Volvo S60 Polestar ซีดานสมรรถนะสูง 508 แรงม้า เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Share this

Volvo S60 Polestar ซีดานสมรรถนะสูง 508 แรงม้า เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 June 2555

หลังจาก AutoSpinn เกาะติดความเคลื่อนไหวของ Volvo S60 Polestar ซีดานสมรรถนะสูงมาหลายสัปดาห์ ล่าสุดมีการเผยโฉมรถ pre-production ก่อนจำหน่ายจริงออกมาแล้ว หวังถล่มคู่แข่งอย่าง BMW M3 และ Mercedes C 63 AMG ให้ราบคาบ

แนวคิดการพัฒนารถคันนี้คือการผสมผสานความสะดวกสบายหรูหราแบบ Volvo เข้ากับพละกำลังและสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง เครื่องยนต์ T6 ของ Volvo ได้รับการปรับจูนเพื่อเพิ่มแรงม้าและแรงบิด วางอยู่ในแชสซีส์ที่เตี้ยลงกว่าเดิมและมีความกว้างมากขึ้น

ระบบขับเคลื่อนคือหัวใจหลักของ S60 Polestar รุ่นนี้ ด้วยบล็อก 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 508 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 575 นิวตันเมตร เอาใจขาซิ่งด้วยระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ถ่ายกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ XWD Gen4 เทคโนโลยีของ Haldex บริษัทพัฒนาระบบขับเคลื่อนจากสวีเดน พร้อมติดตั้งช่วงล่าง Öhlins เพื่อการเกาะถนนเหนียวแน่นและให้ความสบายทุกการเดินทาง

Volvo-S60-Polestar-01

อัตราเร่งเร้าใจระดับเดียวกับซูเปอร์คาร์ 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 3.9 วินาทีเท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดขึ้นไปแตะ 300 กม./ชม. หน้าตาภายนอกโฉบเฉี่ยวเหนือกว่ารุ่น S60 สแตนดาร์ดอย่างชัดเจน ทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตรอบคันท่อไอเสียสแตนเลสขนาด 3.5 นิ้ว ภายในสุดสปอร์ตด้วยเบาะที่นั่งของ Polestar แผงแดชบอร์ดถูกขยับให้ต่ำลงเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานเกียร์ธรรมดา

“สำหรับผมนั้น รถ Volvo S60 รุ่นสแตนดาร์ดก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว แต่เราก็ทำการปรับปรุงแชสซีส์ เครื่องยนต์ และระบบเกียร์อย่างที่เราต้องการ ผลลัพธ์ที่ได้คือสมรรถนะและการควบคุมที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ถือเป็นรถ Volvo ที่น่าประทับใจที่สุดเท่าที่ผมเคยขับมา ขณะเดียวกัน ผมยังสามารถบอกได้ว่า ความหรูหราสะดวกสบายสไตล์ Volvo ก็ยังมีอยู่อย่างครบถ้วน” Robert Dahlgren นักขับรถทดสอบของ Volvo Polestar กล่าว

สำหรับ Volvo S60 Polestar คันแรกที่ถูกนำออกมาอวดโฉมนี้ ถูกผลิตมาเพื่อลูกค้าที่สั่งเป็นพิเศษ ส่วนการผลิตออกจำหน่ายจริงนั้น อาจจะมีจำนวนจำกัดตามความต้องการของตลาด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ