Honda Brio MPV เมดอินอินโดนีเซีย คู่แข่ง Avanza ส่งขายทั่วอาเซียนและอินเดีย Share this

Honda Brio MPV เมดอินอินโดนีเซีย คู่แข่ง Avanza ส่งขายทั่วอาเซียนและอินเดีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 June 2555

สืบเนื่องจากวันก่อนที่ Honda เปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด Honda เปิดเผยว่ากำลังพัฒนารถมินิ MPV ราคาประหยัดรุ่นใหม่ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับอีโคคาร์ Brio โดยมีรหัสรุ่นว่า Honda 2NH โดยจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Honda แห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรม Karawang ในกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ผลิต Brio

MPV รุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ คาดการณ์ว่าจะถูกส่งไปจำหน่ายในอาเซียนและอินเดียด้วย สำหรับการใช้ชิ้นส่วนมาประกอบ2NH นั้น Honda ระบุว่าจะใช้ซัพพลายเออร์ในอินโดนีเซียถึง 80% เพิ่มขึ้นจากเดิมซึ่งอยู่ที่ 50%

ปัจจุบัน หากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งรถกระบะ อินโดนีเซียก็เปรียบเสมือนกับสวรรค์ของรถ MPV เลยทีเดียว และค่ายรถหลายแห่งก็ยึดอินโดนีเซียเป็นศูนย์กลางการผลิตรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก MPV สำหรับตลาดอาเซียนด้วย แม้กระทั่งบริษัทรถจากยุโรปก็ทุ่มเงินลงทุนในอินโดนีเซียเพื่อผลิต MPV เช่นกัน โดย Volkswagen ขนเงินมาสร้างโรงงานผลิต Touran Transporter T5 และ Volkswagen Multivan พร้อมเตรียมขยายสายการผลิตเต็มรูปแบบในอนาคต

ทั้งนี้ รถ MPV ขนาดเล็กที่ Honda มีอยู่ในเวลานี้อย่าง Freed ก็ผลิตที่อินโดนีเซียและออกจำหน่ายในภูมิภาคนี้ แต่ Freed อาจจะมีราคาสูงเกินไป และมีรูปลักษณ์ที่ไม่ถูกใจลูกค้าเท่าใดนัก (เนื่องจากมีรูปทรงที่เหมาะกับตลาดญี่ปุ่นมากเกินไป) จึงไม่สามารถแข่งขันกับ MPV ยอดนิยมอย่าง Toyota Avanza และ Nissan Grand Livina ก็ได้แต่คาดหวังว่า 2NH MPV รุ่นใหม่ล่าสุดของ Honda จะได้รับการพัฒนาให้เป็น MPV ขนานแท้และมีราคาจำหน่ายที่เหมาะสม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ