Jaguar คอนเฟิร์มใช้ขุมพลัง V8 ซูเปอร์ชาร์จ ขับเคลื่อน F-Type Share this

Jaguar คอนเฟิร์มใช้ขุมพลัง V8 ซูเปอร์ชาร์จ ขับเคลื่อน F-Type

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 August 2555

Jaguar ออกมายืนยันแล้วว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ F-Type ที่เตรียมเปิดตัวทั้งรูปโฉมเปิดประทุนและคูเป้ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 บล็อก มาพร้อมกับโครงสร้างภายในแบบ 2 ที่นั่ง พัฒนาจากรถต้นแบบ C-X16 ที่เผยโฉมในงานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้โชว์เมื่อปีที่แล้ว

F-Type จะออกทำตลาดในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2013 ในรุ่นเริ่มต้นใช้ขุมพลังบล็อกใหม่เอี่ยม V6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 335 แรงม้า ขณะที่รุ่นกลางใช้เครื่องบล็อกเดียวกันแต่จะถูกอัพเกรดความแรงอีกระดับให้มีพละกำลังที่ 375 แรงม้า

สำหรับรุ่นท็อปไลน์ซึ่งเป็นรุ่นที่ถูกจับภาพสปายช็อตบ่อยที่สุด คาดว่าจะใชรหัส F-Type R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ผลิตแรงม้าอยู่ที่ราว 450 ตัว อาจจะดูน้อยไปนิดแต่ถือเป็นกลยุทธ์ของ Jaguar ในการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพราะถ้ามีแรงม้าสูงเกินไปอาจจะไปทับไลน์กับรถระดับ flagship ของค่ายอย่างรุ่น XKR-S

F-Types ทุกรุ่นย่อยใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มอัตราความประหยัด ขณะเดียวกัน แชส์ซีส์ของรถสปอร์ตรุ่นใหม่จะมีน้ำหนักเบา ขณะที่ตัวถังทำจากอลูมิเนียม ทำให้มวลรวมของรถมีน้ำหนักเบาซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ปราดเปรียวและต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดได้อย่างสบาย โดยเฉพาะกับรถสปอร์ตเยอรมันอย่าง Porsche Boxster และ BMW Z4

นอกจากต้องต่อกรกับรถเยอรมันในกลุ่มเครื่อง V6 แล้ว สำหรับกลุ่ม V8 F-Type R ก็จะต้องฟัดกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Aston Martin V8 Vantage รวมถึง Porsche 911

ขณะเดียวกัน Jaguar ยังกำลังพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหญ่กว่าอย่างไลน์ XK เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะออกมาชนกับ Aston Martin Vanquish และ Porsche 911 Turbo

รอบสื่อมวลชนของงานปารีส มอเตอร์โชว์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กันยายนนี้ อีกไม่นานเกินรอจะได้รับชมรายละเอียดกันอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ