เปิดราคา Chevrolet Sonic ทั้งเวอร์ชั่น 4 และ 5 ประตู เริ่มต้นที่ 5.48 แสนบาท Share this

เปิดราคา Chevrolet Sonic ทั้งเวอร์ชั่น 4 และ 5 ประตู เริ่มต้นที่ 5.48 แสนบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 July 2555

เชฟโรเลต ประกาศราคาจำหน่ายโซนิค เริ่มต้นที่ 548,000 บาท

- พร้อมเปิดรับจอง ทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

- โซนิค ทุกรุ่นเข้าหลักเกณฑ์ลดหย่อนภาษีตามนโยบายรถคันแรก

- มีทั้งหมด 8 รุ่นย่อยจากรูปลักษณ์ตัวถัง 2 แบบ เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ รวมถึงการตกแต่ง 3 ระดับ

กรุงเทพฯ – บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศราคาจำหน่าย เชฟโรเลต โซนิค รถซับคอมแพ็คต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่ 548,000 บาทสำหรับรุ่นซีดาน 1.4 LS เกียร์ธรรมดา ไปจนถึง 679,000 บาทสำหรับซีดานรุ่นท็อปไลน์ 1.4 LTZ เกียร์อัตโนมัติ ขณะที่รุ่นแฮทช์แบ็คเริ่มต้นที่ 601,000 บาทสำหรับรุ่น 1.4 LT เกียร์ธรรมดา และแฮทช์แบ็ครุ่นสูงสุด 1.4 LTZ เกียร์อัตโนมัติมีราคาอยู่ที่ 687,000 บาท

เชฟโรเลต โซนิค รุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบ Double CVC รองรับเชื้อเพลิงเอทานอล E20 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรถระดับนี้

โซนิค มาพร้อมกับ 8 รุ่นย่อย จากรูปลักษณ์ตัวถัง 2 แบบ เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ตลอดจนการตกแต่ง 3 ระดับให้เลือกใช้ตามต้องการ โดยมีราคาจำหน่ายแต่ละรุ่นตามตารางด้านล่าง

เชฟโรเลต โซนิค ราคาจำหน่าย

NB 1.4 MT LS 548,000

NB 1.4 AT LA 578,000

NB 1.4 MT LT 588,000

NB 1.4 AT LT 615,000

NB 1.4 AT LTZ 679,000

HB 1.4 MT LT 601,000

HB 1.4 AT LT 632,000

HB 1.4 AT LTZ 687,000

*NB = น็อทช์แบ็ค 4 ประตู (ซีดาน)

*HB = แฮทช์แบ็ค 5 ประตู

*MT = เกียร์ธรรมดา 5 สปีด

*AT = เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

เชฟโรเลต เปิดให้ลูกค้าจับจองโซนิค ที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยกำหนดการส่งมอบโซนิค รุ่นซีดาน 4 ประตูจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะที่การส่งมอบรุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตูจะเริ่มในเดือนสิงหาคม ซึ่งทั้งราคาจำหน่ายและขนาดของเครื่องยนต์ ทำให้โซนิค เข้าตามหลักเกณฑ์โครงการรถคันแรกที่ได้รับสิทธิส่วนลดด้านภาษี

โซนิค เป็นรถซับคอมแพ็กต์แพลทฟอร์มใหม่ที่ออกมาทำตลาดแทนที่เชฟโรเลต อาวีโอ เพียบพร้อมด้วยการออกแบบอันโดดเด่น สมรรถการขับขี่ที่เหนือชั้น และบุคลิกที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากผลการสำรวจตลาดของเรา พบว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเรานั้นให้ความสำคัญกับ ‘ปัจเจกนิยม’ หรือความโดดเด่นแตกต่างของแต่ละบุคคล”

“โซนิค มีเป้าหมายอยู่ที่ลูกค้าหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ เป็นกลุ่มคนที่ติดตามแฟชั่น รักความสนุก และชื่นชอบการเข้าสังคมด้วยความกระตือรือร้น” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว

รองประธาน เชฟโรเลต ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “คนกลุ่มนี้มีสังคมเพื่อนฝูงมากมาย ติดตามหลงใหลแฟชั่น ชอบการแสดงออกและเป็นจุดสนใจ และที่สำคัญที่สุดคือ รักความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่รักในการเปลี่ยนแปลง ต้องการที่จะสร้างความแตกต่าง โซนิค เป็นรถสำหรับพวกเขาอย่างแท้จริง”

นอกเหนือจากเอกลักษณ์สำคัญอย่างกระจังหน้าดูอัลพอร์ทแล้ว โซนิค ยังมีดีไซน์ดุดันและโฉบเฉี่ยวเหนือกว่ารถระดับเดียวกัน โดยเฉพาะกรอบไฟหน้าแบบเปิด ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถมอเตอร์ไบค์สมรรถนะสูง พร้อมด้วยซุ้มล้อที่เน้นความปราดเปรียว ลื่นไหล และกระตุ้นประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน

ในห้องโดยสาร สะดุดตาด้วยแผงมาตรวัดอนาล็อค/ดิจิตอลที่ติดตั้งให้ลอยเด่นออกมาสะท้อนความสปอร์ตที่แตกต่าง โดยแทนที่จะติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของแผงแดชบอร์ดตามปกติ แต่นักออกแบบของเชฟโรเลต เลือกดีไซน์แผงมาตรวัดให้แยกส่วนออกมาและ ‘ติดตั้ง’ อยู่บนแดชบอร์ด เพิ่มภาพลักษณ์ความล้ำสมัยและกลิ่นอายมอเตอร์สปอร์ตเต็มพิกัดให้แก่ห้องโดยสาร

โซนิค ใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของจีเอ็ม บล็อกเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (Double CVC) รองรับเชื้อเพลิงเอทานอล E20 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งโซนิคถือเป็นรถรุ่นแรกในระดับนี้ที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบคานบิด ปรับตั้งมาเพื่อสมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยมและเหนือชั้นที่สุดในตลาดรถระดับนี้ ขณะที่ดิสก์เบรกพร้อมร่องระบายความร้อนที่ด้านหน้าช่วยเพิ่มความมั่นใจในการหยุดรถทุกย่านความเร็ว นอกจากนี้ โซนิค ยังได้รับการพัฒนาให้มีความเงียบในห้องโดยสารเพื่อความสบายสูงสุด ด้วยเทคโนโลยี ‘Quiet Ride Technology’ ป้องกันเสียงลมและเสียงรบกวนจากพื้นถนนไม่ให้รบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร

เชฟโรเลต โซนิค ซีดานในรุ่นกลางรหัส LT ใช้ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 195/65 ส่วนรุ่นสูงสุด LTZ จะใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 205/55 ขณะที่โฉมแฮทช์แบ็คทุกรุ่นย่อยจะใช้ล้อขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 205/55

โซนิค ทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมกับช่องจ่ายไฟสำหรับการชาร์จไฟอุปกรณ์อิเลกทรอนิคส์ต่างๆและติดตั้งเครื่องเสียงระดับพรีเมียม พร้อมลำโพง 6 ตัวในรุ่น LTZ โดยนอกเหนือจากแผงมาตรวัดสไตล์สปอร์ต และแผงควบคุมการทำงานของรถที่มีในทุกรุ่นย่อยแล้ว ในรุ่น LTZ ยังมีออนบอร์ดคอมพิวเตอร์แสดงผลการทำงานของตัวรถอีกด้วย

อุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยครบครัน โดยเฉพาะการเสริมคานเหล็กกันกระแทกด้านข้าง และเบาะ ISOFIX รองรับเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก รวมถึงเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับความสูงต่ำได้และดึงกลับอัตโนมัติ

สำหรับรุ่น LT มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงด้านผู้ขับขี่ ส่วนรุ่น LTZ จะติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงทั้งผู้ขับและผู้โดยสารด้านข้าง ขณะที่ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และถุงลมนิรภัยด้านคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LT และ LTZ ส่วนรุ่น LTZ จะติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในรุ่น LTZ ยังมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโครเมียมบริเวณที่เปิดประตู และแผงคอนโซลหลัง ที่ให้ความโดดเด่นยิ่งกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าโซนิค จะออกมาแทนที่อาวีโอ แต่เชฟโรเลต ก็ยังคงจำหน่ายอาวีโอ ซีเอ็นจี ยานยนต์พลังงานทางเลือกให้ลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ เชฟโรเลต เตรียมเดินหน้ารุกแคมเปญการตลาดอย่างเต็มที่ในการแนะนำโซนิค โดยเฉพาะการสร้างสรรค์กิจกรรมออนไลน์ และกิจกรรมการตลาดอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ