รายละเอียด Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส เผยพลังแห่งความสร้างสรรค์ Share this

รายละเอียด Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส เผยพลังแห่งความสร้างสรรค์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 March 2555

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เผยพลังแห่งความสร้างสรรค์ครั้งแรกในอาเซียน

• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถรุ่นใหม่ในจำนวนรถยนต์ระดับโลก 8 รุ่นที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford ซึ่งฟอร์ดวางแผนที่จะเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียนภายในปีพ.ศ. 2558

• รถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้จะพลิกโฉมหน้าของโชว์รูมฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการนำเสนอรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดให้แก่ลูกค้า ด้วยตัวเลือกที่เพียบพร้อมทั้งความสนุกในการขับขี่ ความปลอดภัย และการใช้งานที่ง่ายดาย

• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ติดตั้งเทคโนโลยีมากมายที่ทั้งชาญฉลาดและมีราคาเหมาะสม นอกจากนี้ หลายเทคโนโลยียังได้รับการติดตั้งในรถเซกเม้นต์นี้เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว อาทิ ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านการสั่งการด้วยเสียงหรือซิงค์ (SYNC®) ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) และระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ซึ่งมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ขับขี่ได้แบบอัตโนมัติ

• ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ ดูราเทค 2.0 ลิตร Ti-VCT GDi ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยใช้เทคโนโลยีระบบส่งกำลังใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มพละกำลังได้มากขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรถรุ่นก่อนหน้า และยังใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

IMG_8424_resize

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 26 มีนาคม 2555 – ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนภายในงานมหกรรมยานยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ภูมิภาคนี้ด้วยความเพียบพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเหนือชั้น การออกแบบที่โดดเด่น สมรรถนะและการตอบสนองต่อการขับขี่เป็นเลิศ ทั้งยังมอบความประณีตและการปกป้องความปลอดภัยในระดับดีเยี่ยม

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์จะเริ่มวางจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนภายในปีนี้ และจะได้รับการผลิตขึ้นที่โรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่อันทันสมัยมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) ของฟอร์ดในจังหวัดระยอง ซึ่งจะผลิตรถเพื่อจำหน่ายทั้งในภูมิภาคอาเซียนและตลาดส่งออกอื่นๆ

ในฐานะรถรุ่นหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน โฟกัส ใหม่ จึงนำเสนอตัวเลือกหลากหลายรุ่นรวมทั้งรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดคือรุ่นไทเทเนี่ยม พลัส และสปอร์ต พลัส ที่มอบความสะดวกสบายเช่นเดียวกับรถในระดับหรู โดยรุ่น 5 ประตูสีแดง (Candy Red) และรุ่น 4 ประตูสีเงิน (Ingot Silver) ที่จัดแสดงอยู่ภายในบูธฟอร์ด จะช่วยให้ลูกค้าได้ทำความรู้จักกับสุดยอดนวัตกรรมใหม่นี้ได้อย่างใกล้ชิด

นอกจากความแตกต่างอย่างโดดเด่นทั้งด้านการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและให้อารมณ์สปอร์ตแล้ว โฟกัส ใหม่ ยังติดตั้งเทคโนโลยีและอุปกรณ์อันทันสมัยในราคาที่เหมาะสมจำนวนมากกว่าที่เคยพบในคู่แข่งระดับเดียวกัน

“โฟกัส ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและประโยชน์นานับประการจากการทำงานภายใต้แผนกลยุทธ์ระดับโลกแบบ One Ford เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าฟอร์ดทั่วทั้งภูมิภาค” มร. โจ ฮินริคส์ ประธานฟอร์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา กล่าว “เราได้ Go Further ในทุกแง่มุมของการทำงานกับรถรุ่นใหม่คันนี้ เพื่อมอบความมีคุณภาพ ประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน ความปลอดภัย และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่เหนือกว่าความคาดหมายของลูกค้า”

พัฒนาในยุโรปเพื่อจำหน่ายทั่วโลก

ด้วยยอดขายมากกว่า 10 ล้านคันนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปีพ.ศ. 2541 ฟอร์ด โฟกัส จึงเป็นรถยนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ขับขี่ทั่วโลกที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และที่สำคัญที่สุดคือการเป็นรถที่มอบความสนุกเพลิดเพลินให้แก่ผู้ขับขี่

โครงการพัฒนายานยนต์ระดับโลกที่เกิดจากการทำงานภายใต้แผนกลยุทธ์ One Ford ทำให้โฟกัส ใหม่ พร้อมสานต่อความสำเร็จจากรถรุ่นก่อนหน้า ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของฟอร์ดในการผลิตรถที่มีความเพียบพร้อมรอบด้าน โดนใจผู้ขับขี่ทั่วโลก และในขณะเดียวกันยังตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาคได้อย่างลงตัว

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นในทวีปยุโรปเพื่อวางจำหน่ายใน 120 ประเทศทั่วโลก โดยใช้ชิ้นส่วนร่วมกันมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ รถรุ่นนี้จึงเป็นเสมือนพระเอกที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาจากโครงสร้างตัวถังขนาดกลางระดับโลกชุดใหม่ของฟอร์ด ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนารถรุ่นอื่นๆ รวม 10 รุ่นเป็นอย่างน้อยบนโครงสร้างตัวถังเดียวกันนี้เพื่อวางจำหน่ายทั่วโลกด้วยปริมาณการผลิต 2 ล้านคันต่อปี

“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถรุ่นใหม่ในจำนวนรถยนต์ระดับโลก 8 รุ่นที่เราจะเปิดตัวในภูมิภาคอาเซียนภายในปีพ.ศ. 2558 เพื่อสานต่อความสำเร็จในการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจของฟอร์ดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม” มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว “ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะทำให้ฟอร์ดเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นจากลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค”

IMG_8483_resize

โฟกัสกับความชาญฉลาด

การที่โครงการผลิตรถยนต์นั่งขนาดกลางของฟอร์ดเป็นโครงการระดับโลก ทำให้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ หลายรายการมีราคาต่ำลงสำหรับรถในเซกเม้นต์นี้ การลงทุนทางเทคโนโลยีที่เหนือชั้นเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อทำให้ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยและน่าตื่นเต้นมากมายซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะพบได้เฉพาะในกลุ่มรถที่มีขนาดใหญ่กว่าและราคาสูงกว่า

เทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุดนั่นคือ ฟอร์ด ซิงค์ (SYNC®) ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารแบบ Hands-free ผ่านการสั่งการด้วยเสียง ระบบสุดล้ำในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบดิจิทัลแทบทุกชนิดผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธและช่องเชื่อมต่อยูเอสบี ผู้ขับขี่จึงสามารถใช้โทรศัพท์หรือเล่นเพลงโปรดได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียงและปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย โดยไม่ต้องละสายตาออกจากถนนหรือปล่อยมือออกจากพวงมาลัย

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังติดตั้งอุปกรณ์อันชาญฉลาดมากมายเพื่อมอบความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ยิ่งขึ้น โดยหลายรายการเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการติดตั้งในรถระดับนี้เป็นครั้งแรก และหลายรายการเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนเลยในภูมิภาคอาเซียน อาทิ

• ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) เพียงกดปุ่มสั่งงาน ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่จอดรถเทียบกับข้างทางได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้มือบังคบพวงมาลัย ระบบการทำงานอันชาญฉลาดนี้ใช้เซนเซอร์รอบๆ รถในการตรวจดูว่าช่องจอดมีขนาดเหมาะสมกับรถหรือไม่ จากนั้นจึงค่อยๆ หมุนพวงมาลัยเพื่อช่วยจอด ผู้ขับขี่เพียงควบคุมคันเร่ง เบรก และการเข้าเกียร์เท่านั้น

• ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ขณะที่การจราจรติดขัดหรือเคลื่อนตัวช้า ระบบดังกล่าวจะช่วยลดโอกาสในการชนด้วยการตรวจเชคสภาพถนนด้านหน้ารถ และส่งแรงเบรกไปยังล้อต่างๆ แบบอัตโนมัติทันทีที่เซนเซอร์ตรวจพบว่ารถคันข้างหน้าเบรกกระทันหัน

• ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System - BLIS) เมื่อรถบนถนนขับเข้ามาอยู่ในจุดบอดของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ไฟสีส้มจะติดขึ้นบนกระจกมองข้างด้านนั้นๆ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ทราบ หรือหากผู้ขับขี่ถอยออกจากช่องจอดในพื้นที่แคบๆ และมีทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดีนัก ระบบจะช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบเมื่อมีรถขับเข้ามาใกล้ๆ ทางด้านข้างในจุดที่มองไม่เห็น

• กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้ผู้ขับขี่ล็อกหรือเปิดล็อกประตูรถได้โดยไม่จำเป็นต้องหยิบกุญแจออกมาจากกระเป๋า เพราะเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่รอบๆ รถจะตรวจจับสัญญาณจากกุญแจ และสั่งให้รถล็อกรือเปิดล็อกได้ทันทีเมื่อผู้ขับขี่จับที่เปิดประตู

• ปุ่มสตาร์รถอัตโนมัติ (Ford Power Start) เครื่องยนต์ของฟอร์ด โฟกัส พร้อมทำงานทันทีเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่ม Ford Power Start พร้อมกับเหยียบคลัทช์ (หรือเหยียบเบรกสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ) โดยไม่จำเป็นต้องเสียบกุญแจเข้าไปยังรูกุญแจ เครื่องยนต์จะติดต่อเมื่อกุญแจรถอยู่ภายในห้องโดยสาร

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ยิ่งขึ้น ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังติดตั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกการควบคุมอิสระ (Dual zone) ที่ปัดน้ำฝันแบบอัตโนมัติ ไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise control) หลังคาซันรูฟ และนวัตกรรมกระจกมองหลังที่สามารถปรับแสงได้แบบอัตโนมัติ ช่วยลดความจ้าจากไฟของรถที่ขับตามมาด้านหลัง

โฟกัสกับการประหยัด

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ ดูราเทค 2.0 ลิตร Ti-VCT GDi ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยผสานการทำงานของระบบการจ่ายน้ำมันเบนซินแบบไดเร็ก อินเจ็กชั่น โดยใช้ความดันสูง (GDi) เข้ากับระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ (Ti-VCT) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความประหยัด เครื่องยนต์ใหม่นี้ให้กำลัง 170 แรงม้า และแรงบิด 200 นิวตัน-เมตร ซึ่งนับว่าให้กำลังมากกว่าฟอร์ด โฟกัส ขนาด 2.0 ลิตร รุ่นก่อนหน้าถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และยังใช้น้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรนี้มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีดรุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นระบบดูอัลคลัทช์แบบแห้งที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบเกียร์ที่มีความทันสมัยอย่างมากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานแบบ SelectShift Automatic™ ผู้ขับขี่จึงควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วย

ระบบส่งกำลังอีกชุดหนึ่งคือเครื่องยนต์ดูราเทค 1.6 ลิตร Ti-VCT ที่ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า และแรงบิดที่ 159 นิวตัน-เมตร พร้อมการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ รองรับการติดตั้งระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด

สำหรับรุ่นซีดาน 4 ประตู มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.295 ซึ่งเป็นผลมาจากรูปทรงที่เพรียวลมและกระจกบังลมหน้าที่ทำมุมเอียงไปด้านหลังอย่างมาก ด้วยรายละเอียดต่างๆ ในการออกแบบและระบบกระจังหน้าแบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ (Active Grille Shutter) ซึ่งใช้ช่องลมด้านหน้ารถควบคุมการไหลเวียนของอากาศแบบอัตโนมัติผ่านกระจังหน้าไปยังระบบทำความเย็นและเครื่องยนต์ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จึงลดแรงเสียดทานและลดเสียงรบกวนจากลมขณะขับที่ความเร็วสูงได้มาก ทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

โฟกัสกับคุณภาพ

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตูและแฮทช์แบค 5 ประตู เป็นรถที่ให้อารมณ์สปอร์ต สะท้อนแนวทางการออกแบบตามหลักเคเนอติก ดีไซน์ อันเลื่องชื่อของฟอร์ด ตั้งแต่ด้านหน้าที่โดดเด่น ด้านข้างที่โฉบเฉี่ยว เส้นด้านข้างตัวถังที่ตวัดสูงขึ้น และรูปทรงที่บึกบึนเสมือนนักกีฬา ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ สื่อถึงประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่รอให้คุณมาสัมผัส

พลังแห่งการสร้างสรรค์ที่สะท้อนผ่านการออกแบบตัวถังภายนอกของโฟกัส ใหม่ ได้รับการเน้นย้ำอีกครั้งจากการออกแบบภายในห้องโดยสารที่มีเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับค็อกพิตของนักบิน พร้อมคอนโซลกลางที่ดูทันสมัย

พื้นที่ภายในห้องโดยสารผสานความลงตัวของความประณีตและตอบสนองต่อใช้งาน แผงอุปกรณ์ด้านหน้ารถแบบพื้นผิวนุ่มได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็นลวดลายกราฟิกที่สะดุดตาและทันสมัย วัสดุตกแต่งคุณภาพดีที่ฟอร์ดเลือกใช้มอบความรู้สึกหรูหราให้แก่ห้องโดยสาร

ระดับของเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) ของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ลดลงจากเดิม ขณะที่สมรรถนะในการขับขี่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นจากการเพิ่มความแน่นหนาให้แก่โครงสร้างตัวถัง ซึ่งแข็งแรงกว่าโฟกัสรุ่นก่อนหน้าราว 30 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยกระดับมาตรฐานด้านคุณภาพในการขับขี่ให้สูงขึ้นจากเดิม ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของพวงมาลัยที่ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมและการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่น ช่วงล่างของรถออกแบบมาเป็นอย่างดี ขณะที่พวงมาลัยพาวเวอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ (EPAS) ได้รับการปรับจูนให้ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างแม่นยำขณะขับที่ความเร็วสูง ทว่า เมื่อขับที่ความเร็วต่ำ พวงมาลัยจะมีน้ำหนักเบาและควบคุมทิศทางได้ง่ายเพื่อมอบความสะดวกในการถอยจอด

วิศวกรของฟอร์ดเพิ่มความคล่องตัวและเสถียรภาพในขณะเข้าโค้งให้แก่ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ด้วยการติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring Control) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ระบบดังกล่าวทำงานคล้ายกับเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ด สลิป ในการควบคุมความสมดุลในการกระจายแรงบิดระหว่างล้อขับด้านหน้าทั้งสองฝั่ง จึงช่วยลดอาการดื้อโค้ง เพิ่มการยึดเกาะถนน และเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้มักจะพบเห็นได้ในรถสปอร์ตระดับหรูเท่านั้น

โฟกัสกับความปลอดภัย

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้รับการออกแบบให้สามารถปกป้องความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่และผู้เดินถนนได้ในระดับสูงกว่ามาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับโลก

ตัวถังที่แข็งแรงและมีน้ำหนักเบาของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ กว่า 55 เปอร์เซ็นต์ผลิตขึ้นจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง ทั้งยังมีส่วนประกอบของเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษและเหล็กโบรอนมากกว่า 26 เปอร์เซ็นต์ในส่วนที่เป็นโครงสร้างตัวถัง วัสดุที่ทันสมัยนี้นอกจากจะช่วยให้ฟอร์ดผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนในประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่จะวางจำหน่ายแล้ว ยังช่วยให้รถมีน้ำหนักเบาและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ปกป้องความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนอื่นๆ ในโฟกัส ใหม่ ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยที่มีความทันสมัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และพิเศษสำหรับรถในเซกเม้นต์นี้ ด้วยการติดตั้งม่านถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารทั้งแถวหน้าและหลัง

ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่ออกแบบโดยใช้การปรับแต่งรูปทรงใหม่ให้มีลักษณะโค้งและเก็บส่วนล่างเข้าไปด้านในเล็กน้อยเพื่อให้เกิดเป็น “ลักยิ้ม” ที่จะช่วยลดแรงกระแทกบริเวณหน้าอกและซี่โครงเมื่อเกิดการชนด้านหน้า นวัตกรรมถุงลมนิรภัยด้านข้างของฟอร์ดมาพร้อมกับช่องว่างเล็กๆ บริเวณหัวไหล่ที่มีเซ็นเซอร์ทำงานตลอดเวลาเพื่อช่วยลดแรงกระแทกให้แก่ผู้โดยสารที่มีรูปร่างเล็กซึ่งจะได้รับประโยชน์จากถุงลมนิรภัยที่มีแรงดันน้อยกว่า

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังติดตั้งระบบปกป้องความปลอดภัยก่อนเกิดการชนมากมายเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการเกิดการชน

ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) นับเป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีในการปกป้องความปลอดภัยก่อนเกิดการชนอื่นๆ มากมาย โดยระบบดังกล่าวสามารถทำงานได้อย่างอัจฉริยะในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของรถและตอบสนองต่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการแทรกแซงการทำงานเมื่อจำเป็น โดยที่ส่วนใหญ่ผู้ขับขี่จะไม่รู้สึกถึงการทำงานของระบบดังกล่าว ระบบอีเอสพีนี้คือจุดศูนย์รวมของระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assist) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)

“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ นำเสนอส่วนผสมอันลงตัวของการติดตั้งอุปกรณ์อันชาญฉลาดมากมายซึ่งปรากฎให้เห็นในรถเซกเม้นต์นี้เป็นครั้งแรก พร้อมความสามารถในการประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้น” มร. ฟลีท กล่าว “เช่นเดียวกับรถรุ่นก่อนหน้า ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะมอบประการณ์ความสนุกในการขับขี่อย่างเป็นเลิศให้แก่คุณ”

ในโอกาสนี้ ฟอร์ดได้ประกาศราคาฟอร์ด โฟกัส ใหม่ รุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Ti-VCT รุ่นสูงสำหรับประเทศไทย ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 959,000-1,079,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

• รุ่น 4 ประตู 2.0 ลิตร Ti-VCT ไทเทเนี่ยม 959,000 บาท

• รุ่น 5 ประตู 2.0 ลิตร Ti-VCT สปอร์ต 969,000 บาท

• รุ่น 4 ประตู 2.0 ลิตร Ti-VCT ไทเทเนี่ยม พลัส 1,069,000 บาท

• รุ่น 5 ประตู 2.0 ลิตร Ti-VCT สปอร์ต พลัส 1,079,000 บาท

ลูกค้า ที่สั่งจองรถหนึ่งในสี่รุ่นนี้ล่วงหน้าภายในงานมอเตอร์โชว์ จะได้รับสถานะพิเศษ “ฟอร์ด โฟกัส วีไอพี พรีเมียร์” ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษที่ฟอร์ดมอบให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย โดยสมาชิกในโครงการดังกล่าวจะได้รับโอกาสและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ การไปเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่อันทันสมัยมูลค่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อชมเทคโนโลยีระดับโลกและกระบวนทำงานระดับคุณภาพ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ