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวในระยะหลังว่า Lotus อาจจะเปลี่ยนใจไปใช้ระบบขับเคลื่อนแบบพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน หรือแม้แต่การใช้เครื่องยนต์เบนซินที่ประหยัดน้ำมันแบบสุดๆแทนระบบไฮบริด

สำหรับ Lotus Ethos Concept ที่ยังเป็นรถแนวคิดอยู่นี้ สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้น Lotus อ้างว่า Ethos สามารถทำได้ที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Lotus หวังที่จะจำหน่าย Ethos ให้ได้ปีละ 1,500-1,800 คัน/ปี โดยจะมีฐานการผลิตในประเทศมาเลเซีย แต่จะมีการปรับแต่งให้เข้ากับแต่ละตลาดที่โรงงานในประเทศอังกฤษ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ