Chevrolet เปิดตัว Sonic อย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมอินเทรนด์ที่ลานพาร์คพารากอน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Chevrolet เปิดตัว Sonic อย่างเป็นทางการ จัดกิจกรรมอินเทรนด์ที่ลานพาร์คพารากอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 July 2555

เชฟโรเลต เปิดตัวโซนิคอย่างเป็นทางการจัดกิจกรรมอินเทรนด์ ที่ลานพาร์คพารากอน

• มาพร้อมกับการออกแบบสุดสปอร์ต ทันสมัย เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ‘เจนเนอเรชั่น วาย’ ที่มีไลฟ์สไตล์อินเทรนด์

• เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะการขับขี่อันเร้าใจสไตล์ยุโรป เหนือความคาดหมายในรถระดับนี้

• พบกับศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง โก๋เอ็ม และทีม ESA Crew ที่จะมาสร้างสีสันแต่งกราฟฟิตี้ให้โซนิค

• ผู้สนใจสามารถสร้างสรรค์สไตล์โซนิค ในแบบของคุณ ‘So You’ ผ่านจออินเตอร์แอคทีฟได้

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เตรียมแนะนำโซนิค รถซับคอมแพ็คต์ที่เปี่ยมด้วยความสปอร์ตและสีสันแห่งแฟชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในกิจกรรมสุดมัน 3 วันเต็มที่ลานพาร์ค พารากอน เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันศุกร์นี้เป็นต้นไป โซนิค มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ตอบสนองกลุ่มคน ‘เจนเนอเรชั่น วาย’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เต็มเปี่ยมด้วยความทันสมัยเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่อันเร้าใจบนพื้นฐานของแพล็ทฟอร์มรถยนต์ระดับโลกของเชฟโรเลต

กิจกรรมที่จัดขึ้นที่ลานพาร์ค พารากอน หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนจะเริ่มในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ด้วยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเปิดให้สาธารณชนได้สัมผัสและจับจองเชฟโรเลต โซนิค รถซับคอมแพ็คต์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก

โซนิค มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นเริ่มต้น LS รุ่นกลาง LT และรุ่นสูงสุด LTZ มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและอ็อปชั่นตกแต่งอันหลากหลายครบครัน เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เลือกใช้โซนิค ตามสไตล์ที่ต้องการ ด้วยแนวคิดหลักของกิจกรรมในครั้งนี้คือ So You หรือเป็นอย่างที่คุณเป็น

มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทย และเอเชียตันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโซนิค คือคนรุ่นใหม่ที่มีการศึกษาดี และให้ความสำคัญกับความเป็นตัวของตัวเองอย่างมาก

“เรานำเสนออุปกรณ์ของตกแต่งที่หลากหลาย รวมแล้วมากกว่า 35 รายการสำหรับโซนิครุ่นใหม่” มร. อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว “การตกแต่งโซนิคนั้นขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของแต่ละคน เมื่อเราพูดว่าโซนิคเป็นรถที่เต็มเปี่ยมด้วย ‘ความสนุก’ เราไม่ได้หมายถึงความสนุกในการขับขี่เท่านั้น แต่การปรับโซนิคให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ะคนนั้นก็เป็นประสบการณ์อันสนุกสนานน่าประทับใจเช่นกัน”

เชฟโรเลต ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวเพื่อแสดงให้สาธารณชนได้เห็นถึงความสนุกในการปรับแต่งโซนิค โดยศิลปินฮิปฮอปชื่อดังอย่างโก๋เอ็มจากวงบุดดาเบลส พร้อมด้วยเพื่อนร่วมแก๊งกราฟฟิตี้อย่าง ESA Crew จะร่วมตกแต่งโซนิคด้วยศิลปะแบบกราฟฟิตี้ในสไตล์ของพวกเขา พร้อมกันนี้ มีการจัดเตรียมหน้าจออินเตอร์แอคทีฟเพื่อให้ผู้สนใจได้ออกแบบและลงสีโซนิคในตามต้องการ ซึ่งสามารถอัพโหลดและแชร์ผ่านทางหน้าเพจ Facebook ได้ ขณะเดียวกัน ในช่วงค่ำคืนจะได้พบกับการประลองฝีมือการสร้างสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินชื่อดังมากหน้าหลายตาอีกด้วย

ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและล้ำสมัย โซนิค จึงโดดเด่นเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน ขณะที่ห้องโดยสารก็มีความกว้างขวางเหนือความคาดหมายในรถระดับนี้ ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสะดวกสบายซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพบในรถระดับซับคอมแพ็คต์ ขณะเดียวกัน โซนิค ยังมีสมรรถนะการขับขี่และควบคุมที่เหนือชั้น เป็นการคืน ‘ความสนุก’ กลับสู่รถขนาดเล็ก

หนึ่งในเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโซนิค คือ กรอบไฟหน้าแบบเปิด ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไบค์สมรรถนะสูง เชฟโรเลตติดตั้งกรอบไฟหน้าโดยไม่มีฝาครอบ เพิ่มภาพลักษณ์แบบสามมิติที่ด้านหน้ารถ การใช้สีดำมันวาวที่พื้นผิวควบคู่กับดวงไฟทรงกลมช่วยให้โซนิคดูมีประกายสะดุดตาเป็นอย่างมาก

อีกหนึ่งความโฉบเฉี่ยวของโซนิคยังอยู่ที่แผงมาตรวัด ซึ่งนักออกแบบใช้การดีไซน์แบบสามมิติติดตั้งอยู่หลังพวงมาลัย ประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลและวัดรอบเครื่องยนต์แบบอนาล็อก ยกระดับกลิ่นอายแบบมอเตอร์สปอร์ตเข้ากับตัวถังภายนอกได้เป็นอย่างดี

ผู้โดยสารในทุกที่นั่งจะได้รับสะดวกสบายจากความเงียบขณะขับขี่ของโซนิค เหนือกว่ารถทุกรุ่นในระดับเดียวกัน ด้วยการใช้แชสซีส์ที่มีความเหนียวแน่นทนทานสูงซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยี ‘Quiet Ride Technology’ เอกสิทธิ์เฉพาะของโซนิค ควบคู่กับการเลือกใช้วัสดุอันพิถีพิถันทั่วทั้งคันที่พัฒนาให้ห้องโดยสารของโซนิค มีเสียง แรงสั่นสะเทือน และความกระด้าง (noise, vibration and harshness) น้อยลง ผลลัพธ์ที่ได้คือ บรรยากาศในห้องโดยสารอันเงียบสงบ แทบไม่มีเสียงรบกวนจากพื้นถนนและลม สะดวกสบายทุกการเดินทาง

เชฟโรเลต โซนิค ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมกับช่องชาร์จไฟอุปกรณ์อิเลกทรอนิค และระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียม ลำโพง 6 ตัวในรุ่น LTZ โดยนอกเหนือจากมาตรวัดสุดโฉบเฉี่ยวและการปรับเซ็ทฟังก์ชั่นตัวรถที่มีในทุกรุ่นย่อยแล้ว รุ่น LTZ (ทั้งสองรูปแบบตัวถัง) ยังติดตั้งออนบอร์ดคอมพิวเตอร์แสดงผลการทำงานของตัวรถอีกด้วย

เชฟโรเลต โซนิค ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 4 สูบรุ่นใหม่ของจีเอ็ม ความจุ 1.4 ลิตร DOHC รองรับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลล์ E20 พร้อมระบบวาลว์แปรผันคู่ต่อเนื่อง Double CVC เพิ่มพละกำลังให้แรงยิ่งขึ้นและประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม

ลูกค้าสามารถเลือกระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดได้ โซนิค ถือเป็นรถรุ่นแรกในเซกเมนท์นี้ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด และถือเป็นรถเชฟโรเลต ขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นแรกที่ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตนเองเหมือนเกียร์ธรรมดา ด้วยการกดสวิทช์บวก-ลบทีหัวเกียร์

โครงสร้างตัวถังแบบ BFI ของโซนิคมีความแข็งแกร่งและเหนียวแน่นมากที่สุดรุ่นหนึ่งในรถระดับซับคอมแพ็คต์ ทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงความหนักแน่น มั่นคง และเชื่อมั่นในการควบคุมรถทุกสภาพถนน อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสให้ทีมวิศวกรได้ลงมือพัฒนาความเงียบ และลดแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่สูญเสียสมรรถนะการควบคุมไป

โซนิค ซีดาน รุ่นย่อย LT จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 195/65 ขณะที่รุ่นท็อป LTZ ใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 สำหรับตัวถังแฮทช์แบ็คต์ทุกรุ่นมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว หุ้มยาง 205/55

คานเหล็กกันกระแทกผลิตจากเหล็กกล้าความทนทานสูง และเบาะรองรับเบาะที่นั่งเด็ก หรือ ISOFIZ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในโซนิคทุกรุ่นย่อย รวมถึงเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับความสูงต่ำได้และดึงกลับอัตโนมัติ นอกจากนี้ รุ่น LT จะมาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงด้านผู้ขับขี่ ส่วนรุ่น LTZ จะติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงทั้งผู้ขับและผู้โดยสารด้านข้าง ขณะที่ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และถุงลมนิรภัยด้านคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LT และ LTZ ส่วนรุ่น LTZ จะติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเพิ่มเติม

โซนิค มาพร้อมกับ 8 รุ่นย่อย จากรูปลักษณ์ตัวถัง 2 แบบ เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ตลอดจนการตกแต่ง 3 ระดับให้เลือกใช้ตามต้องการ โดยมีราคาจำหน่ายแต่ละรุ่นตามตารางด้านล่าง

เชฟโรเลต โซนิค ราคาจำหน่าย

NB 1.4 MT LS 548,000

NB 1.4 AT LS 578,000

NB 1.4 MT LT 588,000

NB 1.4 AT LT 615,000

NB 1.4 AT LTZ 679,000

HB 1.4 MT LT 601,000

HB 1.4 AT LT 632,000

HB 1.4 AT LTZ 687,000

*NB = น็อทช์แบ็ค 4 ประตู (ซีดาน)

*HB = แฮทช์แบ็ค 5 ประตู

*MT = เกียร์ธรรมดา 5 สปีด

*AT = เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เชฟโรเลต เปิดให้ลูกค้าจับจองโซนิค ที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยกำหนดการส่งมอบโซนิค รุ่นซีดาน 4 ประตูจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะที่การส่งมอบรุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตูจะเริ่มในเดือนสิงหาคม ซึ่งทั้งราคาจำหน่ายและขนาดของเครื่องยนต์ ทำให้โซนิค เข้าตามหลักเกณฑ์โครงการรถคันแรกที่ได้รับสิทธิส่วนลดด้านภาษี

ถึงแม้ว่าโซนิค จะออกมาแทนที่อาวีโอ แต่เชฟโรเลต ก็ยังคงจำหน่ายอาวีโอ ซีเอ็นจี ยานยนต์พลังงานทางเลือกให้ลูกค้าต่อไป

สำหรับสีสันตัวถังภายนอก มีด้วยกัน 5 สี ได้แก่ สีดำ Black Sapphire สีเทา Royal Gray สีฟ้า Oceanic Blue สีเงิน Switchblade Silver และสีขาว Summit White.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ