นับถอยหลังเปิดตัว Chevrolet Colorado ใหม่ ก่อนใครในโลก 5 ตุลาคมนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

นับถอยหลังเปิดตัว Chevrolet Colorado ใหม่ ก่อนใครในโลก 5 ตุลาคมนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2554

กรุงเทพฯ – จีเอ็ม ประเทศไทย ประกาศความพร้อมเปิดสายการผลิตเชฟโรเลต โคโลราโด รถกระบะขนาดกลาง รุ่นใหม่ล่าสุด ออกจำหน่ายจริงในประเทศไทย

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ทุ่มงบ 9,000 ล้านบาท (300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ยกระดับศูนย์การผลิตรถยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อรองรับการผลิตรถโคโลราโด รุ่นใหม่ หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ รถโคโลราโด รุ่นใหม่ก่อนการผลิตจริงเพื่อการพาณิชย์

chevrolet-colorado-2012-01

จีเอ็ม จะผลิตเชฟโรเลต โคโลราโดสายพันธุ์ใหม่ ออกมาจำหน่ายจริงในเดือนหน้า ซึ่งมาพร้อมกับรูปแบบตัวถังครูว์-แค็บ และเอ็กซ์เทนเดด-แค็บ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ดูราแมกซ์ รุ่นใหม่อันทรงประสิทธิภาพซึ่งผลิตโดยศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของจีเอ็ม ในจังหวัดระยองเช่นกัน

มร.คาเฮอร์ คาเซม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการการผลิต และควบคุมคุณภาพ ประจำประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โคโลราโด รุ่นใหม่ จะเป็นรถกระบะมาตรฐานระดับโลก ด้วยทักษะของพนักงานที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างเข้มข้นและทุ่มเททำงานอย่างหนัก ภายในศูนย์การผลิตฯ ที่มีระบบการปฏิบัติงานที่ดีที่สุดซึ่งใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับศูนย์การผลิตฯของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ทั่วโลก

“นี่คือโครงการทางวิศวกรรม และการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของจีเอ็ม ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และทักษะอันโดดเด่นของบุคลากรของไทย ตลอดจนปณิธานอันแน่วแน่ของจีเอ็ม ที่จะผลิตและจำหน่ายในประเทศนี้” มร.คาเซม กล่าว “เป็นการพัฒนาโครงการที่ยาวนาน แต่ผลลัพธ์จากการมุ่งมั่นทุ่มเททำงานหนัก คือความภาคภูมิใจในยานยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลกในทุกด้าน”

chevrolet-colorado-2012-05

“โครงการพัฒนารถกระบะโคโลราโด สะท้อนว่าการผลิตของเรามีประสิทธิภาพในการตอบสนองทุกความต้องการของตลาดโลก และตลาดรถเมืองไทยในปัจจุบัน จนถึงอนาคต นี่คือรถกระบะที่ประเทศไทยจะต้องภาคภูมิใจ”

จีเอ็ม ประเทศไทย ได้ติดตั้งไลน์การขึ้นรูประบบหุ่นยนต์อัตโนมัติเพิ่มเติม ทำให้สามารถผลิตชิ้นส่วนตัวถังได้ 7 ชิ้นต่อวินาที หรือ 2.3 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมกับการนำเทคโนโลยีเลเซอร์แสกนนิ่ง มาเพิ่มความแม่นยำและคุณภาพในการผลิตด้วย

จีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้เพิ่มเครื่องจักร และไลน์การขึ้นรูปตัวถึงระบบหุ่นยนต์ทำงานอัตโนมัติ สำหรับโรงงานประกอบตัวถัง ขณะที่โรงพ่นสี ยังถูกยกระดับเครื่องมือ และหุ่นยนต์สเปรย์สีอัตโนมัติใหม่ด้วย เช่นเดียวกับโรงงานประกอบทั่วไป ก็ได้รับการติดตั้งระบบขนย้ายชิ้นส่วนใหม่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งอุปกรณ์การทดสอบการขับขี่ เพื่อทดสอบเครื่องยนต์และอัตราเร่งของโคโลราโด เพื่อให้แน่ใจว่าจะผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก

ปัจจุบัน ศูนย์การผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง มีพนักงานทั้งหมด 3,400 คน หากเปิดสายการผลิตเต็มกำลังจะสามารถผลิตรถได้สูงสุด 180,000 คันต่อปี

ศูนย์การผลิตรถยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง ยังดำเนินการผลิตรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ รถเอนกประสงค์ เชฟโรเลต แคปติวา และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบตระกูลดูราแมกซ์สำหรับติดตั้งในรถโคโลราโด รุ่นใหม่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ