รถไฟฟ้า BMW i3 และ i8 ถูกจับมาขายออนไลน์ เพิ่มยอดจำหน่ายให้ทะลุ Share this

รถไฟฟ้า BMW i3 และ i8 ถูกจับมาขายออนไลน์ เพิ่มยอดจำหน่ายให้ทะลุ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 August 2555

ถึงแม้ว่า BMW จะเพิ่งเปิดโชว์รูมสุดไฮเทคแห่งใหม่ในกรุงลอนดอนเพื่อเตรียมจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า i3 และ i8 โดยเฉพาะ แต่ยักษ์เยอรมันยังเดินหน้าหาช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มเติม ล่าสุดเตรียมส่งรถทั้งสองรุ่นออกขายในอินเตอร์เน็ต เป็นกลยุทธ์การขายแบบใหม่ของ BMW ที่ต้องการสานสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าโดยไม่ผ่านดีลเลอร์

BMW-i3-06

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ไอเดียการตั้งโชว์รูมเพื่อขายรถรุ่นใดรุ่นหนึ่งโดยเฉพาะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การขายออนไลน์โดยตรงนั้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้มากพอสมควร ซึ่งตรงกับสถานการณ์ของ BMW ที่ต้องการลดต้นทุนของ i3 และ i8 หลังจากทุ่มงบประมาณพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าไปถึง 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

รถพลังงานไฟฟ้าทั้งสองรุ่นจะมีเป้ายอดจำหน่ายไม่สูงมากนัก โดย i3 ถูกตั้งเป้าไว้ที่ 31,000 คันในปี 2014 ไม่สูงมากแต่ก็มากกว่าเป้าของรถสปอร์ตอย่าง Z4 ทั้งนี้ การจำหน่ายรถพลังไฟฟ้าผ่านทางเวบไซต์ของ BMW จะดำเนินการในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าสหรัฐอเมริกามีกฎหมายห้ามบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จำหน่ายรถโดยตรงถึงผู้บริโภค แต่ต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น

BMW-i8-IAA-2011-05

คาดว่า BMW i3 จะออกทำตลาดในช่วงปลายปี 2013 ด้วยค่าตัวประมาณ 40,000 เหรียญฯ ขณะที่ i8 จะตามมาในช่วงปี 2014 ด้วยราคาจำหน่ายสูงถึง 100,000 ยูโร

BMW i3

BMW i8


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ