Nissan Mini-Z ปฏิบัติการปรับ Juke เป็นรถสปอร์ต ฟัดกับ BRZ และ GT86 Share this

Nissan Mini-Z ปฏิบัติการปรับ Juke เป็นรถสปอร์ต ฟัดกับ BRZ และ GT86

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 July 2555

Motor Trend รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า Nissan กำลังพัฒนารถสปอร์ตขนาดคอมแพกต์ขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นใหม่ที่มีตำแหน่งทางการตลาดต่ำกว่า 370Z ออกมาแข่งขันกับ Scion FR-S, Subaru BRZ และ Toyota GT 86 สามฝาแฝดรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังที่กำลังกอบโกยยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าทั่วโลก

เป็นที่รู้กันวงในของ Nissan ว่าโครงการนี้มีชื่อว่า Mini-Z เป็นรถคูเป้ขนาดเล็กที่พัฒนาบนพื้นฐานของรถ Juke โดยจะใช้ขุมพลังของ Juke เช่นกัน เป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร อาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกเป็นอุปกรณ์พิเศษเพื่อฟัดกับคู่แข่งที่เป็นรถขับหลัง

รูปลักษณ์ภายนอกของ Mini-Z จะถูกรังสรรค์ให้มีความโดดเด่นแตกต่างจากรุ่นอื่นอย่างสิ้นเชิงเหมือนกับทีทาง Nissan ทำไว้กับรุ่น Juke แต่ก็อาจจะไม่โลดโผนเหมือนกับรถต้นแบบ Nissan Urge แต่อย่างใด

โครงการนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างญี่ปุ่นและจีน โดยทีมงานจากแดนปลาดิบจะทำหน้าที่พัฒนาระบบวิศวกรรม ส่วนทีมงานแดนมังกรจะพัฒนาด้านงานออกแบบ สำหรับตลาดหลักของ Mini-Z จะอยู่ในจีน ญี่ปุ่น และยุโรปกำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายปีหน้า ราคาค่าตัวอาจต่ำกว่า 22,000 เหรียญสหรัฐฯ

* ภาพประกอบคือ Nissan Urge Concept


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ