Subaru เตรียมตั้งราคาขาย BRZ เท่ากับ Impreza WRX ใกล้เคียง Mazda MX-5 Share this

Subaru เตรียมตั้งราคาขาย BRZ เท่ากับ Impreza WRX ใกล้เคียง Mazda MX-5

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 December 2554

แม้ว่าจะเป็นการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการในระหว่างกิจกรรมการขับทดสอบ Subaru BRZ ของสื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีนัยยะสำคัญเรื่องราคานำเข้าของ BRZ และ Toyota GT 86 ที่จะทำตลาดในประเทศไทยในเกรย์มาร์เก็ต โดยตัวแทนจาก Subaru ได้พูดคุยกับทาง Ed Loh หัวหน้ากองบรรณาธิการของ Motor Trend ว่า ในสหรัฐอเมริกา รถสปอร์ตคูเป้ขับหลังรุ่นนี้จะถูกตั้งราคาให้เท่าๆกับ Impreza WRX โดยมี 2 รุ่นย่อยให้เลือกคือ Premium และ Limited โดย BRZ Premium ซึ่งเป็นรุ่น base จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 24,000 เหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่ BRZ Limited จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 27,000 เหรียญฯ ซึ่งถ้าเปลี่ยนเป็นเงินเยน ณ ชั่วโมงนี้ 24,000 เหรียญฯก็จะตกประมาณ 1,864,800 เยน นั่นถือว่า ต่ำกว่าราคาของ Toyota GT 86 (หรือใช้ชื่อรุ่นว่า 86 ในญี่ปุ่น)ที่ Toyota เคยประกาศไว้ที่ 2.5 ล้านเยน เมื่อหลายเดือนก่อน

Subaru-BRZ-09

เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาของ Mazda MX-5 รุ่นปี 2012 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 167 แรงม้า อยู่ที่ 23,190 เหรียญสหรัฐฯ ใกล้เคียงกับ BRZ Premium คิดง่ายๆก็คือ เราก็คงจะได้เห็น BRZ และ GT 86 ที่มีราคาใกล้เคียงกับ MX-5 ในเมืองไทย ถ้าบริษัทนำเข้าไม่คิดเป็นอื่น!

เจ้าหน้าที่ของ Subaru เพิ่มเติมว่า BRZ Premium จะมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานสำคัญๆได้แก่ เฟืองท้ายแบบ limited slip ของ Torsen ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แป้นเหยียบอลูมิเนียม หุ้มหนังในส่วนของพวงมาลัย หัวเกียร์ และคานเบรคมือ ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัว และระบบนำทาง ส่วนรุ่น Limited จะมีอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเข้ามาเช่น เบาะหุ้มหนังและอัลคันทาร่า สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง และไฟตัดหมอก

สำหรับขุมพลังของ BRZ ก็เป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน Toyota GT 86 และ Scion FR-S คือ เครื่องยนต์ 4 สูบนอน 2.0 ลิตร Direct Injection ที่ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ