ปัญหารุมเร้า Lotus ประกาศถอนตัวจากงาน Paris Motor Show 2012 Share this

ปัญหารุมเร้า Lotus ประกาศถอนตัวจากงาน Paris Motor Show 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 July 2555

เมื่อสองปีก่อนที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ปี 2009 Lotus ประกาศแผนงานอันทะเยอทะยานว่าจะเปิดตัวรถ 6 รุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ แต่เวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ค่ายรถสปอร์ตจากอังกฤษต้องเผชิญกับปัญหารุมเร้ามากมาย และยังไม่มีรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในแผนการดังกล่าวเผยโฉมออกมาให้เห็นเลย

Dany Bahar อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lotus ผู้อยู่เบื้องหลังจากผลักดันโครงการรถสปอร์ต 6 รุ่น ได้ออกจากตำแหน่งไปแล้วจากปัญหาทุจริต ขณะที่บริษัทฯก็กำลังพบกับวิกฤตทางการเงินครั้งใหญ่ เมื่อบริษัทแม่ DRB-Hicom ได้ประกาศสืบสวนสภาวะการเงินอย่างละเอียด ส่วนยอดจำหน่ายก็ถือว่าน้อยมากในปีนี้ พร้อมกับข่าวร้ายที่สุดคือการประกาศยุติสายการผลิตชั่วคราวด้วย

และเวลานี้ มีข่าวล่าสุดออกมาอีกว่า Lotus ประกาศถอนตัวจากงานปารีส มอเตอร์โชว์ ที่จะรูดม่านเปิดฉากในเดือนกันยายนนี้แล้ว หลายฝ่ายมองว่านี่เป็นสัญญาณขั้นเลวร้ายสุดๆของค่ายรถสปอร์ตจากแดนผู้ดี แต่สื่อมวลชนอีกหลายคนก็มองในแง่บวก โดยคิดย้อนไปที่งาน Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่ง Lotus ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานนี้จากการแสดงรถหลายรุ่น และการนำโครงสร้างงานศิลปะต่างๆมาโชว์

นอกจากการสอบสวนทางการเงินแล้ว DRB-Hicom บริษัทแม่จากมาเลเซีย กำลังพยายามอย่างหนักในการผลักดันให้ Lotus และพนักงานทุกคนหวนคืนสู่หน้าที่การงานที่ถนัดที่สุด นั่นคือ การสร้างรถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่ให้ความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่

ส่วนข่าวดีก็ยังพอมีอยู่บ้าง เมื่อ Exige V6 Sและ V6 Roadster มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เราอาจจะได้เห็นอนาคตที่สดใสของ Lotus อีกครั้งหนึ่ง หลังจากผ่านพ้นยุคมืดในช่วงของ Bahar ซีอีโอคนเก่าไปแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ