คอนเฟิร์ม! Toyota GT86 และ Subaru BRZ เวอร์ชั่นเปิดประทุน อยู่ในแผนแจ้งเกิด Share this

คอนเฟิร์ม! Toyota GT86 และ Subaru BRZ เวอร์ชั่นเปิดประทุน อยู่ในแผนแจ้งเกิด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 May 2555

หลังจากเป็นข่าวลือมานาน เวลานี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า Toyota และ Subaru ได้รับไฟเขียวให้ผลิต GT86 และ BRZ (รวมถึง FR-S ของ Scion จาก Toyota) ในเวอร์ชั่นเปิดประทุนออกมาวางจำหน่ายอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังมีข่าวลือจาก Car & Driver ว่า รถเปิดประทุนดังกล่าวจะเป็นแม่แบบให้กับรถขับหลังรุ่นใหม่ๆที่จะออกมาสมทบกับเวอร์ชั่นซีดานที่จะมีจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Toyota และ Lexus ขณะที่โมเดลคูเป้ซึ่งจะมีขนาดใหญ่ขึ้นแต่ใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนามาจาก GT86 จะเป็นคู่ต่อกรสำคัญของ Ford Mustang, Chevrolet Camaro และ Hyundai Genesis Coupe

Toyota-GT-86-14

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันจากปากของ Tetsuya Tada หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota ที่เปิดเผยว่า “GT86 นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นเปิดประทุนได้ตั้งแต่แรก” อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่คาดว่าอาจจะได้ยลโฉมตัวจริงกันในช่วงปลายปี 2013 หรือต้นปี 2014

รุ่นเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ความจุ 2.0 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 200 ตัว แรงบิด 205 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีดทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติ ขณะที่รุ่นโฉมอื่นอาจใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่และทรงพลังกว่านี้

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล (ราว 30,000 เหรียญสหรัฐฯ) บวกกับน้ำหนักที่เบา และเป็นรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง จะทำให้ GT86 สามารถสร้างความสำเร็จให้ Toyota ได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ค่ายอื่นหันมาจับรถสปอร์ตขนาดเล็กนี้เพิ่มมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ