เปิดตัว Scion FR-S สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง โคลนนิ่งรุ่นที่ 3 ตามหลัง GT 86 และ BRZ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Scion FR-S สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง โคลนนิ่งรุ่นที่ 3 ตามหลัง GT 86 และ BRZ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 December 2554

หนึ่งในสมาชิกแฝดสามที่แบ่งตัวออกมาจาก Toyota มันคือ Scion FR-S สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง รุ่น production เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือของ GT 86 หรือ 86 ที่ได้ถูกเปิดตัวขึ้นที่ Milk Studio ในลอสแองเจลลีสโดย Jack Hollis รองประธานของ Scion พร้อมๆกับการเปิดตัวของ 86 และ BRZ จาก Subaru ในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 42 คำว่า FR-S ย่อมาจาก Front-engine, Rear-wheel drive, Sport ซึ่ง FR-S เป็นรถรุ่นที่ 5 ในตระกูล Scion ที่จะเริ่มมีวางจำหน่ายตามโชว์รูมทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในฤดูใบไม้ผลิปี 2012

Scion FR-S

Scion ถือว่าเป็นแบรนด์หรูที่ทำหน้าที่อีกอย่างในการเป็นหนูทดลองให้กับ Toyota ในการทำตลาดแถบอเมริกาเหนือ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมาแล้วหลายรุ่นทั้ง xB, tC รวมถึง iQ ฉะนั้นการทำตลาด FR-S จึงถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่ในการบุกตลาดรถสปอร์ตในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง

สิ่งที่เป็นไปตามความคาดหมายหลังจากที่เราได้เห็นโฉมของ Subaru BRZ แล้ว ก็คือ FR-S มีรูปโฉมไม่ต่างไปจาก Toyota GT 86 ในขณะที่่เครื่องยนต์กลไกต่างๆก็ไม่แตกต่างออกไปเช่นกัน คือ มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ Boxer 2.0 ลิตร 4 สูบนอนยัน ขนาด 197 แรงม้า เกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ออกตัวแรงพร้อมๆกันทั้ง 3 รุ่นแบบนี้ น่าสนใจว่าจะทำได้ดีแค่ไหนสำหรับโปรเจคท์ร่วมของ Toyota และ Subaru โปรเจกท์นี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ