เผยสเปค Toyota Camry Hybrid ปี 2012 ขุมพลังใหม่ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 206 แรงม้า Share this

เผยสเปค Toyota Camry Hybrid ปี 2012 ขุมพลังใหม่ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 206 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 August 2554

เห็นภาพกันไปแล้วเมื่อวันก่อน ตามที่เข้าใจกันว่าภาพที่เห็นนี้ก็คือ Toyota Camry โฉมใหม่ปี 2012 เวอร์ชั่นเอเชีย/ญี่ปุ่นที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยด้วยรูปร่างหน้าตาแบบนี้ แต่จริงๆแล้วมันคือ Toyota Camry Hybrid ที่จะทำตลาดในเอเชียในอีกไม่กี่เดือนนี้ โดยการเปิดตัวจะมีขึ้นไล่ๆกับเวอร์ชั่นอเมริกา(ที่ดูเพรียวบางจนหลายคนบอกว่าหน้าตาคล้ายกับ Altis ของบ้านเราในบางมุม) ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้ก็คือ เครื่องยนต์ 2AR-FXE 2.5L Hybrid (2,493 ซีซี) ที่มาแทนเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร แต่ให้กำลังสูงสุดถึง 206 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT 6 สปีด (โดยจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดสำหรับรุ่น Base เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ทดสอบตามมาตรฐานญี่ปุ่นอยู่ที่ 26.5 กิโลเมตร/ลิตร ที่ถือว่าประหยัดน้ำมันมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

Camry เจนเนอเรชั่นนี้ มีมิติตัวถังที่ 4,825x1,825x1,470 มิลลิเมตร (กว้างกว่าโฉมปัจจุบัน 5 มิลลิเมตร) ฐานล้อยาว 2,775 มิลลิเมตร (เท่าเดิม) โดยยังคงสร้างบน K-Platform เช่นเดิม มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.28 จุดเด่นของรถรุ่นนี้อีกอย่างก็คือ พื้นที่จุสัมภาระที่กว้างขวางมากถึง 440-1,120 ลิตร(ที่คงต้องมีการพับเบาะนั่งลง?!) ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเลียนแบบคาร์บอนไฟเบอร์ โลหะ และลายไม้ มาพร้อมเทคโนโลยี/อุปกรณ์ต่างๆอย่างครบครันทั้งพวงมาลัยแบบ Multi-Function ช่องต่อเชื่อม iPod หลังคาซันรูฟไฟฟ้า จอแสดงผล Multi-Function โหมดการขับด้วยไฟฟ้า (EV Mode) และโหมดประหยัดน้ำมัน (ECO Mode) เบาะนั่งไฟฟ้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ทาง Toyota ยังเน้นให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีอุปกรณ์อย่างระบบแจ้งเตือนการชนด้านหลังที่มีจอแสดงผลบนคอนโซลกลาง กล้องช่วยมองหลังและด้านข้างของรถเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดข้างต้นคือ สเปคและรายละเอียดของ Camry รุ่นปี 2012 ที่จะจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นและเอเชียส่วนใหญ่ สำหรับโฉมของไทยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดบางอย่าง

Update(27 สิงหาคม 2554) ล่าสุดเวอร์ชั่นที่จะขายนอกอเมริกาออกมาแล้ว ชมได้ที่นี่ clickCamry 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ