หลุดแล้ว! Toyota Prius C รุ่น production รถไฮบริดขนาดเล็กที่สุดในตระกูล Prius Share this

หลุดแล้ว! Toyota Prius C รุ่น production รถไฮบริดขนาดเล็กที่สุดในตระกูล Prius

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 October 2554

Update (16 พฤศจิกายน 2554) เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Prius C อ่านรายละเอียดพร้อมชมภาพสวยๆได้ที่นี่ Toyota Prius C

หลังจากที่ได้เคยเปิดตัวไปเมื่อต้นปีในฐานะ Concept Car ที่งาน Detroit Motor Show หนึ่งในสมาชิกของตระกูล Prius อย่าง Toyota Prius C ก็ได้ปรากฏโฉมผ่านภาพในโบรชัวร์ที่หลุดออกมาวันนี้ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่น production ที่จะมีวางจำหน่ายในปี 2012 โดยรวมแล้ว รูปลักษณ์ของ Prius C ที่เห็นในโบรชัวร์จะแตกต่างไปจาก Concept Car พอสมควร แม้ว่ารูปทรงเส้นขอบภายนอกจะใกล้เคียงกัน ส่วนภายในห้องโดยสารไม่ต้องพูดถึงเพราะแตกต่างจากของ Concept Car โดยสิ้นเชิง ซึ่งเท่าที่ดูด้วยตาจะพบว่า วัสดุที่ใช้ธรรมดาพื้นๆเกินไป ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ ในโบรชัวร์มีการกล่าวถึง การเปรียบเทียบกับรถคู่แข่งอย่าง Mazda2 13-Skyactive โดย Prius C มี 3 รุ่นย่อยให้เลือกคือ G, S และ L

Toyota-Prius-C-04

Toyota Prius C เป็นรถที่มีขนาดเล็กที่สุดในตระกูล Prius มีความยาว 3,995 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร และสูง 1,445 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อยาว 2,550 มิลลิเมตร หรือยาวกว่าแต่เตี้ยกว่า Yaris โฉมใหม่เล็กน้อย ในขณะที่มีความกว้างเท่ากัน ระบบขับเคลื่อนที่ใช้เป็นระบบไฮบริดซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร ขนาด 74 แรงม้าที่ 4,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 61 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 169 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT ส่วนกำลังรวมสูงสุดคือ 100 แรงม้า (สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่น)

รถไฮบริดขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นนี้มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ 35.4 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐานการขับทดสอบ JC08 ของญี่ปุ่นและ 40 กิโลเมตร/ลิตร ตามโหมดการขับทดสอบแบบ 10-15 ของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

การเปิดตัว Toyota Prius C เวอร์ชั่นญี่ปุ่นหรือ JDM จะมีขึ้นที่งาน 2011 Tokyo Motor Show ในเดือนธันวาคม ศกนี้ ตามด้วยการเปิดตัวที่อเมริกาเหรือที่งาน 2012 Detroit Motor Show ในเดือนมกราคมปีหน้า

ที่มา: ryuji


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ