Ford และ Mazda ประกาศลงทุน เพิ่มศักยภาพในการผลิตรถอีก 20,000 คัน ต่อปี Share this

Ford และ Mazda ประกาศลงทุน เพิ่มศักยภาพในการผลิตรถอีก 20,000 คัน ต่อปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2555

ฟอร์ดและมาสด้าประกาศลงทุนเพิ่ม 27 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 837 ล้านบาท) เร่งกำลังการผลิตรถกระบะ ณ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย

• การลงทุนครั้งนี้เป็นผลมาจากความต้องการรถกระบะระดับโลกรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

• บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตจากการลงทุนครั้งใหม่นี้ได้ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

ระยอง ประเทศไทย, 25 เมษายน 2555 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และมาสด้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ประกาศวันนี้ว่าบริษัทได้ลงทุนเพิ่ม 27 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 837 ล้านบาท) ในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของฟอร์ดและมาสด้า โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับสายการผลิตรถกระบะขึ้นอีกขั้นและเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20,000 คันต่อปี

IMG_5680_resize

ปัจจุบัน เอเอทีผลิตรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และมาสด้า บีที-50 ใหม่ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและเพื่อส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก

การลงทุนครั้งใหม่นี้จะครอบคลุมการยกระดับโรงงานด้านต่างๆ อาทิ การเพิ่มจำนวนหุ่นยนต์และเครื่องมือต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร็วและจำนวนรถที่ผลิตได้ โดยบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตจากการลงทุนครั้งใหม่นี้ได้ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

การเพิ่มศักยภาพในการผลิตรถอีก 20,000 คันต่อเดือนจะทำให้สายการผลิตรถกระบะของเอเอทีมีกำลังการผลิตรวม 195,000 คัน และทำให้โรงงานเอเอทีมีศักยภาพในการผลิตรถได้ทั้งสิ้น 295,000 คันต่อปี ซึ่งรวมถึงการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลด้วย

การลงทุนครั้งล่าสุดนี้ ส่งผลให้ฟอร์ดและมาสด้ามีการลงทุนร่วมกันในเอเอทีเป็นมูลค่าเกือบ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท) นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2538 โดยปีที่แล้ว ฟอร์ดและมาสด้าได้ร่วมกันลงทุนมูลค่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.08 หมื่นล้านบาท) เพื่อยกระดับสายการผลิตและจัดหาอุปกรณ์เพื่อการผลิตรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจออร์ ใหม่ และมาสด้า บีที-50 ใหม่

“การลงทุนครั้งใหม่นี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวที่ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มีต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกของบริษัท ทั้งยังทำให้เราตอบสนองต่อความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มีอยู่อย่างล้นหลามได้” มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว

บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีความทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และได้สร้างมาตรฐานด้านการผลิตรถยนต์ในระดับอาเซียน จากการทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อผลิตสินค้าระดับโลกที่เพียบพร้อมทั้งด้านคุณภาพ มาตรฐาน และความได้เปรียบด้านต้นทุน

“การลงทุนเพิ่มในครั้งนี้คือส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจระหว่างฟอร์ดและมาสด้า” มร. ยูจิ มากามิเน่ ผู้อำนวยการบริหารอาวุโส มาสด้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น กล่าว “นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวยังช่วยให้เราตอบสนองต่อความต้องการอย่างแข็งแกร่งที่มีต่อรถกระบะ บีที-50 ใหม่ ได้อย่างต่อเนื่อง”

นอกจากการผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และมาสด้า บีที-50 โรงงานเอเอทียังผลิตรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ฟอร์ด เฟียสต้า มาสด้า2 และมาสด้า 3 เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและเพื่อส่งออกไปยังตลาดอาเซียน รวมทั้งประเทศอื่นๆ ด้วย

Ford Ranger

Mazda BT-50 Pro


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ