สปายช็อต Honda Accord 2013 Plug-In Hybrid แอคคอร์คไฮบริด โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น Share this

สปายช็อต Honda Accord 2013 Plug-In Hybrid แอคคอร์คไฮบริด โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 June 2555

เป็นภาพสปายช็อตของ Honda Accord รถพลังงานไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริดรุ่นปี 2013 ที่ถูกถ่ายไว้ขณะวิ่งทดสอบในยามค่ำคืนกลางมหานครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ถึงแม้ภาพจะไม่ชัดเจนเท่าใดนัก แต่เราก็ได้เห็นรายละเอียดบางส่วนของรถซีดานสุดหรูจาก Honda รุ่นใหม่ล่าสุด

หากสงสัยว่านี่คือ Accord ปลั๊กอินไฮบริดจริงหรือไม่ ให้ดูฝาถังเชื้อเพลิง (ที่คาดว่าเป็นช่องชาร์จไฟ) ที่เพิ่มมาอีกหนึ่งตำแหน่งบริเวณซุ้มล้อหน้า และลองพิจารณากระจังหน้าและกรอบไฟหน้าที่ดูคุ้นตาอย่างมาก เพราะถูกถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบ Honda Concept C ในงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์เมื่อ 2-3 เดือนก่อน

เป็นเรื่องน่ายินดีที่ Accord ใหม่ จะมาพร้อมกับหน้าตาที่ดูดุดันยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ภาพที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า แล้วภาพสปายช็อตของ Accord 2013 อีกหนึ่งชุดที่ถูกถ่ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งมีรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ต่างออกไปนั้นคือโฉมใดกันแน่

เกจิบางคนระบุว่า Honda อาจจะดำเนินกลยุทธ์ด้วยการใช้รูปโฉมสองสไตล์สำหรับ Accord รุ่นใหม่ คือหน้าตาแบบธรรมดา และแบบโหดดุดันซึ่งใช้พลังงานสีเขียวอย่างที่เห็นคันนี้ กลยุทธ์สองรูปลักษณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับที่ Hyundai ทำกับ Sonata แต่ก็ไม่อาจยืนยันได้ว่า Honda จะเดินตามแนวทางนี้

อย่างไรก็ดี หากพิจารณาจากภาพ ก็เชื่อได้ว่า Honda จะใช้กันชนหลังที่เน้นเหลี่ยมมุมทั้งสองข้างเพื่อเพิ่มความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกส์ ภาพสปายช็อตยังเผยให้เห็นสปอยเลอร์ขนาดเล็กติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงหลัง แต่กระนั้นก็ยังไม่อาจยืนยันได้ว่ารายละเอียดต่างๆเหล่านี้จะมีเฉพาะใน Accord ปลั๊กอินไฮบริดหรือมีอยู่ใน Accord ทุกรุ่นกันแน่

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม Accord ใหม่ก็ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีความสปอร์ตดึงดูดสายตามากกว่ารุ่นปัจจุบันหรือเจนเนอเรชั่นที่ 8 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2008

เครดิตภาพจาก KPG Photography ผ่าน autoblog


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ